fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบทะลุฟ้ายุติหลังเจรจาจนท.ขอเผาหุ่นฟาง

Featured Image
ม็อบจัดกิจกรรมการเผาฟางที่วางรูปภาพของคณะรัฐมนตรีเป็นสัญลักษณ์ พร้อมประกาศยุติการชุมนุม

เมื่อเวลา 18.30 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนหรือ คฝ. และรถน้ำแรงดันสูงหรือ จีโน่ ได้มาประจำการบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณหน้าร้านอาหารเมธาวลัย ซึ่งอยู่บริเวณตรงข้ามกับที่ผู้ชุมนุมได้จัดการชุมนุมอยู่ ซึ่งเป็นเพียงการประจำการเพื่อรอดูสถานการณ์เท่านั้น

ด้านพลตำรวจตรีอรรถวิทย์ สายสืบ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ระบุว่า การชุมนุมถึงเวลายุติต้องยุติอย่างสงบ ไม่ให้มีการเผา ซึ่งดูจากการวางกองฟางหากเผาจะกลายเป็นการวางเพลิง ซึ่งเมื่อวานนี้ที่มีการเผาก็มีการอนุโลมไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ถ้าหากเผาเล็กๆก็สามารถทำได้ โดยได้แจ้งกับแกนนำผู้ชุมนุมไปแล้ว อย่างไรก็ตามที่มี คฝ. มานั้น เนื่องจากต้องปฏิบัติและรักษากฎหมายให้สงบเรียบร้อย ถ้ามาชุมนุมโดยสงบสามารถทำได้ แต่จะต้องไม่มีการใช้กำลังและการปะทะ และที่สำคัญต้องไม่ให้มีการเผาใดๆทั้งสิ้น

เมื่อเวลา 18.50 น. พลตำรวจตรีอรรถวิทย์ได้มีการเข้ามาพูดคุยกับแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า โดยทำการตกลงให้ผู้ชุมนุมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการเผาหุ่นฟางได้ แต่จะต้องยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบเข้ามาใช้ถังดับเพลิงในการดับเพลิงทันที ซึ่งทางแกนนำกลุ่มทะลุฟ้าได้ยอมรับเงื่อนไขโดยต้องให้ตำรวจควบคุมฝูงชนถอนกำลังออกไป

จากนั้นในเวลา 19.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมไฮไลต์สุดท้าย คือ การเผาฟางที่วางรูปภาพของคณะรัฐมนตรี ส.ส. และส.ว. เป็นสัญลักษณ์ จากนั้นไม่ถึง 1 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ จำนวน 2 ชุด ชุดละ 4 นาย ได้ถือถังดับเพลิงเข้าทำการดับไฟทันที จากนั้นหลังดับไฟเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่

และเมื่อเวลา 19.06 น. หลังทำกิจกรรมเสร็จสิ้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม ซึ่งหลังจากประกาศยุติการชุมนุมได้มีผู้ชุมนุมบางส่วนจุดไฟเผาฟางบริเวณใต้รั้วเหล็กที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้กั้นพื้นที่เพื่อทำกิจกรรม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube