fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

ราชทัณฑ์พบนักโทษติดโควิด-19 เพิ่ม 1,408 คน  เร่งเสนอขออีก 411 ล้าน นำมาใช้คุมสถานการณ์

นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายพัฒนา เปิดเผยข้อมูลการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนของกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ขณะนี้พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างการรักษา ทั้งหมดจำนวน 11,670 ราย จากเรือนจำ 13 แห่งทั่วประเทศ โดยในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,408 ราย จาก 7 เรือนจำ ส่วนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ขณะนี้พบ ติดเชื้ออยู่ระหว่างการรักษา 35 ราย ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการ SWAB ตรวจหาเชื้อ และเอ็กซเรย์ปอด ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเรือนจำซึ่งพบการติดเชื้อทุกราย ขณะที่ผู้ต้องขังที่ไม่พบเชื้อ หรือ ตรวจแล้วไม่พบเชื้อในครั้งแรก จะให้ดำเนินการ SWAB ทุก 7 วัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อสร้างความมั่นใจ

สำหรับกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า กรมราชทัณฑ์มีงบประมาณในการดูแลควบคุมการระบาดโรคโควิด-19 ในเรือนจำเพียง 750,000 บาทเท่านั้น  ระบุว่า งบประมาณดังกล่าวเป็นงบที่ตั้งไว้สำหรับการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการสัญจร แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ไม่สามารถจัดการประชุมสัญจรได้ กรมราชทัณฑ์จึงนำเงินดังกล่าวไปจัดสรรให้กับเรือนจำทั่วประเทศแก้ปัญหาโควิดเพิ่มเติม เป็นคนละส่วนกับงบประมาณที่ใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยซึ่งอยู่ในงบประมาณปกติอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ เนื่องจากปีนี้ต้องเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้งบประมาณที่ตั้งไว้ในภาพรวมไม่เพียงพอ

กรมราชทัณฑ์จึงได้เสนอคำขออนุมัติงบประมาณจากงบกลางไปยังสำนักงบประมาณ เป็นเงินประมาณ 411 ล้านบาท โดยจะนำเงินก้อนนี้มาใช้ในการจัดตั้งรพ.สนาม รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะใช้ดูแลรักษาผู้ต้องขัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube