fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เล็บหัก เล็บฉีก จัดการได้ด้วย 5 เทคนิคนี้!!

Featured Image

          ปัญหาที่ทำให้สาวๆพบเจออยู่เป็นประจำนั่นก็คือเล็บเปราะ เล็บหัก ฉีกขาดง่ายกันอยู่บ่อยๆ วันนี้ทางทีม INN จะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆสำหรับการดูแลเล็บที่ไม่ว่าใครต่างก็ทำได้

1.อย่ากัดหรือใช้เล็บแงะหรือแกะของแข็ง

          เราไม่ควรใช้เล็บในการแงะ ดึง แกะ ของแข็งต่างๆ เพราะการทำแบบนี้เป็นสาเหตุทำให้เล็บฉีกหรือหักได้ และอย่ากัดเล็บ เพราะจะทำให้เล็บผิดรูปดูไม่สวยงาม นอกจากจะทำให้เสียบุคลิกแล้วยังอาจทำให้ติดเชื้อได้ง่ายอีกด้วย

2.อย่าตัดแต่งจมูกเล็บ

          คุณรู้ไหมว่าจมูกเล็บนั้นคือส่วนที่สุขภาพดีที่สุด เพราะฉะนั้นเราไม่ควรไปดึง จิก หรือกัดตรงส่วนนี้เด็ดขาด เพราะจมูกเล็บนั้นช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้เล็บของเราไม่เปราะง่าย ถ้าเราไปตัดแต่งผิวหนังบริเวณนี้มากๆมันจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้

3.หมั่นคอยรักษาความสะอาดอยู่เสมอ

          ควรหมั่นรักษาทำความสะอาดเล็บอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้เล็บดำและสกปรก เพราะมันจะเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคได้  โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรีย ดังนั้นควรทำความสะอาดเล็บอย่างเป็นประจำ และไม่ควรตัดเล็บจนชิดบริเวณผิวหนังส่วนปลายนิ้วเกินไป เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่อการเป็นแผลแล้ว ยังทำให้ไม่สวยงามและยังทำให้พื้นที่หน้าเล็บสั้นลงอีกด้วย  

4.หาตัวช่วยบำรุงมือและเล็บ

          ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บำรุงมือและเล็บอยู่มากมาย และมีโลชั่นสำหรับบำรุงมือและเล็บโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ครีมเหล่านี้จะมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงมือและเล็บให้แข็งแรง และทำให้เล็บมีสุขภาพดี เช่น วิตามินอี ที่จะช่วยแก้ปัญหาเล็บเหลืองได้

5.รับประทานวิตามิน

          ไม่ว่าจะเป็นวิตามินที่มีส่วนผสมของไบโอติน สังกะสี ธาตุเหล็ก วิตาบินบี12 หรือวิตามินบี 13 ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูเล็บทั้งนั้น รวมถึงฟื้นฟูเส้นผมและผิวพรรณด้วย เพราะฉะนั้นการรับประทานวิตามินเหล่านี้ก็จะทำให้เล็บของคุณดูแข็งแรง ไม่ฉีกขาดได้ง่าย

          การบำรุงรักษาเล็บนั้นไม่ยากอย่างที่คิด หวังว่า 5 วิธีนี้จะทำให้เล็บของคุณนั้นมีสุขภาพดีและสวยงาม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube