fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับรมต.เพื่อไทยดันนโยบายควิกวินให้สำเร็จ

Featured Image
“ภูมิธรรม”วงหารือ รมต.เพื่อไทย นายกฯกำชับดันนโยบายควิกวินให้สำเร็จ-แถลงสื่อ พร้อมให้กำลังใจทุกกระทรวง แย้มยังไม่เริ่มให้คะแนนครม.มุ่งทำให้ดีที่สุดเพื่อปชช.

 

 

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า วันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้แจ้งเพื่อทราบในที่ประชุมครม. สั่งการให้ดำเนินการให้หลายเรื่อง โดยอยากให้รัฐมนตรีไปดูเรื่องการผลักดันนโยบายที่ได้แถลงต่อรัฐสภา ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงใดก็ต้องผลักดัน และเรื่องสำคัญต้องผลักดันเรื่องควิกวินให้ประสบความสำเร็จ เช่น ในกรอบระยะเวลา 3 เดือน

 

 

 

เกิดอะไรขึ้นไปแล้วบ้างต้องรวบรวมมา และต้องเตรียมการ แต่ยังไม่ได้คุยเรื่องรายละเอียด เพียงแต่บอกแนวทางไว้ โดยทุกพรรคได้รับเรื่องไว้แล้ว หลังจากนี้จะต้องพูดคุยอีกทีเพื่อผลักดันนโยบายทั้งหมดให้สำเร็จ โดยวันนี้นายกฯได้เน้นย้ำเรื่องควิกวินที่จะเกิดขึ้นให้มีความชัดเจน และมีอะไรบ้างที่เกิดเป็นรูปธรรม สามารถให้สื่อๆได้รับรู้และรับทราบ เพราะมีสื่อให้ความสำคัญ

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานมาแล้วกว่า 1 เดือน นายกฯมีภารกิจค่อนข้างมาก จึงถือโอกาสนี้ได้เจอกัน เรียกร้องให้รัฐมนตรีในสังกัดพรรค พท. เข้าพรรค เพื่อประสานงานในพื้นที่ และสส. จะได้ประชุมและรับฟังนโยบายด้วยกันทั้งหมดป

 

 

 

ส่วนที่ประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยควิกวินที่ผ่านมา เบื้องต้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง นายภูมิธรรม กล่าวว่า หลายเรื่องก็ทำสำเร็จแล้ว เช่น ลดราคาน้ำมัน ลดค่าแก๊ส และหลายเรื่องก็ทำงานได้ดีอย่างเช่น กระทรวงเกษตรฯและสหกรณ์ ก็เดินหน้าจับหมูเถื่อน โดยนายกฯสั่งการเพิ่มว่า ไม่ใช่แค่จับมาแล้วจบไปแต่ต้องสาวไปให้ถึงต้นตอให้ได้

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีแต่ละกระทรวงที่ดำเนินการไปแล้วหลายเรื่อง เช่น นายกฯชมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน ก็ทำงานได้ดีอยู่แล้ว พร้อมให้กำลังใจในทุกกระทรวง ซึ่งนายกฯให้ความสำคัญแรงงานว่ามีอะไรช่วยได้และทุกกระทรวงต้องช่วยกัน ย้ำว่าเป็นการสั่งงานให้ทุกกระทรวงทำให้ดีมากขึ้น

 

 

 

ส่วนขณะนี้ได้ประเมินหรือให้คะแนนในภาพรวมของครม.ไว้กี่คะแนน นายภูมิธรรม ระบุว่า ยังไม่ได้ให้คะแนนตัวเอง คิดแต่ว่าทำอย่างไรให้ดีที่สุดและต้องให้ดีมากขึ้น ตอนนี้ทุกคนพยายามจะดูและให้คำแนะนำว่ามีเรื่องอะไรที่ต้องดำเนินการและชี้แจงกับสื่อทราบ และสื่อสารให้ประชาชนมากที่สุด ซึ่งนายกฯไม่ได้กำชับครม.พรรค พท. ท่านได้พูดกับครม.ทั้งหมดว่าอยากให้มีรูปธรรมของงานให้เป็นตัวชี้วัดได้ พร้อมกำหนดให้ชัดเจนว่าอะไรเกิดขึ้นเมื่อไรอย่างไร ซึ่งก็เป็นภารกิจร่วมกันอยู่แล้วที่จะต้องดำเนินการ

 

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อพิจารณาผลงานแล้วจะมีผลต่อการปรับครม.หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย พูดเพียงว่าจะทำอย่างไรให้สามารถทำงานทั้งหมดให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และต้องทำให้เป็นที่พึงพอใจของประชาชนว่า เลือกเราเข้ามาแล้วเราก็พร้อมทำงาน และพรรคร่วมที่เป็นอยู่แต่ละพรรคก็ไม่มีปัญหา ซึ่งนายกฯกำชับว่า ให้ถือว่าเป็นผลงานร่วมกัน ฉะนั้นถ้ามีอะไรก็ให้ประสานงานเพื่อเกิดประโยชน์ ส่วนได้มีการพูดคุยในการเลือกหัวหน้าพรรค พท. หรือไม่นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่ได้พูดคุย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube