fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม”เชื่อ”บิ๊กตู่”เตรียมกู้เงินก้อนใหญ่

Featured Image
“สงคราม”เชื่อ”บิ๊กตู่”เตรียมกู้เงินก้อนใหญ่หลังเก็บภาษีพลาดเป้า อัดบริหารพลาดทำประชาชนติดเชื้อเพิ่ม หวั่นไทยพุ่งที่1ของเอเชีย

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยคงจะฟื้นยาก หลังจากที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิดโอมิครอนที่มีแนวโน้มที่รุนแรงมากขึ้น ล่าสุดพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดโอมิครอน พุ่งขึ้นเป็นอันดับ 2 ของเอเชียหวั่นใจว่าหลังปีใหม่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก หวั่นใจว่าผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มสูงขึนจนครองอันดับหนึ่งในเอเชีย สะท้อนว่าโควิดไม่กระจอกหากรัฐบาลกำลังประมาทเลินเล่อ ไม่ยกการ์ดเพื่อป้องกัน ประชาชน คงหนีไม่พ้นต้องปิดประเทศในที่สุด เช่นเดียวกับหลายประเทศในยุโรป

 

ส่วนกรณีที่ชัดเจนคือรัฐบาลประกาศให้ประชาชนผู้ประกอบการ ทุกคนตรวจATK ก่อนเริ่มงาน ทั้งนี้ รัฐบาลไม่สามารถควบคุมราคาชุดตรวจATK ได้ จึงผลักภาระค่าจ่ายให้ประชาชน รัฐบาลมีงบประมาณมหาศาลแต่ไม่มีความจริงใจที่จะช่วยประชาชน ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ใช้งบประมาณไปกลับโครงการที่ไม่ก่อประโยชน์กับประเทศงบประมาณส่วนใหญ่หมดไปกับโครงการหาเสียงของรัฐบาล ล่าสุด กระทรวงการคลังประกาศ ฐานะการเงินไทย ขาดทุนสะสม 1.093 ล้านล้าน ถือเป็นตัวเลขสูงที่สุดของทุกรัฐบาลที่เคยมีมา

 

ทั้งนี้ การฟื้นตัวของประเทศคงต้องใช้เวลาอีกหลายปี ยิ่งพลเอกประยุทธ์ยึดติดอำนาจและผลประโยชน์พวกพ้อง ไม่เห็นหัวประชาชน ยิ่งรัฐบาลเก็บภาษีพลาดเป้าเชื่อรัฐบาลเตรียมออกพระราชกำหนดกู้เงินสร้างหนี้ประเทศเพิ่ม เพราะไร้ประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ หนีไม่พ้นต้องกู้เงิน อ้างฟื้นฟูประเทศครั้งใหม่ อย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube