fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ประวัตินักแสดงสาวมากความสามารถ ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล

Featured Image

          เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงวัยรุ่นอีกหนึ่งคนที่ทั้งเก่งและมีความสามารถที่หลากหลายของวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาว ‘ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล’ หรือที่หลายๆคนรู้จักเธอในบทบาทของ ‘กอหญ้า’ จากซีรีส์สุดโด่งดังอย่าง ‘F4 Thailand : Boys Over Flowersl’ ที่เรียกได้ว่ากระแสมาแรงจริงๆสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ วันนี้ทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากถึง ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเล้ยยย!!

ประวัติ ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล

          ต้นตะวัน ตันติเวชกุล ชื่อเล่น ตู เกิดวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2543 อายุ 22 ปี ที่มาของชื่อเธอคือพ่อของเธอเป็นคนตั้งให้ ที่ชื่อตู เพราะพ่ออยากให้หมายถึง ตัวเราเอง ส่วนชื่อจริงที่ชื่อต้นตะวัน ความหมายของชื่อคือ ทิศตะวันออก ที่พ่อตั้งชื่อนี้ให้เพราะว่าจะได้คล้องกับชื่อของพี่ชาย ตน ต้นหน ที่แปลว่าผู้กำหนดทิศทางของเรือ ต้นตะวันจึงแปลได้ว่าเป็นทิศตะวันออกให้พี่ชาย

ประวัติการศึกษา 

          สาวตูจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร จบชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในช่วงที่เธอเรียนระดับมัธยมเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียน เป็นเชียร์ลีดเดอร์ในงานสาธิตสามัคคี เป็นประธานชมรมติ่งเกาหลี เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนที่ทั้งเก่งและมีความสามารถมากๆเลย

          กิจกรรมที่ชอบทำในเวลาว่างของสาวตูคือ อ่านนิยาย ,เล่นโซเชียล ,ทวิตเตอร์ ,ไอจี ,ถ่ายรูปกล้องฟิล์ม อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบเที่ยวต่างประเทศมากๆ เช่น เกาหลี ,ญี่ปุ่น ถ้าเป็นที่ไทยชอบเที่ยวทะเล ส่วนอาหารที่ชอบ อาหารที่ทำด้วยแป้ง เช่น พิซซ่า ,สปาเก็ตตี้ ,ขนมปัง ,อาหารญี่ปุ่น ,ช็อกโกแลต 

เส้นทางในวงการบันเทิง

          ตู ต้นตะวัน ขึ้นแท่นเป็นนางเอกใหม่ที่หลายคนจับตามองในผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องแรกคือ F4 Thailand ที่ประกบคู่กับ 4 หนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆ ทั่วทั้งประเทศ อาทิ ไบร์ท วชิรวิชญ ,วิน เมธวิน ,นานิ หิรัญกฤษฎิ์ และ ดิว จิรวรรตน์ โดยเรื่องนี้ สาวตู ขึ้นแท่นเป็นนางเอกครั้งแรก รับบทเป็น กอหญ้า ซึ่งเธอแสดงออกมาได้ดีและสมบทบาทของกอหญ้ามากๆ จนโด่งดังมากจนถึงตอนนี้ และยังมีผลงานอื่นเช่น หนังรักเรื่องที่แล้ว 10 Years Ticket ที่ดังไม่แพ้กัน 

ผลงานการแสดง

  • F4 Thailand หัวใจรักสี่ดวงดาว BOYS OVER FLOWERS
  • หนังรักเรื่องที่แล้ว 10 Years Ticket
  • MAGIC OF ZERO
  • Midnight Museum พิพิธภัณฑ์รัตติกาล

Music Video 

รางวัลที่ได้รับ

  • Kazz Awards 2022 สาขา Rising Female of The Year 
  • รางวัลมณีเมขลา ประจำปี 2565 สาขา ดาราดาวรุ่งหญิงดีเด่น ผลงานที่เข้าชิง F4 Thailand : Boys Over Flowersl
  • Mint Awards 2022 สาขา Series of 2022 ผลงานที่เข้าชิง F4 Thailand : Boys Over Flowersl
  • HOWE AWARDS 2022 สาขา HOWE SHINING ACTRESS AWARD ผลงานที่เข้าชิง F4 Thailand : Boys Over Flowersl
  • GQ Men of the Year Awards 2022 สาขา NEW FACE OF THE YEAR ผลงานที่เข้าชิง F4 Thailand : Boys Over Flowersl

          และในปีนี้สาวตูยังมีภาพยนตร์เรื่อง ​​The Chinese Family ภาพยนตร์โปรเจกต์ใหม่ล่าสุดจาก GDH ที่เพิ่งบวงสรวงเปิดกล้องไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา สำหรับใครที่ชื่นชอบในการแสดงของเธอก็สามารถรอติดตามกันได้เลย 

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับประวัติของ ตู ต้นตะวัน เรียกได้ว่าเธอนั้นเป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนที่ทั้งเก่ง แถมยังมีความสามารถมากๆ เป็นดาราสาวสวยสุดคิ้วท์อีกหนึ่งคนที่มีผลงานออกมามากมายเลย ซึ่งแต่ละผลงานก็เรียกได้ว่าสุดยอดมาก ทำออกมาได้ดีสุดๆ โดยหากเพื่อนๆคนไหนชื่นชอบและอยากซัพพอร์ตสาวตูก็สามารถติดตามสาวตูได้ที่ instagram : tontawan อีกทั้งอย่าลืมติดตามรับชมการแสดงเรื่องล่าสุด เรื่อง The Chinese Family กันด้วยนะคะ  ครั้งหน้า สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จะพาไปรู้จักกับใครติดตามไว้ได้เลยค่าาา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณรูปภาพจาก instagram : tontawan

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube