fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
นายกฯ สั่งเร่งตรวจเชื้อโควิดทั้งคนไทย-ต่างด้าว ศบค.แจงข้อมูลมีวัคซีน 6 ล้าน ฉีดไปแค่ 2.7 ล้าน อีก 2 ล้าน อยู่ระหว่างการตรวจคุณภาพ

นายเเพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวถึงการตรวจหาเชื้อในแรงงานต่างด้าว ทั้งเข้ามาแบบถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมายว่า. นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด เพราะฉะนั้นขอให้ทั้ง 3 ส่วนได้รับทราบคือ

  1. ประชาชนที่เป็นคนไทยและต่างด้าวแม้ว่าจะมีสิทธิ์หรือไม่มีสิทธิ์อะไรก็ตาม ขอให้ได้แสดงตัวในการตรวจหาเชื้อ
  2. ผู้ประกอบการที่จะต้องรับผิดชอบต่อคนงานที่ได้นำเข้าประเทศ หากแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ก็ต้องขอขอบคุณ แต่ถ้าหากดูแลไม่ได้ก็ขอให้พาไปตรวจและภาครัฐจะดูแลให้
  3. ภาครัฐไม่ต้องกังวลเรื่องของงบประมาณเพราะนายกรัฐมนตรีได้จัดสรรงบมาให้ ในการตรวจหาเชื้อเพื่อที่จะแยกผู้ป่วยออกจากประชาชนปกติ

สำหรับความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนนั้น เบื้องต้นมีวัคซีนเข้ามา 6 ล้านโดส จริง แต่กระจายลงพื้นที่จริงเพียง 3.6 ล้านโดส ฉีดไปแล้ว 2.7 ล้านโดส อีก 4 แสนโดส อยู่ระหว่างการจัดส่ง และอีก 2 ล้านโดส อยู่ระหว่างการตรวจคุณภาพของวัคซีน ซึ่งในแต่ละจังหวัดกำลังดำเนินการเรื่องการฉีดวัคซีนให้อยู่ จึงอยากให้ประชาชนในพื้นที่ไปแสดงตนเพื่อต้องการฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตาม  มีความต้องการเพิ่มเติมทีมฉีดวัคซีนเพื่อให้พร้อมตามความต้องการ  5 ทีม  ทีมละ 72 คน รวม 360 คน  หากประชาชนสนใจ สามารถติดต่อสมัครเป็นจิตอาสา ได้ที่ 064-805-2620

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube