fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ แจง “แพทองธาร” ร่วมคณะดูงานซอฟต์พาวเวอ

Featured Image

 

 

 

นายกฯ แจง “แพทองธาร” ร่วมคณะดูงานด้านซอฟต์พาวเวอร์ ต่อยอดพัฒนาสินค้าไทย พร้อมเผยคล้องผ้าขาวม้าทุกวันหวังยกระดับราคาของสินค้าไทยช่วยเหลือท้องถิ่น

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงการร่วมคณะ ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟจ์พาวเวอร์แห่งชาติ ในครั้งนี้ว่า ให้มาดูเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ เพราะจากการลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงปารีสพบว่ามีการ จัดพื้นที่ให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ หรือมีการพูดคุยกระจายสินค้าของตนเอง ซึ่งได้ไอเดียมาหลายไอเดียและจากนี้นางสาวแพทองธารคงจะไปทำการบ้านต่อ

 

ส่วนที่สื่อให้ฉายานายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำแฟชั่นร้านผ้าขาวม้า นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนอายุมากแล้ว ไม่ใช่แบบนั้น ไม่ใช่แฟชั่น แต่มันคือหน้าที่ เพราะการลงพื้นที่หลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการผูกมิตรไมตรีจิตรที่เราไปเยือน ผูกทีนึง 20-30 ผืน ส่วนตัวเห็นแล้วว่า สวยดีและชุดสูทที่สายเป็นสีพื้น ผ้าขาวม้าเป็นลายตารางดูมีมัลติคันเลอร์สามารถนำมาแมตช์กับชุดได้

 

ซึ่งหากติดตลาดแล้ว ผ้าขาวม้าของไทยก็จะมีราคาเพิ่มขึ้นจาก 50-60 บาท เป็นอาจผืนละ 1000 -2000 บาท ก็ได้ อยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับพี่น้องในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ประกอบอาชีพทำผ้าขาวม้า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube