fbpx
Home
|
ข่าว

3 วันผู้ว่ากทม. – แบ่งขั้ว

Featured Image

@ปะเหมาะเจาะ ในจังหวะที่”นายกฯลุงตู่-ลุงป้อม”เร่งปั่นเรตติ้ง คนหนึ่งเพิ่งไปเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เวียดนามในศึกซีเกมส์ คนหนึ่งพยามออกงานและลงพื้นที่พบประชาชนมากขึ้น อย่างที่เห็นวันนี้(19พ.ค.)กับอีเว้นต์ เวที “ถามมาตอบไป” ประมาณเหมือนเป็นการ แถลงผลงานรัฐบาล ต่อประชาชนกลายๆ

 

ที่สยามพารากอน โดยมีการรายงานว่าบรรยากาศคนไปร่วมงานน้อยเก้าอี้แถวหน้าโรงเหลงจนต้องเกณฑ์ทีมงานและนักข่าวมาช่วยนั่งให้ดูแน่นๆ โดย “นายกฯลุงตู่”จั่วหัวรำลึกอดีต7ปีที่เข้ามาเพราะประชาชนไม่มีความสุข บ้านเมืองไม่สงบ โดยอธิบายเหมือนเคย ว่า “ย้อนคิดเสมอถึงวันที่ตัดสินใจเข้ามาบริหารประเทศเมื่อ 7 ปีก่อน

 

ที่วันนั้นมีการแบ่งขั้ว สลับกันต่อต้านกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องกันมานับ 10 ปี เป็นเหตุให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปไม่ได้ คนไทยไม่มีความสุข ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นคนป่วยแห่งเอเชีย ซึ่งในวันนี้ หลายคนอาจจะลืมกันไปแล้ว และเมื่อตนตัดสินใจไปแล้ว จึงเดินหน้าทำให้ดีที่สุด การมีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ก็เข้าใจดีว่าต้องแลกกับ การถูกกล่าวหาว่าประเทศเราไม่เป็นประชาธิปไตย

 

@ที่บังเอิญสิ่งที่ “นายกฯลุงตู่”พูดบนเวที มาตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันทางการเมืองอย่างน่าพิจารณา ว่าสถานการณ์ที่เป็นไปเป็นอยู่ไม่ได้เป็นอย่างที่ “นายกฯลุงตู่”ว่า โดยเฉพาะอาการ “วนลูป”กับความพยายาม “แยกขั้ว-แบ่งฝ่าย”แบ่งสีเสื้อ ตอกย้ำภาพเก่าความขัดแย้ง ในจังหวะ เหลืออีก 3 วัน

 

จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่ากทม. (22พ.ค.) ที่มี “สัญญาณ”ชัดเจนกับการดึงภาพการเมืองใหญ่ที่อาจมการเลือกตั้งเกิดขึ้น เข้ามาเกี่ยวข้อง จากฝ่ายต่างๆ ที่เคยถูกระบุเป็น “คู่ความขัดแย้ง”ข้ามทศวรรษ ที่ต่างได้รับ บาดแผล เจ็บปวด ต่อการสูญเสีย ทั้ง “ฝ่ายชุมนุม”และกองทัพ วันนั้น อย่างที่วันนี้ “บิ๊กบี้”ผบ.ทบ.มีการจัดทำบุญให้นายทหารที่เสียชีวิต

@ในขณะที่ขั้วการเมืองฝั่งหนึ่งก็เสนอ กระบวนท่า “เลือกตั้งทางยุทธศาสตร์”กับ “ธีม “ไม่เลือกเราเขามาแน่” ที่ตามมาด้วยข้อเสนอ “มัดรวมเบอร์”3,4,6,7 “สกลธี-ดร.เอ้,บิ๊กวิน และ รสนา”ให้ “ผู้คนที่เคยลงถนนกับทั้งพันธมิตร และ กปปส.ที่ “ดร.เสรี”เชิญชวนเรียกหาว่า “ชาวสลิ่ม”

 

ให้ช่วยเทคะแนนให้ “ฝ่ายเรา”กับคนที่มีโอกาสชนะ หลังมีคนดังตั้งแต่แกนนำออกมาประกาศหนุนผู้สมัครในกลุ่มนี้ ไม่นับรวม “ณัฐพล” หนึ่งใน4ทหารเสือ กปปส.ที่เคยร่วมบู๊กับ “สกลธี”ในปฏิบัติการ “ยึดกรุงเทพฯ”กับ “ลุงกำนัน” ที่ออกมา “บิ๊ว” อดีตมวลมหาประชาชนกปปส. ที่เขาเชื่อว่าจะเป็น “พลังเงียบ”80%ที่มีอยู่เกือบล้าน ให้เตรียม “รองเท้าผ้าใบ กับใจถึงๆ แสดงพลังกันอีกครั้ง” ให้ออกมา ปกป้องเมืองหลวง ไม่ให้ใครเข้ามาโกงกินอีก เลือกคนที่ดี ที่ต่อสู้มากับพวกเรา เข้าไปบริหารเมืองหลวง

 

ทำกรุงเทพให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้านไม่ใช่คนที่จะมาหาประโยชน์จาก กทม. หรือเอาครอบครัวมานั่งบัญชาการในศาลาว่าการ ไม่ใช่คนที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม และมีความยึดโยงกับพรรคการเมืองต่างแดน ไม่ใช่คนที่มีทัศนคติทางด้านลบต่อสถาบัน ไม่ใช่คนที่มีประวัติเรื่องทุจริต คอร์รัปชัน เดี๋ยวต้องมาเลือกตั้งกันใหม่ เลือกคนที่ดีที่สุด คนที่ต่อสู้กับความไม่ดีไม่ถูกต้องมาตลอด คนรุ่นใหม่ ไฟแรงที่มีพลังและประสบการณ์ เข้าไปทำงาน ปฏิรูปกรุงเทพอย่างที่เราอยากให้เป็น ซึ่งพวกเราคงมองเห็นอยู่ว่าคนคนนั้น คือ ใคร…

@เช่นเดียวกับ “เทพไท”จากประชาธิปัตย์ ที่โพสต์FB บอกว่า เปิดหน้าสู้กันชัดๆไปเลย ไม่ต้องเหนียมอาย ขอเชิญชวน ฝ่ายสนับสนุนระบอบทักษิณ เลือกเบอร์1(วิโรจน์) ฝ่ายไม่เอาระบอบทักษิณ เลือกเบอร์4(ดร.เอ้) โดยมองว่ากระแสคนดังดาราศิลปินบิ๊กเนมที่ออกตัวหนุนผู้สมัครรวมถึงการปลุกมวลชนเพื่อหวังผลทางจิตวิทยาว่าฝ่ายตนก็มีโอกาสชนะในช่วงช่วงโค้งสุดท้ายที่ไม่มีโพลสำรวจทำให้ผู้สมัครแต่ละคนคาดหวังว่าคะแนนจะพลิกได้จริง

 

ก่อนจะแซะ ว่า จากกระแสการเลือกผู้สมัครแบบเป็นทีม หรือแบบ package มีการขานรับมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้สมัครอิสระบางคน เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. สนับสนุนในโค้งสุดท้าย ในขณะที่ผู้สมัครบางคนสมัครอิสระ และพรรคบางพรรคส่งสมัครเฉพาะ ส.ก. ก็ต้องออกมาแก้ตัว อธิบายเป็นพัลวันถึงวิธีการทำงาน และมีการแอบจับมือกันแบบลับๆ เพื่อช่วยกันหาเสียงตามที่เป็นข่าวกันอยู่

 

@ส่วนขั้วการเมืองอีกฝั่งอย่างฝ่ายค้านเพรรคพื่อไทยที่ส่ง สก.ลงสมัครทุกเขต ก็ มีการเสนอแคมเปญ “พาคนเสื้อแดงกลับบ้าน” จาก “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาว “พี่โทนี่”คนแดนไกล ที่ลงมาช่วยลุยหาเสียง สก.ขนานไปกับลงพื้นที่ดึงส.ส.เพื่อไทยกลับพรรค ในจังหวะช่วงนี้ที่กำลังมีงานรำลึกเหตุการณ์ “พ.ค.ทมิฬ35”และ 53 รวมถึงการพูดถึงวันครบรอบรัฐประหาร57วันที่ 22พ.ค. ที่บังเอิญตรงกับวันเลือกตั้ง “ผู้ว่ากทม.”และวันเปิดสภาสมัยสามัญ ที่บรรยากาศเกมการเมืองในนอกสภาฯที่พุ่งเป้าไปที่ “นายกฯลุงตู่”จะทวีความเข้มข้นนับจากนี้เช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube