fbpx
Home
|
ข่าว

เกาะสถานการณ์ 14.30 น.

พล.อ.ประวิตร เผย หลังถูก แกนนำม็อบลูบคม ดักร่วมเฟรมเซลฟี่ 3 นิ้ว บอกเห็นเป็นลูกหลาน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงพื้นที่หาช่วยหาเสียงพบกับเยาวชนที่มาชูสามนิ้วขอเซลฟี่วานนี้(24 ม.ค.65) ว่า เด็กก็เด็ก ผมผู้ใหญ่ ก็คุยกันอย่างดีไม่เห็นมีอะไร และเมื่อถามย้ำ ว่าเห็นใกล้ชิดคนนั้นรู้หรือไม่ว่าเป็นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมพล.อ.ประวิตร ระบุ ไม่รู้ ผมไม่รู้ หรอก เขาก็คุยดีนะ ก็ถือเป็นลูกหลาน คุยดี ไม่เห็นมีอะไร

 

ส่วนกลุ่มพีมูฟ ที่ก็มารอรับขณะลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า มีอะไร พีมูฟ เราก็ดูแลอยู่ กำลังจะประชุมในวันที่ 31 ม.ค.นี้จะได้ข้อสรุปชัดเจนอย่างไร และก็จะนำเข้าที่ประชุมเพื่อให้รัฐบาลรับทราบ ว่า เราได้ดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง และรัฐบาลก็ได้ดูรายละเอียดในส่วนของ 15 ข้อเรียกร้องแล้ว ส่วนจะรับได้หรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ขณะที่วันนี้พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดชัยนาท ขับเคลื่อนบริหารจัดการน้ำและการเพาะปลูกของเกษตรกรในพื้นที่ภาคกลาง โดยรับฟังการบรรยายสรุป จากหัวหน้าส่วนราชการต่างๆถึงสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา แผนการบริหารจัดการน้ำ และการเพาะปลูกในช่วงฤดูแล้ง รวมทั้งมาตรการรองรับการขาดแคลนน้ำ ซึ่งในภาพรวม เดือน ก.พ.- มี.ค. 65 คาดการณ์จะมีฝนน้อยกว่าปกติ และจะมีฝนทิ้งช่วงใน มิ.ย.- ก.ค.

 

จากนั้นได้ลงติดตามสภาพน้ำบริเวณเขื่อนเจ้าพระยา และได้เดินทางต่อไป จังหวัดสิงห์บุรี รับฟังการบรรยายสรุปถึง แผนการปลูกข้าวนาปรังในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมทั้งได้เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่

 

รวมถึงยังได้กำชับ ขอให้ส่วนราชการต่างๆในพื้นที่จังหวัดชัยนาท บริหารจัดการและควบคุมการใช้น้ำให้เป็นไปตามแผน และดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรที่อยู่ในพื้นที่ทุ่งรับน้ำ ที่ได้รับผลกระทบจากการผันน้ำเข้าทุ่งให้มีน้ำทำนาตลอดฤดูการเพาะปลูก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube