fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

นายกรัฐมนตรี เผย ครม.หารือปกติผ่านระบบออนไลน์ จ่อเร่งฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ขอทุกคนให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ดูแลตัวเอง ยืนยันรัฐบาลยังรับมือได้ (click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า การหารือในวันนี้ได้ให้ความสำคัญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ประชุมยังสามารถพูดคุยหารือกันเหมือนปกติ แม้รัฐมนตรีบางคนจะต้องกักตัวก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเชื่อมต่อผ่านระบบออนไลน์ โดยรัฐบาลมีความห่วงใยและหามาตรการที่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 บริหารเศรษฐกิจ รวมถึงความรู้สึกของประชาชน

ขณะเดียวกัน ต้องเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น สอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่นำเข้ามาในประเทศ หลายเรื่องเป็นปัญหาระดับโลก และระดับประเทศรวม ถึงประเทศผลิตวัคซีนด้วย ดังนั้นอาจส่งผลต้องมีการจัดหาวัคซีนของไทยเช่นเดียวกัน พร้อมขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการดูแลตัวเอง  ยืนยัน ทุกอย่างรัฐบาลยังรับมือได้

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยและกทม.จัดเตรียมพื้นที่ทำโรงพยาบาลสนามหากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดมีความแตกต่างกันจึงมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และสสจ. หามาตรการเพิ่มเติมจากมาตรการของศบค. ที่สำคัญทุกคนต้องการ์ดไม่ตก

ส่วนกรณีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ต้องรักษาพยาบาลเหมือนกับประชาชนทุกคน ซึ่งส่วนตัวไม่รู้สึกเครียดกับเหตุการณ์เกิดขึ้น

นอกจากนี้นายกฯได้ กล่าวถึงการเดินทางไปต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ขอให้มีความระมัดระวัง ทั้งคนและรถ ต้องพร้อมอย่าดื่มสุรา พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าสนุกสนานให้เกินเลย เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือชีวิตของตนเองและครอบครัว รวมไปถึงชีวิตของคนอื่นที่จะได้รับผลกระทบ นี่เป็นจิตสำนึกของคนไทยที่ต้องคิดแบบนี้ อย่านึกถึงแค่ความสนุกชั่วคราวของตนเอง จะทำอะไรต้องมีสติสัมปชัญญะในการดำรงชีวิต

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube