fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ตั้งเป้าช่วยผู้ติดเชื้อโควิดใน 12 ชม.

Featured Image
ปลัด กทม. กำชับ 50 เขต รับมือโควิด-19 พร้อมตรวจศูนย์ EOC ตั้งเป้าเข้าถึงผู้ป่วยภายใน 12 ชั่วโมง

 

(9 ม.ค. 65) ณ สำนักงานเขตประเวศ : นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานเขตประเวศ (Emergency Operation Center : EOC) ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.65) กรุงเทพมหานครได้ประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานเขต (Emergency Operation Center : EOC) ทั้ง 50 เขต โดยกำหนดให้วันนี้ทุกเขตทำการซักซ้อมการปฏิบัติการตั้งแต่ในช่วงเช้า เพื่อรับทราบถึงกระบวนการรับผู้ป่วย การดูแลผู้ป่วย การคัดกรองและแยกผู้ป่วย และด้านอื่นๆ

 

รวมทั้งการเตรียมพร้อมรับปัญหาอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น สำหรับการตรวจเยี่ยมศูนย์ EOC ที่สำนักงานเขตประเวศ ได้มีการซักซ้อมการปฏิบัติการของผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่เขต ศูนย์บริการสาธารณสุขพื้นที่ และโรงพยาบาลสิรินธร ในการรับผู้ป่วยเข้ามาในระบบการรักษา และกระบวนการส่งต่อผู้ป่วย โดยมีเป้าหมายให้เข้าถึงผู้ป่วยภายใน 12 ชั่วโมง โดยจะทำการจับคู่ดูแลกับคลินิกอบอุ่นหรือสถานพยาบาลที่รับผู้ป่วย

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดต่อกับผู้ป่วยเพื่อประเมินอาการเบื้องต้น หากผู้ติดเชื้อมีอาการไม่รุนแรงรักษาตัวสถานที่แยกกัก (Home Isolation : HI) ในกรณีที่ผู้ติดเชื้อมีอาการเปลี่ยนแปลง จะนำส่งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation : CI) ภายในอีก 12 ชั่วโมงถัดไป หรือส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม หรือส่งต่อรักษาในโรงพยาบาลตามระดับความรุนแรงของอาการ ในส่วนของคนต่างด้าว กทม. ได้จัดเตรียมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (CI) แยกไว้สำหรับรองรับด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube