Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่รู้ “ทักษิณ” หมายถึงใครคนในป่า นัดคุยพรรคร่วม

 

 

 

นายกฯ ยืนยัน ทักษิณ พาดพิงคนในบ้านป่า ต้องมีการพูดคุยกัน รับไม่เคยคุย พล.อ.ประวิตร โดยตรง ด้าน “ภูมิธรรม” ไม่ทราบบ้านในป่าคือใคร ส่วน “อนุทิน” บอกไม่ได้ฟัง “ทักษิณ” พูดถึงคนในป่า

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยมีการกล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดถึงคนแถวบ้านในป่า จะกระทบต่อตัวนายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลในการทำงานร่วมกันหรือไม่ ว่า ตนคิดว่าตนได้พูดไปแล้วเมื่อวาน การสื่อสารพูดคุยของแต่ละคน ผู้ใหญ่ ทุกคนมีความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง แต่ละคนก็มีข้อมูลแตกต่างกันไป หน้าที่ตนในฐานะแกนนำรัฐบาล ของพรรคร่วมรัฐบาล เรามีปัญหาอะไรก็มีหน้าที่ต้องมาพูดคุยกัน

 

ส่วนจะไม่กระทบต่อการทำงานและสามารถพูดคุยกันได้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องพูดคุยกันก่อนว่ากระทบหรือไม่กระทบ ต้องดูถึงขั้นที่สองขั้นที่สามที่จะตามมา แต่ในฐานะผู้นำรัฐบาลเราก็มีความประสงค์ที่จะให้ทุกคนทำงานร่วมกันได้ดี ซึ่งมาถึงวันนี้อยู่ด้วยกันมาก็ต้องมีข้อเห็นต่างบ้าง เราก็ต้องมาพูดคุยในส่วนที่เห็นต่างว่าจะแก้ไขอย่างไร

 

ส่วนที่นายทักษิณ มีการพูดพาดพิงไปถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะทำให้เกิดความหมางใจกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบว่านายทักษิณหมายถึงใคร เมื่อถามย้ำว่าในทางการเมืองก็รับรู้ว่าคนในป่าหมายถึงบ้านของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เคยเจอพล.อ.ประวิตร ทุกครั้งเป็นการพูดคุยผ่านตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล

 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว พร้อมรอยยิ้มว่า เห็นว่าท่านไม่รู้ว่าบ้านไหน ท่านก็พูดเฉยๆ เราอย่าไปวิจารณ์ ไม่รู้ท่านคิดอะไร คงพูดยาก

 

ส่วนการออกมาพูดของนายทักษิณ ในมุมหนึ่งอาจเป็นการดักทาง แต่อีกมุมหนึ่งทุกคนมองว่าเป็นผลเสียมากกว่า นายภูมิธรรม บอกว่า คิดมากเกินไป ก่อนจะหัวเราะแล้วย้ำว่าไม่ต้องไปคิดมาก ท่านพูดของท่านก็ออกมาลอยๆ ไม่มีอะไร แต่ถามว่ามีความเห็นอย่างไร คิดอย่างไร ก็ต้องไปถามท่าน เราเป็นคนฟัง และไม่ได้ฟังจากปากด้วย อ่านจากสื่อ เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดอะไรแทน มันเป็นปกติอย่าไปคิดอะไรเยอะ

 

ส่วนพรรคร่วมบางพรรคอาจไม่พอใจที่ไปกล่าวถึงบ้านป่า นายภูมิธรรม ตอบกลับทันทีว่า ก็ไม่เห็นมีพรรคร่วมไหนไม่สบายใจ ก็ยังเจอกัน โทรศัพท์คุยกัน ก็ยังปกติ พร้อมยืนยันไม่มีปัญหาในพรรคร่วม ทุกอย่างยังปกติ พรรคร่วมก็เจอกันอยู่บ่อยๆสม่ำเสมอ

 

ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์พาดพิงไปถึงคนในป่า ว่า ตนไม่ได้ยินตรงนี้ พอดีเมื่อวานตอนอยู่บุรีรัมย์ ไปงานเผาศพแม่ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและไปตรวจสอบตรวจงาน Otop ตอนเย็น จึงไม่ได้ดู ทราบเพียงว่า ท่านทักษิณ ไปปทุมธานีเมื่อเย็นวันเสาร์ พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้นายเศรษฐา ได้เรียกพรรคร่วมประชุมหารือ

 

ซึ่งคาดว่า จะพูดคุยถึงเรื่องการเตรียมตัวอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ที่จะเข้าสภากลางเดือนนี้ เพื่อหารือว่าจะมีการอภิปรายกันอย่างไร จะสนับสนุนกันอย่างไร และใช้เวลาเท่าไหร่ เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุด โดยยืนยันว่า ไม่มีอะไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube