fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ”ชี้รบ.เสียงข้างน้อยไม่เป็นประโยชน์-มั่นใจได้ 25 ที่นั่ง

Featured Image
“วราวุธ” ชี้ รบ.เสียงข้างน้อยไม่เป็นประโยชน์กับประเทศ มั่นใจ ได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง ยันจับขั้วพรรคที่เดินหน้าแก้กฎหมายในสภา-เทิดทูนสถาบัน

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนลงพื้นที่ภารกิจหาเสียงโค้งสุดท้ายที่จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าผู้สมัครในพื้นที่ ที่เราคาดหวังไว้ เดินหน้ากันเต็มที่ พื้นที่ไหนในสุพรรณที่น่าเป็นห่วงก็ลงไปพบปะประชาชนด้วยตัวเอง และในวันพรุ่งนี้ จะเป็นโค้งสุดท้ายที่เราจะหาเสียงกันที่สุพรรณบุรี โดยจะไปเดินหาเสียงกันในตลาดของอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ขอคะแนนจากประชาชน ในส่วนพื้นที่อื่น ๆ ผู้สมัครของเราก็ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ เคาะประตูทุกบ้าน เพื่อความเข้าใจในการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 14 ที่เป็นการลวคะแนนแบบบัตรสองใบ เพราะสำหรับประชาชนบางท่านอาจเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและสับสน ผู้สมัครขอวเคามีหน้าที่ที่ต้องทำความเข้าใจ อธิบายให้กับพี่น้องประชาชนอย่างชัดเจน

 

เมื่อถามว่าหลายคนกังวลใจในการทำงานของ กกต. นายวราวุธ ระบุว่า กกต. มีหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คิดว่าไม่มีอะไรใหญ่กว่ากิจกรรมนี้แล้ว การที่จะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน 50 ล้านคน เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย บาวพื้นที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังที่มากกว่านี้ แต่ในส่วนของ กกต. กลางเรามีความเห็นใจ การทำงานไม่ใช่เรื่องง่าย ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เมื่อเกิดขึ้นแล้ว การแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด จะช่วยทำให้ประชาชนคลายความกังขา เพื่อทำให้ทุกอย่างชัดเจนและโปร่งใส เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุก ๆ คน และกำชับให้ทำงานอย่างระมัดระวัง เพื่อให้ประชาชนสบายใจ แม้จะมีความยากลำบากในการทำงาน แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว กดต. จึงต้องชี้แจงกับประชาชนให้ชัดเจน

 

เมื่อถามว่ามีการแจ้งการซื้อเสียงเข้ามาหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า มีทุกครั้งแต่พอเข้าไปหาจริง ๆ เป็นเรื่องยาก ที่จะจับให้ได้คาหนังคาเขา แต่ถ้าจับได้แล้วก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและ กกต. ที่จะดำเนินการต่อไป แต่ก็ต้องดูอีกเช่นกันว่าเป็นความผิดที่เกิดขึ้น หรือเป็นการกลั่นแกล้ง

 

เมื่อถามว่าตอนนี้ในหลายพื้นที่กระแสของพรรคก้าวไกลมาแรง พื้นที่ที่พรรคหวังไว้มีกลยุทธ์อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เราเน้นกันที่การทำงานของพรรค ประสบการณ์ ความตั้งใจของเรา บางพื้นที่อย่างเช่นจังหวัดสุพรรณที่อยู่กันมานาน ความต้องการที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้น แต่สิ่งที่เราตอกย้ำคือ ความเข้าใจ ประสบการณ์ และผลงานของเราที่ผ่านมาจึงหวังว่าจะครองใจพี่น้องไว้ได้

 

เมื่อถามว่าการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ จะยากกว่าครั้งอื่น ๆ หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลนั้นไม่มีครั้งไหนที่ง่าย การจะตอบตอนนี้เป็นเรื่องที่ลำบาก ต้องรอดูว่าจะมีการเจรจาระหว่างพรรคใด เช่นเดียวกับคะแนนของแต่ละพรรคหรือ จำนวนส.ส.ที่แต่ละพรรคจะได้ จึงไม่ควรคาดเดาว่าใครจะร่วมรัฐบาลกับใคร หรือใครไม่เอาลุง และการจับมือร่วมกับพรรคใด ต้องรอดูอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่าทางพรรคมีการทำโพลไหม และจำนวน ส.ส. ยังเป็นไปตามความต้องการไหม นายวราวุธกล่าวว่า โพลที่ออกมาไม่เหมือนกันสักโพลเดียว ได้โพลมาเป็นเพียงเครื่องเตือนใจ และให้ผู้สมัครทำงานอย่างไม่ประมาท และย้ำในการลงพื้นที่ อย่าเอาโพลมาทำให้ท้อแท้ แต่โพลที่แม่นที่สุดคือ 14 พ.ค. ยังมั่นใจได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง

 

เมื่อถามถึงการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายวราวุธตอบว่า การจัดตั้งระฐบาลเสียงข้างน้อยไม่เป็นประโยชน์กับประเทศ การทำงานในสภาเวลาลงคะแนนเสียงต่าง ๆ 250 เสียงของวุฒิสมาชิกไม่วามารถมาร่วมได้ การทำงานหากจะคอยพึ่งแต่เสียงวุฒิคงไปไม่รอด ยกตัวอย่างเช่น งบประมาณในวาระหนึ่ง การทำงานหรืออภิปราย ๆ ต่าง แค่งบประมาณวาระหนึ่งไม่รอด ก็แปลว่ารัฐบาลจะต้องยุบสภา

 

นายวราวุธกล่าวว่า ชาติไทยพัฒนาไม่ได้จ้องที่จะเป็นรัฐบาลเพียงอย่างเดียว การที่จะตัดสินใจร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายใดนั้น ต้องมาดูกันก่อนว่าแต่พรรคได้เท่าไหร่ จับมือทำงานกันอย่างไรวันที่ 14 คงจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น แต่ภายใน 100 วันพรรคชาติไทยพัฒนาอยากให้เกิดการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และนำปัญหาต่าง ๆ ที่กำถกเถียงกันทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเกณฑ์ทหาร หรือ ม.112 ก็ถกในสภารัฐธรรมนูญให้เรียบร้อย และการนำนโยบายของชาติไทยพัฒนาที่เน้นในเรื่องของความยั่งยืน และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นแนวทางสำคัญที่หากไม่มีประเด็นเหล่านี้ก็ไม่มีเหตุผลที่จะร่วมรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube