fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันเบคอนสากล อายุจะยืนยาวถ้าผักมีกลิ่นเหมือนเบคอน 

Featured Image

          วันเสาร์แรกของเดือนกันยายนของทุกปี เป็นวันเบคอนสากล (International Bacon Day) หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยว่า เหมือนมีอีกวันตอนธันวาคมรึเปล่า จากที่หาข้อมูลมาพบว่า วันเบคอนมี 2 วัน วันที่ 30 ธันวาคม เป็นวัน BACON DAY 

          จริงๆ วันนี้ไม่ได้มีที่มาหรือเป็นทางการอะไรขนาดนั้น ไม่สามารถบอกได้แน่ชัดว่าเริ่มมาจากไหน จากข้อมูลที่พออ้างอิงได้วันนี้เริ่มมาจากกลุ่มนักศึกษาของโคโลราโดที่กล่าวว่าพวกเขาสร้างวันนี้ขึ้นในปี 2547 

          แม้ว่าที่มาจะไม่รู้แน่ชัด รู้แต่วันนี้จะให้คนที่รักเบคอนทุกคนมาเฉลิมฉลองด้วยการทอดเบคอนกินกัน ชวนเพื่อนมาทำเบคอนกินตั้งแต่เช้ายันเย็น กินกันให้จุใจไปเลย 

ลัทธิเบค่อน 

          เนื่องจากที่มาวันนี้ค่อนข้างน้อยเลย เอาเรื่องน่าสนใจมาฝากกัน มีการตั้ง ลัทธิเบค่อนหรือ The United Church of Bacon ขึ้นมาจริงๆ ในปี 2010 ที่ลาสเวกัส ประเทศ สหรัฐฯ แล้วก็มีการจดทะเบียนโบสถ์ มีสถานะถูกต้องตามกฎหมายเสียด้วย 

          เริ่มแรกเริ่มจากความยึดมั่นในความรัก ความยุติธรรมจากกลุ่มคนที่ไม่ได้นับถือศาสนาอะไร มีเป้าหมายหลักเพื่อความก้าวหน้าของสังคม การหาเงินบริจาคให้กับการกุศลอื่นๆ ไม่แทรกแซงการเมือง ช่วยเหลือสังคม สัญลักษณ์ของพวกเขาเป็นเบคอนสองแผ่น สวดมนต์พร้อมกับดวงอาทิตย์ที่อยู่ด้านหลัง มีคำขวัญสุดโด่งดังคือ 

 

“Bacon is our god because bacon is real.” 

เบค่อนคือพระเจ้าของเรา เพราะเบค่อนมีอยู่จริง 

 

          วันนี้เป็นอีกวันที่ ไอ.เอ็น.เอ็น. เห็นว่าน่าสนใจเลยนำมาฝากทุกคนกัน ถ้าชอบก็อย่าลืมติดตามเพื่อไม่พลาดทุกคอนเทนต์สนุกๆ ข่าวสำคัญ ขอให้อร่อยกับเบคอนในวันนี้ 

 

 “Life expectancy would grow by leaps and bounds, if green vegetables smelled like bacon.”  – Doug Larson

 

ขอขอบคุณข้อมูล

holidayinsights

awarenessdays 

wsbtv

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube