fbpx
Home
|
ข่าว

สัญญาณกกต. – ยุบพรรค?

@ กลับมามีข่าว 3 ป.ร่วมเฟรมสงกรานต์ แม้ ป.พี่ใหญ่-น้องเล็ก ที่อยู่ คนละพรรค พลังประชารัฐ(พปชร.)รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จะออกอาการ คนละเฟรม กันก่อนหน้า

 

 

 

เพราะเหตุแยกทางกันเดินทางการเมืองเป็นคู่แข่ง แคนดิเดตนายกฯ แถมระยะหลัง มีข่าวขัดแย้ง ผ่านดาวบริวาร ทั้งทางเปิดและทางปิดจนเหมือน 2 ป. ตึงๆ กัน โดยเมื่อวาน (13 เม.ย.66) มีรายงานว่า ช่วงบ่าย “ลุงตู่” พร้อมด้วย พี่รอง “บิ๊กป๊อก”เข้ารดน้ำขอพร “ลุงป้อม”

 

เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดย พี่น้อง 3 ป. ได้ร่วมวง จิบกาแฟ รับประทานอาหารว่างและพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง แค่ 3 คนราว 1 ชม.ครึ่ง

 

@ ที่เมื่อนักข่าว มาถามวันนี้ (14 เม.ย.66) ลุงตู่ ที่เหมือนยอมรับในที การพบกันของ 3 ป. บอกว่า เป็นการเข้าไปตามปกติเพราะท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา คุยกันเรื่องเก่าๆ เรื่องเดิมๆ สนุกสนานกันดี ไม่มีอะไร การเมืองก็ไม่พูดกันเมื่อถามว่า

 

ได้อวยพรอะไรลุงป้อมบ้าง ลุงตู่ บอกว่า ก็อวยพรให้ท่านสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จตนจะอวยพรอะไรอย่างอื่นได้มากกว่านี้หรือไง คําอวยพรก็ต้องเป็นแบบนี้ ก่อนย้ำว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมืองการเมืองเลิกพูดกัน เคารพเหมือนเดิม แต่ไม่พูดกันเรื่องการเมือง

 

@ เรียกว่า ลุงตู่ ที่ยังคงเดินหน้าการเมือง ผ่านพิธีกรรมเลือกตั้ง ในการกลับมาสู่อำนาจอีก 2 ปี เหมือนมั่นใจแนวทาง ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ที่ล้อไปกับ รัฐธรรมนูญ 2560 ที่ทิ้งความได้เปรียบ 250 ส.ว. ไว้ให้รัฐบาลปัจจุบันไม่นับรวม พ.ร.บ.แผนยุทธศาสตร์ชาติ ที่ว่าปลายทาง

 

จะมีผลกระทบรัฐบาลใหม่ หลังเลือกตั้ง หากพรรคที่นำตั้งรัฐบาลไม่ใช่พรรคพี่-พรรคน้อง แต่เป็นฝ่ายค้าน เพื่อไทยแลนด์สไลด์

 

@ โดยน่าสนใจในความสอดรับ กับ สัญญาณความพยายามของนักร้อง กับการยุบพรรค ที่มีการเคลื่อนตัวกดดันมาหลายระลอก ตั้งแต่การยื่นบุคคลนอกครอบงำพรรค ทั้งคนแดนไกล จนมาถึง การเป็น ผู้ช่วยหาเสียง ของเต้น ณัฐวุฒิ

 

ที่กดดันไปยังคณะอนุกรรมการย่อย ตรวจพยานหลักฐานของกกต. มีการขู่เอาผิด ที่ไม่ได้ติดเทอร์โบจนมาถึงปม แจกเงินดิจิทัล 1หมื่น ของ เศรษฐา ที่กกต. มีการประชุมให้เพื่อไทยและทุกพรรคแจงรายละเอียดที่มาของการหาเงิน

 

@ ที่น่าสนใจ คือ ในจังหวะกกต. ถูกกดดันจากรอบข้าง ในห้วงเวลาก่อนวันเลือกตั้งอีกไม่นาน จู่ๆ ก็มีข่าวกะจะไปดูงานต่างประเทศขึ้นมา ที่ประเด็นนี้ ก็น่าสนใจ ในข้อมูลของ ไพศาล อดีตกุนซือรองนายกฯ ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าอย่าเข้าใจว่า กกต.ไม่รับผิดชอบ

 

ที่เดินทางไปดูงานต่างประเทศกันหมด ในยามสถานการณ์เลือกตั้งกกต.ทั้ง 6 คน ล้วนเป็นผู้มีประสบการณ์ในทางราชการ มีวุฒิภาวะ มีอาวุโส ย่อมรู้ดีว่า ภารกิจในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้สุจริตเที่ยงธรรมและรวดเร็ว เป็นหนทางเดียว ในการนำพาประเทศ ออกจากวิกฤต

 

@ ขณะนี้มีแรงกดดันรอบทิศ ให้รีบไต่สวน ยุบพรรคการเมือง 5พรรค พรรคหนึ่งถูกข้อหา โหนสถาบัน มี 2 พรรคถูกกดดันให้ยุบหลังสงกรานต์ ขืนทำตาม นอกจากเสี่ยงติดคุกแล้ว อาจเกิดการปฏิวัติใหญ่ 3 อย่างขึ้นในประเทศไทยดีไม่ดีจะถึงกาลสิ้นชาติเอาง่ายๆ อีก 2พรรค

 

กรณียังไม่ถึงขั้นต้องยุบพรรค แต่ถ้าไม่ยุบ ก็จะเป็นการขวางทางสืบทอดอำนาจ สถานการณ์อย่างนี้ จะให้กกต.ทำอย่างไร แรงกดดัน ที่จะให้ประกาศผลเลือกตั้ง แบบไม่เป็นทางการหลังเลือกตั้ง 5 วัน ถูกจิกหัวด่าทั้งประเทศ ทนไม่ไหว จึงต้องแก้ไขปรับปรุง ย่อมกระทบแผนมหาโกงเลือกตั้งระดับชาติที่ทำให้ใคร ไม่พอใจบ้างก็ไม่รู้ การโกงเลือกตั้ง ตามหน้างานต่างๆ กำลังถูกต่อต้าน จากขบวนการต้านโกงเลือกตั้งทั่วประเทศ จนกระทั่ง ใครรับงาน ก็อาจฝ่อตามๆ กัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube