fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

7 วิธีระงับกลิ่นปากเร่งด่วน

Featured Image

          การมีกลิ่นปากเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะทำอย่างไร หากต้องระงับกลิ่นปากอย่างเร่งด่วนเพราะบางทีเราอาจจะมีนัด มีคุยงาน มีประชุมสำคัญ และมันคงจะไม่ดีแน่ๆถ้ากลิ่นปากจะทำให้เราไม่มั่นใจในตัวเอง หรือเลวร้ายที่สุดคือ กลิ่นปากส่งไปถึงคนที่อยู่ตรงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น วันนี้มารู้จัก 7 วิธีระงับกลิ่นปากเร่งด่วน แล้วจะต้องทำอย่างไรบ้าง เราไปอ่านพร้อมๆกันเลย

1.แปรงฟัน

          แปรงฟันดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ต้องทำแค่ตอนเช้าและก่อนนอน มันจะไปเร่งด่วนได้ยังไง แนะนำว่าหากมีนัดสำคัญ มีธุระสำคัญ พกแปรงสีฟัน ยาสีฟันไว้ นอกจากจะ​ช่วยกำจัดเศษอาหารออกไปจากซอกฟันได้มากขึ้น แถมยังช่วยลดกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี 

2.ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ 

          เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายที่สุด จิบน้ำเปล่าเยอะๆ บ่อยๆ ย้ำว่าต้องเป็นน้ำเปล่า ช่วยลดกลิ่นของอาหารได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดกลิ่นของน้ำลายบูดให้เบาลงได้อีกด้วย 

3.เคี้ยวหมากฝรั่ง 

          กลิ่นของหมากฝรั่งช่วยลดกลิ่นปากได้ นอกจากนี้การเคี้ยวหมากฝรั่งยังช่วยกระตุ้นน้ำลายซึ่งเป็นกลไกป้องกันตามธรรมชาติจากกรดที่ทำให้ฟันผุและมีกลิ่นปาก 

4.สเปรย์ดับกลิ่นปาก

          เอากลิ่นสู้ด้วยกลิ่นแทน ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นปากจำนวนมากออกมาวางขายแถมยังมีขนาดเล็กพกพาสะดวกอีกด้วย 

5.ลูกอม

          ลูกอมบางยี่ห้อสามารถช่วยดับกลิ่นปากได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ลมหายใจที่ออกมามีกลิ่นที่ดีขึ้นได้ แนะนำว่าหลังอมลูกอมควรดื่มน้ำตามสักหน่อยเพื่อเอาน้ำตาลที่อาจติดมากับลูกอมออกไป ไม่งั้นจะเป็นปัญหาในเรื่องของการมีกลิ่นปากได้ 

6.น้ำมันมะพร้าว

         น้ำมันมะพร้าวสกัดเป็นอีกสิ่งที่ช่วยดับกลิ่นปากได้ เพียงอมไว้ในปากแล้วบ้วนออก นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าช่วยลดแบคทีเรียในปากได้อีกด้วย 

7.ไปหาทันตแพทย์ 

          อาจจะไม่สามารถทำได้อย่างเร่งด่วน แต่ช่วยเราได้เกือบทุกกรณีจริงๆ สาเหตุหลักของกลิ่นปากอีกอย่างมาจากหินปูนที่เกาะอยู่ การหาทันตแพทย์เพื่อดูแลสุขภาพปากจะช่วยลดกลิ่น นอกจากนี้ยังช่วยให้เรายิ้มได้อย่างมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย 

          กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก ยิ่งในสถานการณ์ที่เราต้องพูดกับอีกฝ่ายแล้ว กลิ่นปากเป็นอีกเรื่องที่ทำให้เราสูญเสียความมั่นใจได้เลยทีเดียว นอกจากนี้เราเคยเล่าถึงอีกหนึ่งข้อสงสัยอย่าง ทำไมใส่แมสก์แล้วมีกลิ่นปาก ไปแล้วด้วย ถ้าใครสงสัยสามารถกดอ่านกันได้เลย และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตาม ข่าวหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube