fbpx
Home
|
การเงิน

แชร์สุดยอดเทรดเดอร์ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เพื่อช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้คุณประสบความสําเร็จ

Featured Image

แชร์สุดยอดเทรดเดอร์ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เพื่อช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้คุณประสบความสําเร็จ แชร์สุดยอดเทรดเดอร์

ย้อนกลับไปเมื่อศตวรรษที่ 2000 เมื่อระบบอินเทอร์เน็ตเริ่มเข้ามามีบทบาทกับผู้คนบนโลกที่ทําหน้าที่ช่วย เชื่อมต่อข้อมูลรวมถึงผู้คนทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกันในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต จนทําให้เกิดค่าว่าโลกไร้พรมแดน นอกจากการทํางานของผู้คนจะง่ายขึ้นแล้ว ยังได้เกิดช่องทางการสร้างรายได้แบบใหม่ที่สามารถดําเนินการ ได้บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนี้เช่นกัน

ช่วงเวลาดังกล่าวนั้น การใช้งานอินเทอร์เน็ตในแง่ของการลงทุนก็ยังไม่แพร่หลายในประเทศไทยมากนัก เนื่องจากผู้คนยังไม่เชื่อมั่นด้านความปลอดภัยสําหรับการทําธุรกรรม อย่างไรก็ตามชาวตะวันตกได้มีการ พัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการผู้ใช้งานทําให้ผู้คนต่างลงทุนได้ด้วยความมั่นใจมากกว่า

นับตั้งแต่การเริ่มต้นการลงทุนที่หลากหลายบนอินเทอร์เน็ต หนึ่งในรูปแบบการลงทุนที่ได้รับความนิยมได้แก่ การเทรดออนไลน์ เช่น หุ้น, ฟอเร็กซ์ โดยมีหลายท่านที่สามารถทําได้อย่างประสบความสําเร็จและกลายเป็น บุคคลระดับตํานานในแวดวงการเทรดออนไลน์ระดับโลก

สุดยอดเทรดเดอร์ในประวัติศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ

ในปัจจุบันนี้โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หลายครั้งก็ทําให้รู้สึกว่า การลงทุน และการสร้างราย ได้สามารถทําได้ง่ายเพียงไม่กี่คลิก ในขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่สามารถสูญเสียเงินทุนทั้งหมดไปได้ในพริบ ตา ดังกล่าวนี้คุณอาจรู้สึกท้อและเหนื่อยสําหรับการวิ่งตามความสําเร็จ หากแต่คุณอาจลืมไปว่าในโลกแห่ง การเทรดออนไลน์ก็มีผู้ที่ประสบความสําเร็จหลายท่านเช่นกัน และบุคคลเหล่านั้นสามารถเป็นแรงบันดาลใจ ชั้นเลิศให้คุณได้

ต่อไปนี้คือเทรดเดอร์ระดับตํานานในหน้าประวัติศาสตร์

1.Ed Seykota 

เทรดเดอร์ชาวเนเธอร์แลนด์เกิดในปี 1949 ท่ามกลางครอบครัวที่เข้าใจวิธีการเทรดหุ้นอย่างดี ประวัติศาสตร์ การเป็นเทรดเดอร์ชื่อดังของ Ed Seykota เริ่มตั้งแต่อายุ 5 ปีที่เริ่มทําความเข้าใจการทํากําไรจากสินค้าครั้ง แรกในชีวิต จากนั้นเมื่ออายุ 9 ปีก็เริ่มเข้าใจการวิเคราะห์ทางเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามคําแนะน่าของพ่อ จน ท้ายที่สุดในปีที่ 13 พ่อของเขาได้ถ่ายทอดวิชาการเทรดฟอเร็กซ์อย่างเข้มข้น โดยอธิบายให้เข้าใจว่าควรซื้อ หรือขายเมื่อกราฟอยู่ในตําแหน่งใด

ต่อมาในปี 1969 จบปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและการจัดการ และสร้างแนวคิดเรื่องการวิเคราะห์ ทางเทคนิคตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งในปี 1970 ที่เริ่มเข้าสู่วงการการเทรดออนไลน์อย่างแท้จริงโดยเริ่ม จากการทําให้ให้กับโบรกเกอร์รายหนึ่งในการพัฒนาระบบเทรดสําหรับการจัดการการเงินในตลาดฟิวเจอร์ หากแต่ท้ายที่สุด การทํางานกับบริษัทนี้ไม่เป็นไปดังหวังจนทําให้ตัดสินใจลาออกในเวลาต่อมา

จนกระทั่งอายุ 23 ปีที่เริ่มทํางานให้กับตัวเอง และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งให้แก่ วงการเทรด ตัวอย่างกฎการเทรดที่ทําให้ Ed Seykota ประสบความสําเร็จมีดังต่อไปนี้

Cut loss หรือ จุดหยุดขาดทุน 

หนึ่งในเทคนิคสําหรับการเทรดฟอเร็กซ์คือการวางแผนล่วงหน้าก่อนเริ่มการซื้อขายทุกครั้ง โดยเริ่มจากการ วางเงินทุนจํานวนน้อยและเรียนรู้วิธีการอ่านกราฟให้ถูกหลัก จากนั้น ตั้งค่าจุดหยุดการขาดทุนทุกครั้งที่เทรด

หาสไตล์การเทรดของตนเอง 

เทรดเดอร์แต่ละคนมีรูปแบบและวิธีการเทรดที่ไม่เหมือนกัน หากกล่าวถึงชัยชนะในการเทรดของแต่ละคน อาจพบว่าไม่สามารถวัดได้ด้วยตัวเลขที่ตายตัว แต่เป็นการประเมิณด้วยการวางแผนของคุณว่าคุณสามารถ ทํากําไรได้เท่าไหร่เมื่อตัดสินใจถูก และขาดทุนจํานวนเท่าไหร่เมื่อตัดสินใจผิด

 

2.Ingeborga Mootz 

คุณยายที่ประสบความสําเร็จในการเทรดเมื่ออายุ 96 ปี หากแต่เส้นทางความสําเร็จนี้ไม่ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ สมัยวัยรุ่น โดยจุดเริ่มต้นของเส้นทางนี้มาจาความยากจนและโชคชะตาชีวิตที่ไม่เข้าข้าง

ย้อนกลับไปเมื่อคุณยายกลายเป็นหญิงม่ายที่อยู่ในช่วงเวลาการเลือกระหว่างการเป็นขอทานหรือการเทรด หุ้น คุณยายก็ได้เลือกสายอาชีพเทรดหุ้นที่เกิดจากวิธีการเทรดที่เรียบง่ายเหมือนไข่ไก่ เพราะคุณยายไม่ได้

จบการศึกษาด้านการเงินแต่อย่างใด และไม่มีเครื่องมือการเทรดที่ซับซ้อน หากแต่ใช้วิธีการอ่านข่าวสรุปหุ้น ในหน้าหนังสือพิมพ์ทุกเช้าจนสามารถทํากําไรได้มากถึง 500,000 ยูโร หรือ 19 ล้านบาท โดยได้สรุป กลยุทธ์การเทรดหุ้นไว้ในหนังสือ Stock Market Detective ที่เรียบเรียงไว้อย่างเข้าใจง่าย

 

3.Richard Dennis 

ชายผู้ซึ่งกลายเป็นเศรษฐีในอายุ 26 ปี จากการยืมเงิน 1,600 ดอลลาร์สหรัฐและทํากําไรได้มากถึง 200 ล้าน ดอลลาร์สหรั

เดนนิสสําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านปรัชญาจากมหาวิทยาลัยเดอพอล จากนั้นเขาเลือกที่จะยืมเงิน 1,600 ดอลลาร์สหรัฐจากครอบครัวของเขา โดยการเทรดครั้งแรกสามารถทํากําไรได้เทียบกับ 400 ดอลลาร์ และยอมรับว่าเป็นการเสี่ยงดวงจริง ๆ ต่อมาในปี 1973 เงินทุนที่มีมากกว่า 100,000 ดอลลาร์จึงสามารถทํา กําไรได้ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐในปี 1974 จนทําให้กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านที่มีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

ตัวอย่างกลยุทธ์ที่ Richard Dennis ใช้ในการเทรดได้แก่

  •  ตรวจสอบตลาด เริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตลาด โดยจะต้องเลือกจากตลาดที่ไม่มีการซื้อขายสูงหรือต่ำเกินไป
  •  ขนาดตำแหน่ง หนึ่งในวิธีการที่เทรดเดอร์ส่วนใหญ่มองข้ามวิธีการนี้เป็นการตัดสินใจว่าจะซื้อหรือขายเป็นจํานวนเท่าใดและกลายเป็นปัจจัยพื้นฐานอย่างแท้จริง 
  • หยุด เทรดเดอร์ควรทราบว่าเมื่อใดที่ควรหยุดการขาดทุนโดยสามารถทําได้จากการตั้งจุดขาดทุน หรือ Stop loss สําหรับเทรดเดอร์ที่ไม่ลดการสูญเสียจะไม่สามารถประสบความสําเร็จในระยะยาว 
  • เมื่อใดควรรับกําไร หากคุณตั้งค่าจุดทํากําไรได้อย่างเหมาะสม จะช่วยให้คุณควบคุมระบบการเทรด ได้มากกว่าและส่งผลให้คุณสามารถทํากําไรในระยะยาวได้

สรุป 

สําหรับตัวอย่างการเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสําเร็จดังตัวอย่างข้างต้นนั้น จะเห็นว่าหลายคนไม่ได้จบการศึกษาด้านการเงินหรือการบริการธุรกิจมาก่อน แต่ด้วยการฝึกฝน วิเคราะห์และเรียนรู้วิธีการเทรดทั้งการทํา กําไรและขาดทุนอย่างต่อเนื่องที่เป็นปัจจัยสําคัญที่จะช่วยให้บุคคลนั้น ๆ สามารถประสบความสําเร็จได้ ในขณะเดียวกัน สําหรับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นสู่ตลาดการเทรดฟอเร็กซ์ อาจรู้สึกกังวลและกลัวการขาดทุน หาก วิเคราะห์ตามคําแนะนําของเทรดเดอร์ที่ประสบความสําเร็จดังกล่าวจะพบว่า แต่ละท่านล้วนแล้วแต่มีวิธีการ เทรดเป็นของตนเอง รวมทั้งการใช้เครื่องมือฟอเร็กซ์ให้เกิดประโยชน์เช่น จุดหยุดขาดทุนและจุดทํากำไร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube