Home
|
Video

“ลุงตู่”- นายกฯภาระใคร

@วันแรกของการกลับมาทำหน้าที่นายกฯที่ทำเนียบฯ (3ต.ค.) หลังถูก พักงาน ไป1เดือน แล้วศาลวินิจฉัยปม “นายกฯ8ปี” (30ก.ย.)

 

 

ว่า “ลุงตู่” “รอดได้ไปต่อ” ได้โควตาการเป็นนายกฯได้ อีก2ปี ถึงปี2568 แม้สภาและรัฐบาลชุดนี้จะเหลือเวลาในวาระอีกเพียง 6 เดือน ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ 7 พ.ค.66 ตามไทม์ไลน์ คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นอกจาก “ลุงตู่” จะแสดงให้เห็นผ่าน “ภาษากาย” ตรงข้ามกับอาการเหงาๆ หน้าเครียดน้ำหนักลดฮวบ ช่วงเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม1เดือนที่ผ่านมา ที่ดูจะแฮปปี้ที่ได้กลับมาทำงานในตำแหน่งนายกฯ กับสีหน้าสดใสยิ้มแย้มตลอดการประชุมสถานการณ์น้ำท่วมที่กระทรวงมหาดไทยกับผู้ว่าทั่วประเทศ ก่อนเข้าทำเนียบฯ

 

@ที่ได้เห็นอาการ “นายกฯน้อง” เหมือนจะ “ขิง” “พี่ใหญ่” ในที ที่ในห้วงทำหน้าที่ “นายกฯพี่” แทน ที่ผู้คนชมว่าแข็งแรงกระฉับกระเฉง ทำงานรวดเร็ว แถมมีการ ปรับลุ๊คเกงยีนส์ผ้าใบลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งหาเสียง พบชาวบ้านเดินเหินแบบไม่ต้องให้ใครมาพยุง แถมระยะหลังการลงพื้นที่มีแต่การขึ้นป้ายขนาดใหญ่เชียร์ รวมถึงเสียงตะโกนเชียร์จากชาวบ้าน ให้เป็น “นายกฯป้อม” แม้กระทั่งวันนี้ (3ต.ค.) ที่ “ลุงป้อม” ไปดูพื้นที่น้ำท่วมชัยนาท ท่ามกลาง “แผงหลัง” รัฐมนตรี ส.ส. พลังประชารัฐ (พปชร.) พรึ่บพรั่บทั้ง “อนุชา” ,” ชัยวุฒิ” ยกเว้น “รมต.เฮ้ง สุชาติ” ก็ยังมีการขึ้นป้ายเชียร์ รักลุงป้อม อยากให้เป็นผู้นำประเทศ

 

@โดยในจังหวะ “นายกฯลุงตู่” ก่อนกลับเข้าทำเนียบวันแรก ที่มีการ เอาฤกษ์เอาชัย ด้วยการขึ้นไปสักการะท้าวมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และให้เจ้าหน้าที่นำพวงมาลัยไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ศาลตาตายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ช่วงสาย มีการประชุมแก้ปัญหาน้ำท่วมทั่วประเทศร่วมกับพี่รอง “บิ๊กป๊อก” มท.1 ที่กระทรวงมหาดไทย

 

นอกจาก “นายกฯลุงตู่” จะพูดยาวถึงการทำงานแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วม โดยย้ำทุกหน่วยงานร่วมมือ อย่าขัดแย้ง รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ ยังบอกว่า พรุ่งนี้ (4ต.ค.) จะลงพื้นที่ ขอนแก่น- อุบลราชธานี เพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้าน ยังย้ำกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาร่วมประชุม ว่า การลงพื้นที่ ไม่ต้องมีป้าย ไม่ต้องเอาคนมาถือป้าย เพราะจะไปทำงาน และไม่สร้างภาระให้กับใครทั้งสิ้น ไม่ต้องเรื่องมากกับตน เพราะตนสมบูรณ์แข็งแรง ดูแลตัวเองได้ ขอให้ไปดูแลประชาชนที่เดือดร้อนดีกว่า ตนไม่เป็นภาระกับใคร”

 

@โดย “นายกฯลุงตู่” ยังปัดตอบคำถามการทำงาน หลังศาลวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่ง นายกฯ 8 ปี และเวลาที่เหลือ รวมถึงคำถามที่ พรรคร่วมรัฐบาล อยากให้มีการปรับครม. โดย “ลุงตู่” ตอบสั้นๆ ว่า อนาคต ก็คือ อนาคต เมื่อถาม ปมการเมือง การ “ปรับครม.” หลังกลับมา เพราะพรรคร่วมรัฐบาลหลายฝ่ายออกมาแสดงความเห็น การสลับเก้าอี้ 3 ป. รวมถึงประเด็นการยุบสภา และ กระแสข่าวการวางตัว “บิ๊กแป๊ะ” “พล.ต.อ.จักรทิพย์” เป็นทายาททางการเมือง “ลุงตู่” ไม่ยอมตอบ ก่อนขึ้นรถ และยิ้มให้สื่อมวลชนเล็กน้อย และเดินทางกลับ โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ “ลุงตู่” มีท่าทีผ่อนคลาย ทักทายนักข่าว แถม ยังขอให้ทีม รปภ. เปิดทางให้นักข่าวขณะสัมภาษณ์ และยังคงย้ำถึงการงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจประชาชน

 

ส่วนหลังจากนี้ก็ได้เตรียมแผนการลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจประชาชนว่า ไม่อยากเป็นภาระให้ใครทั้งสิ้น เพราะเป็นการดูแลประชาชนโดยภาพรวม แต่หากประชาชนต้องการจะเดินทางมาให้กำลังใจตนในการกลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีนั้น ที่ผ่านมาก็รับรู้ว่าหลายคนให้กำลังใจอยู่แล้ว ขอขอบคุณมากๆ แต่อย่าทำให้เป็นภาระเลย ตราบใดที่ยังทำหน้าที่อยู่ก็จะทำให้ดีที่สุด

 

@เรียกว่า2ป. “พี่ใหญ่-น้องเล็ก” ยังมาในช็อตที่ยังคงมีท่าทีต่อกัน อย่างที่หลายฝ่ายลุ้นว่า วันประชุมครม.สัปดาห์นี้ 2 ป. จะมีโอกาสได้ร่วมเฟรมกันหรือไม่ หลังจากที่ภาพ 1 เดือน ที่ “ลุงตู่” ถูกพักงาน ทั้งคู่ไม่เคยมาร่วมเฟรมเดียวกัน แม้กระทั่งประชุมครม.5ครั้ง ที่ “นายกพี่” นั่งหัวโต๊ะ “บิ๊กตู่” ก็ไม่มาร่วม ที่ท่าทีดังกล่าวล้อกันไปกับภาพทางการเมือง ที่หลายฝ่าย “มองข้ามช็อต” ไปถึง “ศึกเลือกตั้ง” ที่ กกต.กำหนดในไทม์ไลน์7พ.ค.66 ที่ปม “นายกฯลุงตู่” รอดกลับมา ถูกมองจาก ฝ่ายการเมือง ทั้งฝ่ายค้านรัฐบาล โดยเฉพาะ คนในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่านอกจากจะส่ง “ผลลบ” เป็น “ภาระ”

 

กับ พปชร.จากปมความขัดแย้งของ “2ป.พี่น้อง” ที่ส่วนหนึ่งมาจาก อาการ “เรตติ้งตก” ของ “ลุงตู่” ที่อยู่มา8ปี จนเกิดกระแสเบื่อจากกลุ่ม “คนกันเองบางส่วน” ในขณะที่ “ลุงป้อม” ถูกมองทำให้พปชร.มีอนาคตกว่าทั้งคอนเนคชั่นและเงื่อนเวลา ที่ส่งผลจะทำให้ พปชร.อยู่ไม่สุขแล้ว ใน “เงื่อนเวลา” ที่ “ลุงตู่” จะหมดอายุพาสปอร์ตอีกเพียง 2 ปีกว่า ในปี68 ยังถูกมองไปถึงการเสนอชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” ของพรรค พปชร.ที่จะไม่มีเพียงชื่อ “บิ๊กตู่” เพียงชื่อเดียว

 

@อย่างที่มีการส่งสัญญาณมาจาก “วีระกร คำประกอบ” ส.ส.รุ่นเก๋า พปชร. (1ต.ค.) กับ แนวทางการเสนอชื่อแคนดิเดตนายก ของพปชร. ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ทำนอง พปชร.จะเสนอรายชื่อครบทั้ง 3 คน ไม่เสนอแค่คนเดียว แต่ยังคงชื่อ “ลุงตู่” ไว้เนื่องจากมีแฟนคลับจำนวนมาก โดยชื่อที่2เป็น “ลุงป้อม” ส่วนอีกคนเป็น “มือเศรษฐกิจเก่งๆ” โดยการเลือกตั้งสมัยหน้า ส.ว. จะร่วมเลือกนายกฯ เป็นสมัยสุดท้าย ดังนั้นหากจะอยู่ให้ครบเทอมก็ต้องมีแคนดิเดตนายกฯ ไว้หลายๆ คน …ที่ประเด็นนี้ คนใน พปชร.ไม่มีใครปฏิเสธ มีเพียง “รมต.เฮ้ง สุชาติ” ที่ออกมาไม่เห็นด้วย โดยบอกเป็นเพียงความเห็นของ “วีระกร” คนเดียวไม่ใช่พรรค และยืนยัน พปชร.ยังสนับสนุน “นายกฯลุงตู่” .

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube