fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุ้น 8 ทีม! วอลเลย์สาวไทยฟูลทีมลุย VNL2022 วีคสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 หรือ VNL 2022 กำลังเดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้าย ของรอบแรก ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.- 4 ก.ค.65 ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย

 

 

 

 

เพื่อหาทีมเข้ารอบ 8 ทีม ไปแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ประเทศตุรกีโดยผลงานงานของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ผ่านมา 2 สัปดาห์ถือว่าทำได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการเก็บชัยชนะเหนือ บัลเกเรีย , เซอร์เบีย , จีน และแคนาดา

 

 

ขณะสัปดาห์ที่ 2 ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ต้องประสบปัญหาใหญ่จากการพบนักกีฬา ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 8 ราย ทำให้ต้องเรียกนักกีฬาจากไทยไปสมทบกับทีม ซึ่งเกมที่พ่ายให้กับ โปแลนด์ ไปแบบลุ้นจนแต้มสุดท้ายของเซตที่ 5 มีนักกีฬาที่พร้อมลงทำการแข่งขันแบบจำกัดจำเขี่ย

ก่อนเตรียมกลับมาแข่งขัน ในสัปดาห์สุดท้าย ของรอบแรก ทัพนักตบลูกยางสาวไทยได้ข่าวดีเมื่อมีการยืนยันว่า นักกีฬาที่ ได้ทำการตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน ในสัปดาห์ที่แล้ว ประกอบด้วย

 

 

ปิยะนุช แป้นน้อย, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, วัชรียา นวลแจ่ม, สุพัตรา ไพโรจน์, ศศิภาพร จันทวิสูตร, ณัฏฐณิชา ใจแสน, ฑิชากร บุญเลิศ และหัตถยา บำรุงสุข ได้หายป่วยและสามารถกลับมาลงแข่งในสัปดาห์สุดท้าย ได้แล้วทั้ง 8 คน

 

สำหรับโปรแกรม 4 นัดสุดท้ายของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ดูจากผลงานและตารางคะแนนแล้วสาวไทยจะพบกับสองทีมที่ดูเป็นรองกว่าและมีโอกาสชนะได้ไม่ยากถึง 2 นัด โดยเปิดหัวสัปดาห์สุดท้าย พบกับ เกาหลีใต้ ทีมบ๊วยของตารางที่ยังไม่ชนะใคร

 

 

ในวันพุธที่ 29 มิ.ย. และ โดมินิกัน ทีมอันดับที่ 10 ในวันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งหาเก็บชัยชนะได้ทั้งสองเกมนี้คงมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ และคงเรียกขวัญกำลังใจในสองเกมที่เหลือที่จะพบกับ บราซิล ในวันที่ 2 ก.ค. และ พบ อิตาลี ในวันที่ 3 ก.ค.

 

 

ซึ่งหวังลึกๆว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้อย่างน้อยอีก 1 นัด และหากดูจากอันดับกับผลงานคงหวังให้สาวไทยเก็บแต้มจากสัปดาห์สุดท้ายให้ได้สัก 8 คะแนนคงดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบ8 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศตุรกี ได้

 

 

ขณะอันดับตารางคะแนน ณ ปัจจุบันของวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 8 ทีม ที่มีลุ้นเข้ารอบสุดท้าย ตอนนี้ คือ ญี่ปุ่น ที่นำเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วย สหรัฐอเมริกา ,บราซิล ,อิตาลี ,ตุรกี, จีน ,เซอร์เบีย ตามลำดับและ และทีมชาติไทยที่รั้งอันดับที่ 8 พอดิบพอดี จากการลงแข่ง 8 นัด ชนะ 4 แพ้ 4 มี 12 คะแนน

 

ส่วนอันดับโลกของนักตบลูกยางสาวไทย มี 205 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของโลก

 

ทั้งนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางจากประเทศไทย ไปแข่งขันสนามสุดท้าย ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ในคืนวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ด้วยเที่ยวบิน TK69 เวลา 23.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube