fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันขี้เกียจสากล International Day of Laziness

Featured Image

          Today I don’t feel like doing anything  วันนี้ฉันไม่อยากจะทำอะไรเลยยย ท่อนจากเพลง Lazy Song ของ Bruno Mars น่าจะสื่อถึงวันนี้ได้ดี เพราะทุกวันที่ 10 สิงหาคม คือ วันขี้เกียจสากล 

          วันขี้เกียจสากลไม่แน่ใจว่าจากไหน ใครเป็นผู้กำหนดขึ้นมา รู้ตัวอีกทีวันนี้ก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลกแล้ว (ก็แน่ล่ะใครๆก็อยากนอนขี้เกียจกันบ้าง) จริงๆ แล้ววันนี้อาจจะดูตลก แต่การได้ขี้เกียจ ได้พักผ่อนบ้างเป็นสิ่งที่ทั่วโลกก็ยอมรับว่าสมควรทำ 

          เพราะมันช่วยให้เราได้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า เชื่อหรือไม่ว่าคนยุคหลังติดอาการเร่งรีบมากขึ้น ทุกอย่างทำตามเวลานี้ รีบกินข้าว รีบอาบน้ำ รีบกลับมานอน แล้วก็วนลูปไปแบบนี้ไม่รู้จบ 

          มีหลายคนกล่าวว่า ปัจจุบันเราถูกผลักดันให้รู้สึกว่า การอยู่เฉยๆ นั้นเป็นสิ่งไม่ดี ต้อง Productive ตลอดเวลา ในความเป็นจริงการได้หยุดพัก การได้ขี้เกียจ ก็เป็นการทำงานอย่างหนึ่ง มันคือการชาร์จแบตร่างกาย การปล่อยให้สมองได้ว่าง บางทีกลับส่งผลดีมากกว่าทำงานตลอดเวลา 

          การทำงานตลอดเวลา การที่เราเครียด ส่งผลต่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต นอนหลับยากขึ้น รู้แบบนี้ก็เวลาให้ตัวเองได้ขี้เกียจบ้าง นอนแช่อยู่บนที่นอน ดูหนัง ดูซีรีส์ ตื่นสายอะไรบ้างก็ได้ หรือแวะเข้ามาอ่านบทความอื่นๆ ที่เหมาะกับวันขี้เกียจแบบนี้ 

          หรือมาเลือกอ่านได้เลยที่ ไอ.เอ็น.เอ็น. ใครขี้เกียจอ่าน เรามีระบบอ่านให้ฟังด้วยนะ  

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube