fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

หลงรักเขามาก ก็ไปถ่ายรูปกับเขากันดีกว่า

Featured Image

          การท่องเที่ยวทางธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนเริ่มให้ความสนใจและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ใครที่ชอบแบกเป้ ชอบเดินป่า เป็นสายชอบลุยๆหน่อยก็จะต้องชื่นชอบการไปเที่ยว ภูเขา อย่างแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่ามีสถานที่ไหนเด็ดๆที่น่าไปเที่ยวกันบ้าง

  • ภูทับเบิก

          ใครที่อยากเห็นทะเลหมอก ท่ามกลางอากาศบริสุทธ์ สูดหายใจได้เต็มปอดให้สมใจคงต้องมาที่นี่แล้ว ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ที่มีคนนิยมไปกันอย่างสุดๆ เพราะว่าความสวยงามของธรรมชาติบนภูเขานั้นมีความอุดมสมบูรณ์ เรียกได้ว่าสถานที่นี้มีอากาศดีเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทยเลยก็ว่าได้  และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็นิยมไปกางเต็นท์กัน ที่สำคัญที่นี่มีจุดชมวิวที่สวยงาม ยิ่งตอนนี้เป็นในช่วงหน้าหนาวรับรองว่าฟิน!!

  • ดอยแม่สลอง

          เป็นดอยที่อยู่ในจังหวัดเชียงราย เป็นภูเขาที่ค่อนข้างซับซ้อน และเป็นพื้นที่ที่มีการปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศ สิ่งที่น่าสนใจและเราไม่ควรพลาดคือแลนด์มาร์คของที่นี่ นั่นก็คือถนนพญาเสือโคร่ง ซึ่งถนนแห่งนี้ซึ่งมีดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยขึ้นเต็มสองข้างถนน และดอกไม้จะบานสะพรั่งในเดือนธันวาคม เหมาะแก่การหยิบกล้องมาถ่ายรูปมาก  ๆ ยิ่งถ่ายรูปออกมาโดยที่ฉากหลังเป็นหมอกและท้องฟ้าสีครามซึ่งรับรองว่ายอดไลค์กระจุยกระจาย 

  • ดอยเสมอดาว 

          ใครที่ชอบแนวกางเต็นท์พักแรมและชมวิวในเวลากลางคืนกลางยอดเขาก็ต้องที่นี่เลย ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน เพราะว่าเป็นที่สถานที่ที่ได้รับความนิยมในการนอนชมดาวเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ซึ่งสภาพโดยรอบก็เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้อากาศมีความชื้น  ในตอนกลางวันอาจจะร้อนอบอ้าวบ้าง แต่พอเข้าสู่ช่วงเย็นอุณหภูมิจะลดลงทำให้อากาศเย็นสดชื่นเป็นอย่างมาก ไฮไลท์ที่เหมาะแก่การถ่ายรูปและพักผ่อนจะเกิดขึ้นในช่วงตะวันใกล้จะตกดินนี่แหละ เพราะท้องฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองสวยงาม และเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืนก็จะเห็นดาวสว่างไสวบนท้องฟ้า 

  • ดอยหลวงเชียงดาว

          ถ้าพูดถึงจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวภูเขานั้นเป็นสิ่งที่โด่งดังและรู้จักกันดีอยู่แล้ว หนึ่งในนั้นก็คือดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งดอยแห่งนี้มีความสูงถึง 2,225 เมตร เป็นดอยที่มีความสูงในประเทศไทยเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว พื้นที่โดยรอบปกคลุมไปด้วยป่าไม้รอบด้าน และที่ยอดดอยจะเห็นหมอกจาง ๆ ปกคลุมอยู่เป็นประจำ บอกเลยว่าถ้าได้มาถ่ายรูปที่นี่ รับรองได้วิวหลักล้านไปอวดเพื่อนแน่ๆ

          สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปท่องเที่ยวภูเขา  รับรองได้ว่า 4 สถานที่นี้จะทำให้คุณไม่ผิดหวัง ไม่ว่าจะไปถ่ายกับเขาไหนก็ตาม 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube