fbpx
Home
|
ข่าว

“จิราพร” มองอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่สูญเปล่า

Featured Image
“จิราพร” มองอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่สูญเปล่า ขยายผลดำเนินคดีต่อ พร้อมเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลเข้มจนกว่าจะเลือกตั้ง

น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ดและกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจยังได้รับความไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งต่อ ว่า ผลการลงมติไม่ไว้วางใจในครั้งนี้สวนทางกับความรู้สึกของประชาชนทั้งประเทศที่ต้องทนต่อการบริหารที่ผิดพลาด ส่อทุจริต ผิดกฎหมาย และไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยขอขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมในการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการอภิปรายหลั่งไหลมาจากภาคประชาสังคมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา ซึ่งสามารถเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน ควบคุมตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาล เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งแม้วันนี้รัฐบาลจะรอดจากการลงมติในสภาฯ แต่วิกฤตศรัทธาของรัฐบาลที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่เข้าสู่อำนาจจนกระทั่งถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะทำให้ไม่สามารถฝ่าด่านศรัทธาประชาชนได้เมื่อวันเลือกตั้งมาถึง

 

ทั้งนี้ น.ส.จิราพร กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่สูญเปล่า จะมีการขยายผลต่อเนื่องหลังจากการอภิปราย โดยเฉพาะการยื่นดำเนินคดีกับพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง จากวันนี้พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าใช้ทุกวินาทีของสภาผู้แทนราษฎรที่เหลืออยู่ ในการทำงานเพื่อประชาชนและตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐบาลอย่างเข้มข้นจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง และเชื่อว่า เมื่อวันนั้นมาถึงรัฐบาลจะไม่สามารถฝ่าด่านการลงมติของประชาชนได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube