fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

อนุทิน เยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมศึกษากระบวนการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมจุดให้บริการวัคซีนโควิด-19 ของ ราชวิทยาลับจุฬาภรณ์ โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้การต้อนรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดทำโครงการนำร่องเพื่อศึกษากระบวนการลงทะเบียนและกระบวนการจัดฉีดวัคซีนโควิด 19 เพื่อแชร์ข้อมูลให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการบริการฉีดวัคซีนที่จะเข้ามาในช่วงเดือนมิถุนายนจำนวนมาก

นอกจากนี้ การที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เปิดศูนย์ฉีดวัคซีน เป็นการช่วยแบ่งเบางานของกระทรวงสาธารณสุขในการให้บริการประชาชน และเพิ่มการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนโควิด 19 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่น่าสนใจคือ มีระบบบริการที่รวดเร็ว ให้บริการได้วันละประมาณ 1,000 -1,500 คน จากการลงทะเบียนออนไลน์ผ่านระบบของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มาแล้วเท่านั้น ซึ่งผู้รับบริการจะได้รับคิวอาร์โค้ดมายื่นยังจุดบริการเมื่อถึงกำหนดนัดหมาย ทำให้ประชาชนได้รับบริการที่รวดเร็วและไม่เกิดความแออัด โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มีการปรับระบบบริการมาอย่างต่อเนื่อง และจะขยายให้ได้วันละประมาณ 2,500 ราย ในสัปดาห์ต่อๆ ไปหรืออาจจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube