fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
ศบค.ยัน 7 มิ.ย. เริ่มฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ตามที่ลงทะเบียนไว้แล้ว ยังคุมแพร่ระบาดเรือนจำได้ พบติดเชื้อมากเพราะเร่งตรวจเชิงรุก

นายเเพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  (ศบค.) แถลงถึงการรายงานในที่ประชุมศบค.ว่า วันที่ 7 มิถุนายนนี้ ศบค.ต้องการให้ผู้สูงอายุได้รับวัคซีนตามที่ได้มีการลงทะเบียนไว้ในแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ดังนั้นการฉีดวัคซีนยังคงสิทธิของผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ซึ่งไม่ต้องกังวลใจว่า จะมีการชะลอการฉีดวัคซีนไว้ก่อน อีกทั้งกระทรวงสาธารณะสุขได้มีการวางแผนเตรียมการกระจายวัคซีนไปยัง 77 จังหวัดแล้ว

ในส่วนการค้นหาเชิงรุกในเรือนจำนั้นขณะนี้มีสะสม 22,398 คน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในบริเวณกรุงเทพฯและปริมณฑล และขณะนี้กำลังเตรียมพื้นที่สำหรับรองรับผู้ป่วยอาการหนัก และยังได้รับการยืนยันว่ายังสามารถควบคุมการระบาดได้ เพราะขณะนี้ในเรือนจำเป็นการค้นหาเชิงรุกจึงทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

สำหรับภาพรวมของกรุงเทพมหานครอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อยังอยู่ที่กรุงเทพฯและปริมณฑล สำหรับคลัสเตอร์ปัจจุบันเฝ้าระวังสูงสุด 25 พื้นที่ ทั่วกรุงเทพฯ เฝ้าระวัง 6 พื้นที่ และพบใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4พื้นที่ประกอบด้วย เขตดินแดง, เขตวัฒนา, เขตปทุมวัน, เขตคลองสามวา ซึ่งเป็นแคมป์คนงานทั้งหมด จึงต้องจับตา และเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก ขณะที่คลัสเตอร์ บางกะปิยังคงน่าเป็นห่วง ซึ่งอยู่ในช่วงตลาดบางกะปิ ที่มีมียอดผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดถึง 896 คน มีผู้เสียชีวิต 12 คน ซึ่งในพื้นนี้ถือว่าเป็นพื้นที่แออัด และยังคงมีความเสี่ยงสูง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube