fbpx
Home
|
ข่าว

3ป.กุมสภาพการเมือง

3ป. กุมสภาพการเมือง (click ดูวิดีโอ)

@แม้”ลุงทำเนียบฯ”จะรมณ์บ่จอย เมื่อถูกนักข่าวถามเรื่อง สร้างลิฟท์ ตึกไทยคู่ฟ้า ให้ “บิ๊กป้อม” ว่าคำถามนักข่าว ใช้ไม่ได้ไม่สร้างสรรค์ เพราะ มีคณะผู้ทรงคุณวุฒิ คนอายุมาก-คนแก่ คนพิการ มาพบนายกฯ แถมบ่น นักข่าว บอก ใช้พรมสีเขียว สีทหารทหาร ว่าชอบถามแต่เรื่องกระพี้ ไม่สนใจเรื่องแก่น ในขณะที่หันไปทาง”พี่ใหญ่-พี่รอง”เหมือนเหมือนจะอารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส ว่าสามารถนำทัพผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เอาชนะเลือกตั้ง นครศรีธรรมราช จากผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ น้องชาย”เทพไท เสนพงษ”มาได้เมื่อวาน(7มี.ค.) ท่ามกลางท่าทีความไม่พอใจจากผู้คนในพรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายคนออกมาพูดเรื่องมรรยาททางการเมืองก่อนหน้านี้ โดย”หัวหน้าป้อม”ที่ลงทุนขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก บอกเลยว่า พลังประชารัฐมั่นใจมาตั้งแต่ตั้งพรรคแล้วและคนนครก็ชอบพรรค พปชร. ตนเป็นเพียงส่วนประกอบก่อนปฏิเสธว่าจะยึดภาคใต้และยังไม่เคาะว่าจะส่งเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพรหรือไม่ ยืนยันกับ นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีอะไรไม่ได้โทรคุยแต่คุยระหว่างหาเสียงไม่มีอะไรเพราะเป็นเรื่องประชาธิปไตย ขอสื่ออย่าพยายามถามให้ทะเลาะกัน

@เรียกได้ว่าฉากการเมืองนี้ มีหลายฝ่ายประเมินว่าย่อมสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนในพรรคประชาธิปัตย์ที่ย่อมเกิดเป็นผลกระทบการทำงานร่วมกันในรัฐบาล ที่แม้ 3ป.จะมั่นใจในความเข้มแข็งในการควบคุมอำนาจทั้งในสภาบน250สว.และสภาล่างส.ส.ทั้งในยามปกติและในยามหน้าสิ่วหน้าขวานที่มีอาวุธลับเป็นกล้วย รวมถึง “รัฐธรรมนูญ60” ที่ออกแบบมาเพื่อพวกเรา ซึ่งกำลังถูกจับตาวันที่ 11มี.ค.ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาตามที่”สมชาย – ไพบูลย”ยื่นตีความอำนาจสภาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่บางฝ่ายกำลังจับจุดมุ่งหมายว่าจะเป็นการสร้าง”เงื่อนไข”ไปสู่สถานการณ”ม็อบ”ด้านนอกที่กำลังมาถึงในจุดถูกดำเนินการตามกฎหมาย แม้พยายามฮึดขึ้นมาอีกรอบหลังถูกตีโอบ 4 แกนนำโดนดำเนินคดีโดยศาลไม่ให้ประกัน กลายเป็นม็อบไร้หัว ไร้แกนนำ ที่เกิดสภาพไร้ทิศทางจน”มวลชน”ไม่กล้าเข้าร่วม และถูกแทรกแซงจากมือที่3เท้าที่4 ที่ฝ่ายม็อบเชื่อว่ามาจากฝั่งรัฐ

@โดยเฉพาะในขณะห้วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์ทั้งม็อบREDEM ที่ไปเผาขยะข้างรั้วศาลอาญา และม็อบ เดินทะลุฟ้า ของ “ไผ่ ดาวดิน”และกลุ่มNGO ที่บทสรุปออกมากลายเป็นเข้าทางตำรวจในการดำเนินคดีกับ แกนนำกลุ่มVEVO “โตโต”ด้วยข้อหาแรงครั้งแรก ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.209, 210, 215 ว่าด้วย อั้งยี่ ซ่องโจร หลังจากนำกำลังตำรวจอรินทราชย์บุกจับโตโต้ และพวก 50 คน ที่ลานจอดรถเมเจอร์รัชโยธิน พร้อมของกลางหลายรายการ ที่เช้านี้ “พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย” รองผบช.น.บอกว่า มีความชัดเจนว่า”โตโต”อยู่เบื้องหลังกองกำลังในการสร้างสถานการณ์ ในหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา โดยดูจากอุปกรณ์การก่อเหตุที่ตรวจยึดและอ้างว่าจาการรวบรวมพยานหลักฐานรวมถึงพฤติกรรมพบว่า ที่ว่าม็อบไม่มีแกนนำไม่จริงเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อเลี่ยงกฎหมายเท่านั้น เพราะทุกครั้งมีแกนนำคอยสั่งการอยู่ใกล้เคียงตลอด และเหตุการณ์รุนแรงทั้งเคสม็อบบุกบ้านหลวงนายกฯหรือที่หน้าศาลฎีกา

@โดยเฉพาะกรณี”โตโต”ที่ว่ากันว่าจะมีการขยายผลไปถึงตัวละครที่เชื่อมโยงเหนือขึ้นไปอีกนั้น มักพบเขาตลอด ทำให้เป็นที่มาที่วันเสาร์ตำรวจจัดกำลังแยกส่วนหนึ่ง ชุดคุมฝูงชน ดูม็อบ ส่วนหนึ่งไปซุ่มเมื่อพบว่ามีการรวมตัวเพื่อแบ่งงานปฏิบัติการจึงเข้าจับกุม ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มนี้ทำให้เกิดภาพการชิงตัวผู้ต้องหาและของกลางที่ตำรวจมีหลักฐานดำเนินคดีกับคนในคลิปทั้งหมด รวมถึงผู้ชุมนุมที่ไปก่อเหตุเผาขยะข้างรั้วศาลอาญาตำรวจก็มีการติดตั้งกล้องเก็บไว้หมดแล้วซึ่งจะถูกดำเนินคดีเช่นกัน

@ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามต่อว่า”ศูนย์อำนาจ 3 ป.”ที่วันนี้แม้จะเสียมิตรไปบ้างระหว่างรายทางไม่ว่าจะกรณี”3รมต.กปปส.”หรือกรณี”ปชป.” แต่ก็ถือว่า กุมสภาพทางการเมืองได้เกือบรอบด้าน แม้แต่ม็อบที่ตอนแรกเหมือนจะหนักใจแต่ด้วยการยึดกฎหมายเอาจริงกับม็อบทะลุเพดานทำให้สามารถควบคุมสภาพการณ์ได้ ที่เหลือจากนี้อยู่แค่หน้างาน”ลุงทำเนียบฯ”จะเอาอยู่กับงานบริหารบ้านเมืองให้ประชาชนไม่เดือดร้อนเศรษฐกิจโควิดเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube