fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทยาเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19เชิงรุก

Featured Image
เมืองพัทยาใช้ชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกครอบคลุมทุกพื้นที่

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาร่วมกับสำนักสาธารณะสุขได้จัดโครงการพัทยาไม่ทิ้งกัน ร่วมกับประธานชุมชน เจ้าหน้าที่สำนักสาธารณะสุขเมืองพัทยา แพทย์ พยาบาล เพื่อหาบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อจะได้นำกลุ่มเหล่านี้เข้ามาสู่โครงการ โดยใช้ชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) เป็นการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้น ถ้าประชาชนที่มีผลเป็นบวก จะมีการแยกตัวผู้ติดเชื้อ เพื่อตรวจ RT-PCR ซ้ำอีกครั้ง เพื่อป้องกันผลบวกลวง สำหรับผู้ป่วยรายที่มีอาการไอ มีไข้สูง หายใจติดขัด ออกซิเจนต่ำกว่าเกณฑ์จะมีการ X-Ray ปอดเพิ่มเติมโดยมีรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ไปบริการ ณ จุดตรวจ

สำหรับประชาชนที่ผลออกมาเป็นบวกจะได้รับยารักษาตามอาการเบื้องต้นกลับไปทานที่บ้าน พร้อมแอดไลน์ พัทยาไม่ทิ้งกัน ที่ไอดีไลน์ @savepattaya เพื่อรายงานผลหรือสอบถามอาการต่างๆ จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทันที พร้อมนำตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่ Hospitel ที่โรงแรมดีวารี พัทยา ซึ่งประชาชนที่ทางเมืองพัทยารักษาอยู่ ส่วนใหญ่จะมีสิทธิจากนอกพื้นที่ แต่ถ้ามีอาการเปลี่ยนแปลงทางเมืองพัทยาก็จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลต่างๆตามสิทธิของประชาชนคนนั้นๆ

หลังจากนี้ทางเมืองพัทยาก็จะได้นำรถตรวจจำนวน 5 คัน ที่ทำร่วมกับนักธุรกิจเมืองพัทยาและกลุ่มผู้ใจบุญที่คอยสนับสนุน โดยรถตรวจดังกล่าวจะกระจายไปทั่วเมืองพัทยา ให้กับกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงสูงที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ เพื่อให้การตรวจได้เข้าถึงประชาชนและเพื่อลดการแออัด สำหรับประชาชนที่ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 จะได้รับบริการ ฉีดวัคซีนทางเลือก เข็มที่ 1 ทันที เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามกระบวนการที่ได้วางเอาไว้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube