fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันชีสเบอร์เกอร์แห่งชาติ

Featured Image

          วันชีสเบอร์เกอร์แห่งชาติ ตรงกับวันที่ 18 กันยายน ใช่ อ่านไม่ผิด มันมีวันนี้อยู่ด้วย วันนี้ทุกคนจะฉลองด้วยการกิน ชีสเบอร์เกอร์กันให้จุใจ 

          วันนี้ไม่มีที่มาอย่างแน่ชัด เช่นเดียวกับวันแปลกๆวันอื่นเช่น วันเคราโลก วันเบคอน ที่มีแต่เรื่องเล่าเท่านั้นว่ามีที่มาอย่างไร ว่ากันว่า วันนี้มีวัยรุ่นนามว่า ไลโอเนล คนหนึ่งทำงานที่ร้านแซนด์วิชกับพ่อของเขาในแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วอะไรไม่รู้ดลใจ เขาได้ลองเอาชีสอเมริกันใส่ลงในเบอร์เกอร์ แล้วมันดันอร่อย เขาเลยไปบอกพ่อของเขา โอเค พ่อเห็นด้วย แล้วชีสเบอร์เกอร์ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

          เสริมเกร็ดสนุกๆให้เล็กน้อย เบอร์เกอร์ นั้นมาจาก แฮมเบอร์เกอร์ ส่วน แฮมเบอร์เกอร์ ว่ากันว่า มาจากประเทศเยอรมนี(มีรากศัพท์คือ ฮัมบูร์ก) เป็นชื่อเมืองของเยอรมนี ที่หลายตำนานมากๆ แต่ภาพรวมคือ ช่วงนั้นพวกเขาเอาเนื้อบดผสมเครื่องเทศ แล้วก็ค่อยๆปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็นแฮมเบอร์สเต็ก 

          พอเจ้าแฮมเบอร์สเต็กเดินทางมาถึงอเมริกาก็ได้มีการดัดแปลงไปใส่กับขนมปัง กาลเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เบอร์เกอร์ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ มีร้านเบอร์เกอร์เปิดขึ้นมากมาย จนมาถึงการเปิดตัวร้านแมคโดนัลด์ก็ทำให้ แฮมเบอร์เกอร์เป็นที่รู้จักในฐานะอาหารจานด่วนและขยายตัวไปทั่วโลก 

          วันนี้ ไอ.เอ็น.เอ็น. ก็ขอชวนทุกคนฉลองโดยการหยิบชีสเบอร์เกอร์ชิ้นโปรดขึ้นมาทานไปพร้อมๆกัน แต่ยังไงก็ควรทานในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

nationaldaycalendar

daysoftheyear

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube