fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกฟ้อง”ศุภชัย”กับพวกฉ้อโกงปชช.

Featured Image
ศาลยกฟ้อง “ศุภชัย” กับพวกฉ้อโกง ปชช.-ปลอมเอกสาร คดี สหกรณ์คลองจั่น ชี้ เป็นการฟ้องซ้ำ

วันนี้ (30 มิ.ย.) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในคดีหมายเลขดำ อ.3339/2559 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด (ผู้เสียหาย) โจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด กับพวกรวม 12 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกัน ฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง, ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม

จากกรณีกล่าวหา ระหว่างเดือน ม.ค.2551-ธ.ค.2555 พวกจำเลยร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นหรือประชาชน ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จฯ และร่วมกันโดยเจตนาทุจริต เพื่อแสวงหาประโยชน์ ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเองและผู้อื่น จำเลยให้การปฏิเสธ

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว สำหรับความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนเห็นว่า นายศุภชัย จำเลยที่ 1 ในคดีนี้ เคยถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 2 ในคดีหมายเลขดำ อ.1260/2561 และ อ.235/2562 ของศาลอาญา ในความผิดฉ้อโกงประชาชนเช่นเดียวกันกับคดีนี้ ดังนั้นเมื่อฟ้องโจทก์ในส่วนของจำเลยที่ 1 คดีนี้ ซึ่งเป็นการอ้างกระทำความผิดในคราวเดียวกันกับ 2 คดีที่ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้องแล้ว โจทก์จึงไม่มีสิทธินำคดีมาฟ้องจำเลยที่1 ในคดีนี้เกี่ยวกับการกระทำความผิดที่ได้มีคำพิพากษาไปแล้ว โดยสิทธิการนำคดีอาญามาฟ้องเป็นอันระงับไปตาม ประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.39(4) สำหรับจำเลยที่ 2-12 โจทก์บรรยายฟ้องว่าจำเลย2-12 ร่วมกับจำเลยที่ 1 กระทำความผิดตามฟ้อง ศาลเห็นว่า ในส่วนของพยานโจทก์และโจทก์ร่วมที่ได้เบิกความ ไม่ได้นำสืบถึงการกระทำของจำเลยที่ 2-12 ว่ากระทำการร่วมกับจำเลยที่ 1 ในการฉ้อโกงประชาชนอย่างไร จึงยังรับฟังไม่ได้ว่าจำเลยที่ 2-12 ร่วมกับจำเลยที่ 1 ฉ้อโกงประชาชนตามฟ้อง จึงพิพากษายกฟ้อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube