fbpx
Home
|
ข่าว

คำตอบของลุงตู่

@พิจารณาอยู่!!เป็นคำตอบสั้นๆครั้งแรกวันนี้(23/11/65)เรื่องจะสมัครสมาชิก พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ของ นายกฯลุงตู่

 

 

ที่บอกจะพูดถึงอนาคตการเมืองหลังเอเปค ที่ผ่านมาแล้ว2วันถูกนักข่าวตามทวงถาม รวมถึงผ่านห้วงที่มีข่าวลือก่อนหน้าว่าวันจันทร์ที่21พ.ย.จะมีเทียบเชิญจาก รทสช.มายังทำเนียบฯที่”พีรพันธ์”หัวหน้าพรรคบอกเมื่องานเป็นเฟคนิวส์ โดยวันนี้ลุงตู่ยังคงไม่ตอบคำถาม เรื่อง การแสดงจุดยืนและอนาคตทางการเมือง รวมถึงและชี้แจงกระแสข่าวการสมัคร

 

เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ส่งใบสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้ส่ายหน้า พร้อม กล่าวสั้นๆ เพียงว่า “พิจารณาอยู่”ก่อนที่จะเดินขึ้นรถภายหลังการเป็นประธานในพิธีการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

 

@เรียกว่านายกลุงตู่ รวมถึง บิ๊กป้อม ยังคงนิ่งกับประเด็น การตัดสินใจแยกดาวคนละดวง ระหว่าง2ป.ที่เป็นประเด็นที่ฝ่ายการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจับตา เนื่องจากมีผลกระทบการตัดสินใจ รวมถึงการกำหนดจังหวะทางการเมือง โดยจากความเคลื่อนไหว ข่าวน้องไปลาพี่ รวมถึงภาษากาย และการส่งสัญญาน ของลุงตู่ก่อนหน้า และเมื่อวานถูกหลายฝ่ายประเมินว่า 2 ป.น่าจะตัดสินใจแล้วที่จะแยกทางกันเดิน ภายใต้การปักธงเดียวกันคือการยังมีอยู่ของ 3ป.ที่ยังคงถือ”แต้มต่อ”ฐานอำนาจรัฐทหารตำรวจที่วางไว้ใน8ปี รวมถึงฐานคะแนนเรตติ้ง”ลุงตู่”ที่โพลประเมินว่ายังมีประมาณ10%จากฐานรวมโดยเฉพาะกทม.ปักษ์ใต้ ไม่นับรวม โอกาสจาก พรรค250สว.

 

@น่าสนใจว่าหลายฝ่ายประเมินว่า อาการอารมณ์ดีนิ่งไม่หงุดหงิดเมื่อถูกซักทุกวัน แบบเหมือนมีคำตอบในใจแล้วของ”นายกลุงตู่”กับอนาคตการเมืองข้างหน้า ผนวกกับการส่งสัญญานในครม.เมือวาน ว่า จะอยู่ครบวาระเดือนมี.ค.6 และอยากให้เก็บความสุขช่วงหลังงานเอเปค รวมถึงภาพการใช้บทบาทนายกฯลงพื้นที่เขตบางกะปิที่ถูกมองในทางการเมืองฐานของพรรครทสช.ที่ถูกจับตาว่ากำลังปฏิบัติการรวบรวมไพร่พลร่วมอุดมการณ์กับข่าวมี”อดีตทหาร”ไปทาบทามผู้คนการเมือง แบบที่ทำครั้ง ตั้งพปชร.ไม่นับรวม ปฏิบัติการตกปลาบ่อเพื่อนที่เป็นข่าว

 

@น่าสนใจว่ามีการประเมินว่า คำตอบอนาคตการเมือง ของลุงตู่ นั้น คือการแยกกันเดิน แล้ว่ปักธงร่วมกันของ3ป.โดยเหตุผล ตอกจากดาวบริวาร แต่ละกลุ่ม ในพปชร.ที่ไปคนละทางที่จะต้องตัดสินใจ ว่าจะตามน้องไปหรืออยู่กับพี่ ยังมีการมองว่า2ลุง แม้เป็นกลุ่มเดียวกันมาจากทหาร แต่ในตลาดเลือกตั้ง ถือเป็น“คนละตลาด”กัน ของลุงตู่มีFC สายอนุรักษ์นิยม ลุงป้อม มีคอนเนคชั่นกับฝ่ายการเมือง ที่มีฐานมวลชนจัดตั้ง ที่ทั้งหมดถูกมองว่าลุงตู่ ซึ่งมีสลากนายกฯหมดอายุอีก2ปี อาจใช้จุดแข็งที่ยังมีไปปูพื้นสร้างพรรคลุงตู่ รทสช.โดยมีลุงกำนันมาช่วยที่อาจกลายเป็น ตัวแปรสำคัญ หลังการเลือกตั้ง หากทำได้เกินเป้า ส่วนพรรค พปชร.ให้พี่ใหญ่สามารถคอนเน็คกับฝ่ายการเมืองแบบข้ามขั้ว โดยไม่ต้องติดเงื่อนไขจุดยืนลุงตู่ ซึ่งทั้งหมดคือฉากเลือกตั้ง หลังจากนั้น ค่อยว่ากันอีกทีกับจุดบรรจบของ3ป.ที่จะยังแสดงตัวตนของการปักธงเดียวกัน.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube