fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันแมวโลก International Cat Day

Featured Image

          เมี๊ยววว วันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี ได้รับการประกาศให้เป็น วันแมวโลก หรือ International Cat Day สาเหตุเพราะ แมวจะครองโลกใบนี้ (หยอกๆ) วันนี้ถูกประกาศโดย กองทุนเพื่อสวัสดิการสัตว์ระหว่างประเทศ (IFAW) เพื่อให้คนได้ตระหนักถึงปัญหาที่แมวพบเจอ 

          วันแมวโลก

          วันนี้ถูกประกาศโดย IFAW ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2002(2545) อาจจะมีความแตกต่างไปบ้างในแต่ละประเทศ เช่น ประเทศรัสเซียมีวันแมวแห่งชาติ (National Cat Day) เป็นวันที่ 1 มีนาคม หรืออย่างหลายประเทศก็ให้วันที่ 8 สิงหาคม เป็นวันแมวสากล

          วันนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก พร้อมกับเพื่อกระตุ้นความตระหนักเกี่ยวกับแมว เรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือแมว เคยมีอยู่ช่วงหนึ่งในยุโรป แมวถูกมองว่าเกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์ อีกทั้งถูกมองว่าเป็นพาหะนำโรคตอนปี 1348 จนทำให้แมวจำนวนมากถูกฆ่าตายในยุคนั้น เลยต้องมีการปรับความเข้าใจให้ถูกต้อง

          อีกเหตุผลคือแมวเป็นเพื่อนของมนุษย์มาตั้งแต่อดีต อ้างอิงได้ตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณที่แมวนั้นถูกเลี้ยงและนับถือมากเลยทีเดียว ทั้งหมดเลยเป็นที่มาของวันแมวโลก 

           ส่วนในประเทศไทยเองก็มีความเชื่อเกี่ยวกับแมวหลายอย่างเช่น แมวขอฝน  แมวไทยนำโชค ก็นับว่าเป็นอีกประเทศที่มีแมวอยู่คู่มาอย่างยาวนาน 

          วันนี้ก็อยากชวนทุกคนดูแลน้องแมว ช่วยเหลือแมวจรจัด ให้การสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือใครกำลังเครียด ก็อาจจะลองไปลูบขนน้องแมวก็ช่วยให้หายเครียดได้ ตามหลัก สัตว์บำบัด หรือใครอยากจะบอกเล่าความน่ารักของแมวตัวเองก็บอก ไอ.เอ็น.เอ็น. ไว้ได้นะ และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตามบทความสุขภาพดีๆหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

nationaltoday

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube