fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

เทศบาลนครปากเกร็ด ลุยตรวจโควิดเชิงรุก ด้วยชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit ให้กับพระสงฆ์และสามเณรจำนวน 20 วัด

วันที่ 11 ส.ค. 64 ที่ศาลาร้อยปี วัดชลประทานรังสฤษฏ์ อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุชลประทาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วัดชลประทาน และสปสช. จิตรอาสา 904 และเจ้าหน้าที่กองทัพบก ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) โดยมีพระวัดชลประทานรังสฤษฏ์ พระวัดใกล้เคียง สัปเหร่อและประชาชนในพื้นที่ สำหรับผู้พบเชื้อระดับสีเขียวจะพักอยู่ที่เตียงสนามภายในวัดกู้ อ.ปากเกร็ด ส่วนผู้ที่พบเชื้อระดับสีเหลืองและสีแดงจะรักษาที่โรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด

ทางด้านนายกวิชัย กล่าวว่า วันนี้ทางวัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง หลวงพ่อเจ้าคุณ และโรงพยาบาลศูนย์ปัญญานันทภิขุ ชลประทาน รองศาสตราจารย์ และเจ้าหน้าที่ทางเทศบาลนครปากเกร็ด และสปสช. มาตรวจพระภิกษุในวัดจำนวน 500 รูป และบุคลากรภายในวัด เริ่มลงทะเบียนเวลา 08.00 น. เป็นการตรวจ ATK ถ้าพบจะนำไปตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาลและเอ็กซ์เรย์ปอด ถ้าค่าขึ้นจะนำไปตรวจ Swab แต่ถ้าเป็นสีเขียวจะนำกลับมาพักรักษาที่บ้านหรือพักรักษาที่วัด ทางเราจะคัดกรองต่างๆ และที่นี่เป็นโครงการแรกที่ตรวจพระภิกษุ จำนวน 20 วัด ในจังหวัดนนทบุรี

พระครูปลัดพิศิษฐรณ์ เจ้าอาวาสวัดกล้วย จ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้มีโครงการของวัดชลประทานให้มีการตรวจโควิด-19 ให้กับพระสงฆ์และสามเณรในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาส ถ้าวัดใดที่เป็นจะได้ช่วยเรื่องการป้องกัน ทางวัดกู้วัดชลประทาน และเทศบาลนครปากเกร็ดได้แจ้งไปยังคณะสงฆ์ให้มาตรวจโควิด-19 ในเวลาที่และสถานที่ที่กำหนด ส่วนตัวแล้วเป็นการตรวจครั้งแรก รู้สึกดีที่ไดรับการตรวจเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย จึงอยากจะอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ ซึ่งในส่วนของวัดชลประทานยังไม่มีพระรูปใดที่ติดเชื้อ ครั้งนี้จึงมาตรวจด้วยเพื่อความปลอดภัยและระมัดระวังตัวยิ่งขึ้นในครั้งต่อๆไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube