Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

“พล.อ.ประวิตร” กำชับ กกท.เร่งขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนากีฬา ภายใต้ New Normal อย่างเหมาะสม จัดหาวัคซีนให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ครั้งที่ 4/2564 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณา เห็นชอบโครงการจัดหาระบบบริหารจัดการภายในองค์กร โดยนำระบบสารสนเทศมาใช้สนับสนุนภารกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ กกท. และเห็นชอบแนวทางการขับเคลื่อน “กีฬามวยไทย สู่โอลิมปิก” พร้อมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ โดยให้มีการประสานงาน กับองค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อสนับสนุนกีฬามวยไทยที่เป็นของคนไทยให้สามารถสร้างชื่อเสียง สู่เวทีโลก
รวมทั้งเห็นชอบแนวทางการปรับปรุงองค์กร ซึ่งเป็นผลจากการประเมิน ปี 63 อาทิ การพัฒนาศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ และศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นศูนย์กลางการฝึกซ้อมกีฬาในอาเซียน และการพัฒนากีฬาอาชีพ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับนักกีฬาได้ อย่างยั่งยืน เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ กกท. ให้เร่งขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนากีฬาให้บรรลุเป้าหมาย ภายใต้ New Normal อย่างเหมาะสมพร้อมทั้งเร่งจัดหาวัคซีนให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอ ก่อนเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยจากโควิด-19 เป็นสำคัญ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube