fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เหนื่อยไหมกับการโตขึ้น?

Featured Image

          เหนื่อยไหมกับการโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ ยังไหวอยู่ไหม หลงลืมความฝัน ความสุขในวัยเด็กไปหรือยัง คำถามพวกนี้อาจจะดูเป็นคำถามทั่วไป คำถามง่ายๆ แต่เชื่อไหมว่ามันตอบยากเหลือเกิน นอกจากจะตอบยากแล้ว การหาคำตอบนั้นอาจจะยากยิ่งกว่า ว่าจะหาจากไหน วันนี้เรามีคำตอบมาให้ 

          คำตอบจะหาจากไหน แล้วจะตอบยังไง คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคำถามนี้คือ ตอบด้วยตัวเราเอง ตอนนี้อาจจะสงสัยว่าทำยังไง ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปกันนะทุกคน

          จริงๆอันนี้มีมานานแล้ว แต่เผื่อใครยังไม่เคยเล่น หรือเคยแล้วแต่ลืมไปแล้ว วันนี้ทีม INN อยากจะชวนทุกคนมาลองเล่นกันอีกครั้งกับ “วิชาชีวิต” 

          วิชาชีวิตคืออะไร วิชาชีวิต จัดทำโดยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาร่วมมือกับทีม Glow Story และ ทีม Deadline Always Exists ในการออกแบบกระบวนการคิดที่เปลี่ยนมุมมองและคุณค่าในใจของทุกคน จนเกิดเป็นบทเรียนวิชาชีวิต ที่มาในคอนเซ็ปต์ว่า ทุกประสบการณ์คือการเรียนรู้ที่ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน ขอเวลา 7 นาที ย้อนดูการเติบโตของคุณกัน 

          “เพราะชีวิตสอนให้รู้ว่า” คำนี้จะสอนอะไรเรามากมาย ไม่ขอสปอยอะไรมาก อยากให้ทุกคนลองไปเล่นกันดูก่อน แล้วเรากลับมาพูดคุยกันสั้นๆ 

กดที่นี่ วิชาชีวิต

          เล่นเสร็จแล้วมาคุยกันสั้นๆ 

          เป็นยังไงกันบ้างหลังจากทำการทดสอบกันไปแล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องได้คำตอบที่ดีแน่ๆ เพราะยังไงมันก็มาจากตัวเราเอง ในวันที่โตขึ้นเราอาจจะยังไม่ได้เติบโตเป็นคนแบบที่เราคิด ความสุขในวัยเด็กของเราอาจจะลืมมันไป สิ่งที่มีค่าอาจจะอยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด วันนี้ถ้าเหนื่อยก็ลองทำอะไรให้ตัวเองมีความสุขบ้าง คงไม่ยากเกินไป หรือใครยังนึกไม่ออกว่าจะทำยังไงดีลองอ่าน เทคนิคความสุข ได้ที่นี่ เราได้เขียนบทความและรวบรวมไว้ค่อนข้างหลากหลาย กดเข้าไปอ่านได้เลย 

          ในช่วงที่เกิดภาวะที่มีสภาพแวดล้อมแบบนี้อาจจะทำให้เราเหนื่อยและท้อได้ ทาง ไอ.เอ็น.เอ็น ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านมันไปได้ และเชื่อว่าทุกปัญหาที่เจอจะทำให้เราเติบโตขึ้น เพราะชีวิตสอนให้เรารู้ว่า….

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

vichacheewit

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube