fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
รองนายกฯจุรินทร์ ถก ทีมเซลล์แมนจังหวัด เคาะ 4 มาตรการ “ช่วยพังงา-ภูเก็ต” คาดส่งออกเม.ย.โตได้ 13%

วันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังประชุมหารือร่วมกับทีมเซลล์แมนจังหวัดภูเก็ตและพังงา หรือ พาณิชย์จังหวัดทั้ง2จังหวัด ว่า ได้เชิญภาคเอกชน ด้านการท่องเที่ยวมาหารือร่วมกันเพื่อฟื้นเศรษฐกิจของพื้นที่อันดามัน ทั้งการท่องเที่ยวและด้านการเกษตร สำหรับปัจจัยด้านการเกษตรนั้น ในขณะนี้ถือว่าราคาพืชผลการเกษตรดีขึ้นเกือบทุกรายการ ทั้งยางพารา ปาล์มน้ำมัน ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งผลไม้ ก็ถือว่ามีราคาอยู่ในเกณฑ์ดีมาก และมีตัวเลขการส่งออกที่ดีขึ้นเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ โดยในเดือนเมษายนคาดว่าการส่งออกจะเป็นบวกไม่น้อยกว่าร้อยละ 13

สำหรับด้านการท่องเที่ยวนั้น ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ได้มีการหารือ เตรียม กำหนดมาตรการต่างๆ สำหรับภาคปฏิบัติ เพื่อรองรับแผนการท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตซึ่งจะมีการเปิด #phuketsandbox ในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงพื้นที่จังหวัดพังงาด้วย เพราะมีความจำเป็นที่จะต้องทำงานร่วมกันในรูปแบบของอันดามันคลัสเตอร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะมาจังหวัดภูเก็ต จะได้เดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดพังงาด้วย

โดยตนจะช่วยประสานกับ ศบค. และรัฐบาล ให้ดำเนินการเป็น 4 มาตรการ คือ การได้รับวัคซีนตามปริมาณที่ได้กำหนดไว้ตามแผน คือจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เดือนเมษายน-สิงหาคม ได้กำหนดขอรับวัคซีนไว้  930,000 โดส ส่วนจังหวัดพังงาตั้งแต่เดือนเมษาถึงเดือนกันยายน ได้กำหนดขอรับวัคซีนไว้  210,000 โดส ให้จังหวัดพังงาได้เร่งปรับแผนโดยเร็วเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้สอดคล้องกับจังหวัดภูเก็ต ในการเดินทางมา หลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube