fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แมว จิรศักดิ์” เดือด! ฟาดกลับชาวเน็ต  หลังคอมเมนต์เหมือนเด็กไร้การศึกษา

Featured Image
“แมว จิรศักดิ์” เดือด! ฟาดกลับชาวเน็ต  หลังคอมเมนต์เหมือนเด็กไร้การศึกษา

 

ทำเอานักร้องร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ อย่าง “แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” ออกอาการหัวเสียเลยทีเดียว หลังมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ที่เจ้าตัวนอนรักษาอาการป่วยอยู่โรงพยาบาลแบบไม่ให้เกียรติ บอกว่า “เบาหวานความดันมาแล้วพี่แมว อิอิ ขอให้หายไว ๆ ครับ” จากนั้นก็ตอบกลับข้อความนั้นว่า “นั้นปากใช่ไหม” ก่อนที่จะโพสต์ร่ายยาวระบุข้อความว่า

 

“ก่อนอื่นขอบอกว่าไม่ได้โกรธหรืออ่อนไหวอะไรกับคอมเมนต์แบบนี้หรอกนะครับ แต่ผมก็คิดว่าตนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่สั่งสอนคนได้ว่า “ควรปรับปรุงเรื่องการปฏิสันถารกับคนอื่นได้แล้ว” แม้แต่คนใกล้ชิดผมยังมีมารยาทในการทักทายเลย เรามีกายมีใจก็ สักว่ามี แต่ไม่เคยพัฒนาคุณภาพของกายใจตน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่พอกันหมดทุกวันนี้ทะเลาะกันก็เพราะพูดจาไม่คิด…

 

คำว่า “ไม่คิด” นี่แหละเป็นที่มาของความวุ่นวายทั้งหลาย อย่าเอาแต่ว่าเด็กนะครับ เราเองที่เป็นผู้ใหญ่ก็คิดให้มากก่อนพูดก่อนพิมพ์ เพราะบางเรื่องมันละเอียดอ่อนเกินที่ใครบางคนจะรับได้ คุณจะภูมิใจไหมถ้าการปฏิสันถารของคุณอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคซึมเศร้าสำหรับใครบางคนหรือการทักทายของคุณอาจไปรื้อฟื้นความเจ็บปวดของเขาคนนั้นอยู่ ทั้งที่ในใจคุณอาจไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น แต่รู้ไหม ปัญหามันอยู่ที่ “ไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น” นี่แหละ “ผอมไปป่าว เหมือนป่วยเลย” “โหโคตรอ้วน เป็นเบาหวานป่ะเนี่ย” “เบาหวานความดันมาละพี่ อิอิ  ขอให้หายไวๆครับ” ห่วงหรือแช่งหรือบูลลี่ เป็นได้หมดถ้าขาดการไตร่ตรอง

 

สำหรับผม ผู้มีการศึกษาย่อมรู้ดีว่าอาการที่ผมเป็นเรียกว่าอะไรนะ โตๆ กันแล้ว อย่าให้ต้องสั่งสอนอะไรกันเหมือนเด็กไร้การศึกษาเลย ด้วยความเคารพนะเพื่อนๆ”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube