fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

นายกฯตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนเซนทรัลเวิลด์ ยันมีเพียงพอเร่งระดมฉีดทุกวัน ขอให้มั่นใจประสิทธิภาพ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมสถานที่บริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีน โควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย ณ เซ็นทรัลเวิลด์ไลฟ์ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเท และได้พูดคุยกับประชาชนที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยขอให้ทุกคนลงทะเบียนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่ได้เปิดขึ้นในหลายช่องทาง ซึ่งไม่รอลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม”เพียงอย่างเดียว เพราะอาจต้องรอนาน ยืนยันว่า วัคซีนมีเพียงพอขอไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งเดิมทีมีเพียงสถานที่ฉีดของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันได้มีการกระจายไปยังพื้นที่ของเอกชนถึง 25 จุดและกำลังเร่งระดมฉีดวัคซีนทุกวัน

พร้อมยืนยันว่า วัคซีนที่เรามีเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ โดยวัคซีนในรอบของเดือน มิ.ย. ได้มาแล้ว บางส่วนต้องรอการตรวจสอบ ไม่สามารถนำมาใช้ได้เลยทันที ไม่ว่าจะได้วัคซีนยี่ห้อใดมา ก็ต้องกระจายให้กับประชาชนให้ทั่วถึง ขอให้มั่นใจในการบริหารจัดการของรัฐบาลที่ทำอย่างเต็มที่

นอกจากนี้นายกฯ ได้ กล่าวถึง การผลักดันให้ใช้สมุนไพรฟ้าทะลายโจร ควบคู่กับการใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ ในการรักษาโควิด-19 ว่า ขณะนี้แพทย์แผนไทยและกระทรวงสาธารณสุขกำลังหารือร่วมกัน เพราะสมุนไพรไทยมีมากกว่า 2,000 ตำหรับยา อะไรที่มีประโยชน์ก็ต้องนำมาใช้ พร้อมย้ำสมุนไพรไทยไม่ได้ป้องกันโควิด แต่สร้างภูมิคุ้มกันเบื้องต้นได้ ย้ำ ยังต้องฉีดวัคซีน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube