fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

โอมากาเสะ มื้ออาหารแห่งความไว้ใจ

Featured Image

          ตั้งแต่ช่วงต้นปีนับว่ากระแส โอมากาเสะ เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย จนเกิดร้านอาหารแนวนี้มากขึ้น จนตอนนี้มีให้เลือกเต็มไปหมด แต่ความหมายของโอมากาเสะคืออะไรเชื่อว่าน้อยคนที่จะรู้ แล้วมันพิเศษยังไงจนทำให้ได้รับความนิยมมากขนาดนี้ วันนี้ INN จะพาทุกคนไปรู้จักกับ โอมากาเสะ การรับประทานอาหารที่เราไม่มีโอกาสได้เลือก 

ที่มาของคำว่า โอมากาเสะ

 

          คำว่าโอมากาเสะมีพื้นฐานมาจากคำว่า Malaseru (任せる) ที่แปลว่า การมอบความไว้วางใจ การไว้ใจ และก็กลายมาเป็นคำว่า โอมากาเสะ (お任せ) ที่แปลว่า ตามใจคุณ ซึ่งพอเราดูจากที่มาแล้วเราก็จะเข้าใจความหมายอย่างสวยงามได้ว่า การกินโอมากาเสะ คือการที่เรามอบความไว้วางใจในการรับประทานอาหารครั้งนั้นไว้ที่ผู้ทำอาหารหรือเชฟนั้นเอง 

          นั่นจึงกลายเป็นที่มาของการรับประทานแบบโอมากาเสะที่เราคุ้นตากัน โดยเชฟ จะเป็นคนเลือกให้ว่าวันนี้คนที่เข้ามารับประทานอาหารจะได้ทานเมนูใดบ้าง โดยจากเชฟจะนำเสนอและทำการคัดสรรด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดตามฤดูกาล ผสานฝีมือประสบการณ์การทำอาหาร นำเสนอลำดับการรับประทานก่อนหลังเพื่อรสชาติที่ดีที่สุดอย่างสุดฝีมือเพื่อตอบแทนความไว้วางใจ

          จะเห็นได้ว่าโอมากาเสะนั้นราวกับการแสดงอันงดงามระหว่างเชฟและคนที่มารับประทานเลยก็ว่าได้ เป็นประสบการณ์ที่แม้เราไม่ได้เลือก แต่สิ่งที่ได้กลับมามันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่ากับการที่เราไว้ใจในตัวเชฟ ในครั้งต่อๆไป INN จะพาทุกคนไปรู้จักกับร้านโอมากาเสะ และสำหรับผู้จะเริ่มต้นหรืออยากลอง รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอนหรือใครที่มีร้านไหนแนะนำก็สามารถแนะนำกันเข้ามาหรือบอกต่อกันได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube