fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ออนทัวร์มอบถุงยังชีพเปิดตัว5ผู้สมัครสก.

Featured Image
“จุรินทร์”ออนทัวร์ กทม. เขตพระนคร-ป้อมปราบ มอบถุงยังชีพ เปิดตัว 5 ผู้สมัคร สก. รุ่นใหม่ ปชป.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ลงพื้นที่ทำกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” ผ่านการประสานงานจาก นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีต ส.ส. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับให้กับประธานชุมชน และกรรมการชุมชน เพื่อนำไปให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่บริเวณหน้าโรงแรมปริ้นเซส หลานหลวง พร้อมกับระบุถึงความตั้งใจในการเข้าร่วมทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน เพื่อขับเคลื่อนการเมืองทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่น จึงได้มีการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรค ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ภาคใต้ โดยเคาะตัวผู้สมัครไปได้กว่า 90 % แล้ว

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคได้เตรียมผู้สมัคร ส.ก. ไว้เกือบจะครบถ้วนแล้ว พร้อมกับได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. ที่เป็นคนรุ่นใหม่ และ เป็นเลือดใหม่ของพรรคใน 5 เขต ประกอบด้วย นายธีรกร ไหวดี เขตพระนคร นายณรงค์ศักดิ์ ฤทธิวรผล เขตสายไหม น.ส.นิภาพรรณ จึงเลิศศิริ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ว่าที่.ร.ต.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น เขตลาดพร้าว และ น.ส.มารีญา ฤกษ์ดี เขตลาดกระบัง ซึ่งยังเป็นยุวประชาธิปัตย์อีกด้วย

โดยคณะที่ร่วมลงพื้นที่ครั้งนี้ นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค, ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค, ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล, นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค, นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ผู้สมัครเขตบางเขน พร้อมทั้งมีเลือดใหม่ ยุวประชาธิปัตย์เข้าร่วมด้วย

มอบถุงยังชีพ เปิดตัว 5 ผู้สมัคร สก. รุ่นใหม่ ปชป.

 

รองนายกฯจุรินทร์ ขยายเวลา โมบายพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล สอดรับมติ ศบค.กรุงเทพฯ พร้อมเดินหน้าโครงการไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ขยายโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ที่จะกระจายทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ออกไปอีกและอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะขยายเวลาไปจนถึงเมื่อไหร่ เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

โดยโครงการดังกล่าวเป็นการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นถึงชุมชน ลดราคาสูงสุดถึง ร้อยละ 60 โดยสินค้าราคาพิเศษ เช่น ไข่ไก่ แผงละ 30 ฟอง ราคาแผงละ 83 บาท ข้าวสารข้าวหอมถุงละ 5 กิโลกรัม ราคา 120 บาท ปลากระป๋อง ราคากระป๋องละ 10 บาท น้ำมันพืช ราคาขวดละ 43 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ราคาซองละ 5 บาท

อย่างไรก็ตามจะดำเนินการโครงการต่อเนื่อง สอดรับกับมติ  ศบค. ให้กับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำหน่ายสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันราคาถูกในรูปแบบรถโมบายที่จะเข้าไปหน่ายถึงในชุมชน ทั้งหมด 730 คัน กระจาย 500-600 ชุมชน ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยได้หารือกับอธิบดีกรมการค้าภายใน ในการขยายอายุโครงการช่วยเหลือชาวกรุงเทพและปริมณฑลออกไปแล้ว เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ผู้ที่กักตัวไม่ต้องออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น และในส่วนภูมิภาคได้เริ่มโครงการแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

“จุรินทร์” ชี้ ร่างแก้ รธน. ประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีปัญหา อย่าตีตนไปก่อนไข้

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการแก้รัฐธรรมนูญว่า แม้ร่างที่เสนอให้แก้ระบบเลือกตั้งโดยใช้บัตร 2 ใบจะผ่านการพิจารณาของสภา แต่ใน รธน. ปี 60 ยังมีมาตราที่เกี่ยวกับเลือกตั้งมากกว่า 2 มาตรา จะเป็นอุปสรรคในการแปรญัตติหรือจะต้องยื่นร่างเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ตนไม่คิดว่าจะเป็นอุปสรรค และได้สอบถามฝ่ายกฎหมายเบื้องต้นแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอุปสรรคอะไร เพราะการที่รัฐสภามีมติรับหลักการไปแล้ว ซึ่งเมื่อรับหลักการแล้วว่าจะแก้รัฐธรรมนูญมาตราใดบ้างที่เป็นหลักสำคัญ เมื่อเข้าสู่การพิจารณาวาระ 2 ในส่วนของการแก้ไข หากจะต้องไปกระทบกับมาตราใดบ้างก็สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ เพื่อให้สอดคล้องกับหลักการที่รับมา เพราะฉะนั้นจะระบุกี่มาตรา ก็ไม่เป็นไร มาตราที่เหลือก็จะต้องปรับให้สอดคล้องกับมาตราที่รับหลักการไป

สำหรับการเสนอชื่อเป็นประธานกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพรรคนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายบัญญัติ บรรทัดฐาน หรือนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ก็มีศักยภาพ สามารถที่จะเป็นประธาน กมธ. ได้ เพียงแต่ทั้งหมดก็คงจะต้องไปหารือกันในที่ประชุม กมธ. ว่า จะมีความเห็น มีมติว่าอย่างไร ตนคิดว่าการหารือนั้นก็คงจะต้องแสวงหาจุดร่วม จุดที่เห็นพ้อง เพราะการทำหน้าที่ในวาระที่ 2 ก็สำคัญ ถ้าหากว่าเห็นพ้องต้องกัน ขับเคลื่อนทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยกันได้อย่างดี โอกาสที่จะผ่านวาระ 3 มันก็มี ไม่ใช่ไม่มี อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้

สำหรับประชาธิปัตย์ก็จะมุ่งมั่นตั้งใจเดินหน้าสนับสนุนจนวาระ 3 ที่จะพยายามผลักดันให้การแก้รัฐธรรมนูญประสบความสำเร็จ แม้ว่าจะเหลือแค่ร่างเดียว คือ ร่างประชาธิปัตย์ แต่ก็ถือว่า เป็นการนับหนึ่งที่จะก้าวต่อไป ทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ในประเด็นอื่นได้ แม้ว่าจะเสียดายกับร่างอีก 5 ร่างของประชาธิปัตย์ที่ตกไป เพราะแต่ละร่างก็เป็นประโยชน์โดยตรงกับประชาชนเหมือนกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube