fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปากเกร็ด ยังอ่วม! น้ำท่วมสูง

Featured Image
ปากเกร็ด ยังอ่วม! น้ำท่วมสูงชาวบ้านสัญจรลำบาก ผู้ใหญ่บ้าน คาดประสบปัญหาอีกเป็นเดือน

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้น ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและตลาดในพื้นที่ปากเกร็ด จว.นนทบุรี โดยเฉพาะที่ ม.7 ต.ปากเกร็ด พบว่าน้ำได้ไหลเข้าท่วมมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1500 หลังคาเรือน ไม่สามารถทำการเกษตรหรือค้าขายได้ สะพานไม้ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำเป็นทางเดินชั่วคราว

 

 

นางสุพัตรา เกตุเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ที่ได้เดินตรวจดูความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และนำถุงพระราชทาน มามอบให้กับชาวบ้าน พร้อมกับให้ข้อมูลว่า สำหรับหมู่ 7 มี7 หมู่บ้าน บ้านที่อยู่ริมน้ำถูกน้ำท่วมมาหลายอาทิตย์แล้ว ส่วนบ้านที่อยู่ด้านในที่เป็นที่ลุ่มต่ำก็ถูกน้ำท่วม แต่ยังดีที่ไม่ได้เป็นลักษณะน้ำท่วมขัง แต่เป็นน้ำขึ้นน้ำลงซึ่งได้เน้นย้ำลูกบ้านให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยคาดว่าจะประสบปัญหาไปอีกประมาณ 1 เดือน ยอมรับว่าปีนี้น้ำมาก แต่ยังไม่หนักเท่าปี54 ส่วนการให้ความช่วยเหลือขณะนี้ได้มีหน่วยงานภาครัฐเอกชนเข้ามาช่วยและเข้าถึงทุกหลังคาเรือนไม่มีตกค้าง

ทั้งนี้ จากการสำรวจตลาดบ้านโอ่งอ่างที่จำหน่ายสินค้า OTOP และของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวพบว่าร้านค้าปิดเงียบเพราะมีน้ำท่วมสูง 20-30 ซม.อย่างเช่นบ้านยายวัย 70 ปีคนนี้ ที่อยู่ในตลาด พบว่าน้ำไหลเข้าท่วมบ้านสูงระดับเอว ต้องค่อยๆขึ้นไปอาศัยบนชั้น2และเข้าออกบ้านอย่างลำบาก ขณะที่วัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร แม้จะไม่ถูกน้ำท่วมเพราะมีกำแพงล้อมรอบวัด แต่ก็พบว่ามีการเตรียมกระสอบทรายและสายยางสูบน้ำเตรียมไว้ เช่นเดียวกับวัดสนามเหนือ ยังไม่ได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่พบว่ามีการติดตั้งเครื่องสูบหลายจุดเพื่อสูบน้ำจากท่อระบายน้ำออกสู่เจ้าพระยาป้องกันไม่ให้เอ่อล้นออกมาไหลท่วม พร้อมวางแนวกระสอบตลอดแนว โดยเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ดมาคอยดูแล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube