Home
|
ทั่วไป

“คนล้นสถานี!” ใช้สิทธิ์เป๋าตังขึ้นรถไฟฟ้า วุ่นทั้งระบบ

Featured Image

 

วิกฤตคนใช้รถไฟฟ้า หลังจากที่ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิ์ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” (G-Wallet) แต่ก็มีปัญหาตามมาอย่างมาก ทั้งเรื่องความล่าช้าและคนแออัดในช่วงเวลา เร่งรีบและราคาค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้น จนหลายๆคนต้องออกมาเตือนกันเองค่ะว่าช่วงเวลาที่คนล้น

 

จากกลุ่มคนใช้รถไฟฟ้า ได้มีการแชร์โพสกันอย่างมากมาย อย่างโพสนี้บอกว่า

 

” ควรเปิดช่องให้สำหรับคนละครึ่งไปเลยครับ ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดแถวที่ยาวและเสียเวลา เป็นอย่างมากครับ ”

 

“เหนื่อยทั้งพนักงาน คนรอก็ท้อแท้ ทั้งเติมทั้งเปิดบัตรใหม่ทั้งอะไรต่างๆนาๆ รวมกันใน 2 ช่อง”

 

นอกจากนี้ยังความคิดเห็นสาวนหนึ่งบอกว่า

” สภาพแบบนี้ เห็นใจทั้งพนักงานและผู้โดยสารจริง ๆ ครับ ?? ต่อคิวยาวเหยียดแค่จะ “ใช้สิทธิ์คนละครึ่ง” ทั้งที่จริง ๆ เทคโนโลยีเราก้าวไปไกลกว่านี้ได้แล้ว ถ้าระบบขนส่งบ้านเราปรับให้ “สามารถสแกนหรือแตะจ่ายผ่านมือถือได้เลย”

 

เช่น Mobile Contactless อย่าง G Pay หรือเปิดให้แอป เป๋าตัง โชว์ QR ที่เกตได้โดยตรง ปัญหาคิวแออัดแบบนี้จะลดลงมหาศาลแน่นอนครับ ถึงเวลาคิดระบบให้ราบรื่นทั้ง “คนใช้สิทธิ์”
และ “คนทำงาน”เทคโนโลยีมีแล้ว เหลือแค่ความกล้าที่จะปรับครับ ”

 

” เห็นทุกสถานีคนเยอะจริงครับ น่าจะต้องจัดสรรเวลาด้วย เพราะเวลาเร่งรีบคนยิ่งอัดแน่นเลย ”

 

” คนซื้อบัตรจ่ายด้วยคนละครึ่ง ทำแถวยาวล้นถึงบันใดทางขึ้น-ลง ทุกช่องทางแล้วครับ ทำให้ใช้เวลารอเกิน 10 นาที ”

 

จากความคิดเห็นส่วนใหญ่หลายๆคนเรียกร้องให้มีการแก้ไข เช่น หากว่ามีเจ้าหน้าที่เพียงพอ มีสมาร์ทโฟนสแกนคนละครึ่งเครื่องเดียว ก็เปิดช่องแยกเฉพาะไปเลยและอีหนึ่งช่องก็เอา ไว้สำหรับผู้โดยสาร ติดต่อทั่วไป ให้ นักท่องเที่ยว เติมเงิน+เที่ยว อื่นๆ แต่ว่าบางคนก็ออก มาบอกว่า ทางรถไฟฟ้าอาจจะไม่ทำอะไรเลย เพราะโครงการระยะสั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube