fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

นายกฯ เน้นย้ำ ศบค. ต้องตรวจสุขอนามัยแคมป์คนงาน พร้อมจัดระเบียบตลาดนัดร้านค้าชุมชน ย้ำมาตรการ WFH

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ จะต้องตรวจสุขอนามัยของค่ายที่พักคนงาน ไม่ให้มีการเดินทางข้ามเขต จัดระเบียบตลาดนัดร้านค้าในชุมชน ดูแลสุขอนามัยของผู้ประกอบการร้านอาหารและพนักงานส่งอาหารตามบ้าน จัดระเบียบการเดินทางของระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท เน้นย้ำมาตรการ work from home

นอกจากนี้ มีการยกโมเดลการจัดการของประเทศจีน ที่กำหนดให้พื้นที่ ที่ไม่มีการแพร่ระบาดจะต้องป้องกันอย่างเข้มงวด, พื้นที่ที่มีการระบาดเป็นกลุ่ม ต้องควบคุมการแพร่โรคให้ได้มากที่สุด, พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดอย่างมาก ให้ใช้ยุทธศาสตร์การดูแลผู้ป่วยเป็นหลัก และควบคุมการแพร่เชื้อควบคุมการเดินทาง โดยให้อยู่ที่บ้านเป็นหลัก

โดยนายกรัฐมนตรี รู้สึกเป็นห่วงจำนวนผู้เสียชีวิตที่เกิดขึ้นในรายวันมีจำนวนสูงขึ้น พร้อมย้ำให้ดูแลผู้ป่วยให้ได้ดีที่สุด ส่วนแผนการจัดการ จะมีการฉีดวัคซีนพร้อมกันในช่วงเริ่มต้น  7 มิถุนายน ใน 3 ช่องทางประกอบด้วยผ่านระบบหมอพร้อม การลงทะเบียน ณ จุดบริการ on site registration ซึ่งเป็นการเสริมช่องทางหมอพร้อม และการกระจายวัคซีนให้กลุ่มเฉพาะ เช่น แพทย์พยาบาล  ครู นักธุรกิจ นักศึกษา เป็นต้น โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะไม่มีการทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขออย่ากลัวว่าจะไม่ได้ฉีดวัคซีน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube