fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ทำงานมีแต่งู้ย ไม่มีเหงา ด้วย Iifeat.io

Featured Image

          เมื่อเราต้องทำงานเพื่อให้ชีวิตได้ออกเดินทาง แต่สถานการณ์ปัจจุบัน แม้แต่จะออกไปซื้อกาแฟยังแทบจะทำไม่ได้ด้วยซ้ำ จะนัดแฮงเอาท์กับเพื่อนก็ไม่ได้ ต้องทำใจตกอยู่ภายใต้ห้องสี่เหลี่ยม ยิ่งนับวันเริ่มยิ่งกลายเป็นกล่องขนาดใหญ่ที่อยากจะแหกมุดหนีออกไปได้สักที เพื่อลดการบั่นทอนจิตใจ

          วันนี้ iNN Lifestyle ขอเสนอ lifeat.io เว็บไซต์ที่เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้สดชื่นแปลกใหม่ตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ

          ถือว่าเป็นเว็บไซต์ช่วยชีวิตคนวัยทำงานหรือวัยเรียนในสมัยนี้ได้อย่างดีเลย สำหรับ lifeat.io Virtual Space ที่จะจำลองบรรยากาศทั่วทั้งมุมโลกความเป็นจริงและโลกแฟนตาซีให้ได้ฟินตลอดการทำงาน เมื่อคลิกเข้าไปเราสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งพิมพ์งานริมเกาะเจจู วิเคราะห์ตลาดหุ้นที่ไหลขึ้นลงไปพร้อมกับธารน้ำแข็งในไอซ์แลนด์ ดีลงานกับลูกค้าภายในห้องสมุดของฮอกวอตส์ หรือจะอ่านหนังสือไปจ้องตาโรเซ่ BLACKPINK ไปก็ได้เหมือนกัน รวมถึงมีนาฬิกาจับเวลาให้เลือกได้ด้วยว่าจะทำงานยิงยาวไปนานแค่ไหน และจะพักเบรกกี่นาที โดย lifeat.io มีให้เราเลือกบรรยากาศได้ถึง 12 โหมดเลยทีเดียว วันนี้เลยนำตัวอย่างเล็กๆน้อยๆ มาป้ายยาชาว Work From Home กัน

Beach Mode

          เมื่อเธอเหงาให้ลองเอาเท้าจุ่มน้ำ แต่ถ้ามันออกไปไม่ได้ก็ลองทำงานติดริมน้ำริมทะเลแทนละกัน โหมดนี้จะทำการสุ่มสถานที่ริมทะเลสวยๆ พร้อมเสียงคลื่นกระทบทรายทำให้เหมือนปักเต้นท์ปิคนิคอยู่ริมทะเลเลยจริงๆ

Coffee / Cafe Mode

          สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟนแต่ร้านปิดไม่ให้นั่ง ก็ช่วยเยียวยาจิตใจได้ดีเพราะโหมดนี้มีเพื่อนร่วมโต๊ะไว้ชนกาแฟแบบเยอะมาก

Fantasy Mode

          เพราะวิวบนโลกจริงอาจกระตุ้นการทำงานไม่เพียงพอ โหมดนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ทำงานไปอีกขั้นด้วยบรรยากาศแบบแฟนตาซีเหมือนหลุดเข้าไปในหนัง ทั้งตึกทำงานสตาร์คของไอรอนแมน ห้องสมุดฮอกวอตส์ ทุ่งหญ้าสวยๆกลางหมู่บ้านในลอร์ดออฟเดอะริง หรือจะเลือกทำงานบู๊แหลกกลางสงครามกาแล็กซี่ใน Star Wars ก็มีเหมือนกัน

Celebrity Mode

          ทำงานไป ไม่เหงาแถมยังงู้ยไม่หยุดด้วย โหมดซุปตาที่สามารถเลือกได้ว่าจะนั่งร่วมโต๊ะหรือวิดีโอแชทกับดารานักร้องคนไหน มีให้เลือกหมดทั้งตะวันตกและตะวันออก

Study With Me Mode

          สำหรับคนที่อยากจริงจังกับการทำงาน การมีเพื่อนทำงานหรืออ่านหนังสือแข่งไปด้วยก็ถือว่าคลายได้เหมือนกันกับโหมดนี้ โดยจะสุ่มบรรยากาศที่มีคนอ่านหนังสือมาให้ทำงานปั่นโปรเจคไปด้วยกัน แต่ถ้าไม่อยากสุ่มเราก็มี 5 Youtuber Study With me แนะนำโดยเฉพาะเหมือนกันนะ

Walking Tour Mode

          แก้ปัญหาทำงานเมื่อยๆแล้วอยากออกไปซนที่ไหนด้วยโหมดนี้เลย โดยโหมดนี้จะเป็นเหมือน Vlog ทัวร์ที่ออกเดินไปพื้นที่รอบๆรั้วมหาลัยของต่างประเทศ ทั้ง Cambridge, Yale, Harvard เรียกสั้นๆว่าไกลบ้านแต่ไม่ไกลงานกันเลยทีเดียว

          ถือว่า lifeat.io ช่วยบรรเทาความหว่าเว้เปล่าเปลี่ยวเมื่อต้องทำงานกักตัวในบ้านได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากลองสัมผัสบรรยากาศการทำงานแบบแปลกๆแหวกแนวก็ลองเลือกใช้กันได้ นอกจากตัวอย่างทั้ง 6 โหมดที่แนะนำไป ยังมีอีก 6 โหมดที่เหลือให้ลองใช้งานกัน สามารถคลิกเข้าไปได้ที่ lifeat.io ได้เลย แต่ถ้าใครเบื่องานแล้วอยากอู้มาหาสาระดีๆเข้าตัวก็อย่าลืมคิดถึง iNN Lifestyle นะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube