fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
โชเชียลชื่นชม “เอิร์ธ พงศกร” ช่วยเจ้าหน้าที่แบกโลงศพลุงเสียชีวิตจากโควิด-19 หลังญาติขอความช่วยเหลือผ่านเพจ FB

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang” ระบุ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่เสียชีวิตหลังจากที่รักษาตัวต่อสู้กับโควิด และภาวะแทรกซ้อนร่วมด้วย หลังอยู่ในโรงพยาบาลมาร่วมเดือน ผู้ป่วยโควิด-19 ท่านนี้ ทุกคนในบ้านติดโควิดหมด ทั้งภรรยา และลูกสาว ญาติของคุณลุงที่เสียชีวิตท่านนี้ ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังเพจผมให้ช่วยประสานวัดเพื่อเผาศพตามวิธีที่ถูกต้องให้ กลัวจะถูกปฏิเสธถ้าจะติดต่อเอง

ผมและมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ช่วยกันประสานวัดเพื่อรับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ที่สามารถเผาศพผู้ป่วยติดเชื้อตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยก่อนออกจากโรงพยาบาล ศพจะถูกบรรจุในถุงซิปกันน้ำ 2 ชั้น ทำความสะอาดด้านนอกของถุงแล้ว เพื่อไม่ให้มีสารคัดหลั่งปนเปื้อนออกมา เมื่อบรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพ และปิดฝาโลงให้สนิท นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการเผาศพจะไม่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ และญาติก็สามารถเก็บเถ้ากระดูกได้ตามปกติ เพราะเชื้อถูกทำลายด้วยอุณหภูมิที่สูงไปหมดแล้ว หากมีใครต้องการความช่วยเหลือเรื่องลักษณะนี้ ผมพร้อมอาสาเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต ประสานวัดเพื่อเผาศพเหมือนอย่างกรณีคุณลุงท่านนี้

ขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวที่กำลังต่อสู้กับโรคโควิดนี้ครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้าไปคอมเมนท์ให้กำลังใจและชื่นชมที่ช่วยเจ้าหน้าที่แบกโลงศพ ผู้ติดเชื้อด้วยตนเอง หลังญาติผู้เสียชีวิตร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ทั้งบ้าน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube