fbpx
Home
|
ข่าว

สิ้นชนม์สวัสดิ์ – ปากน้ำกระเพื่อม?

@ข่าวเศร้าการเสียชีวิตกะทันหันของ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” กลางดึก (31มี.ค.) ที่ผ่านมา

 

 

หลังซ้อมแข่งรถที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถือว่านอกจากคนในครอบครัว “อัศวเหม” เอง หลายคนในแวดวงการเมืองและวงการบันเทิงช็อก โดยเฉพาะแวดวงการเมือง ที่อยู่ในจังหวะก่อนถึงวันกกต.เปิดรับสมัคร ส.ส.แบ่งเขตและบัญชีรายชื่อวันจันทร์-อังคารที่ 3 และ 4 เม.ย.ที่จะถึงนี้ ที่ต้องไม่ลืมว่า “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” นอกจากจะมีสายสัมพันธ์อันดีกับทั้ง“เนวิน-อนุทิน” โดยเฉพาะ “อนุทิน” ในฐานะที่ลูกๆ ของทั้งคู่กำลังคบหาเป็นแฟนกันและผู้ใหญ่หมายมั่นที่จะดองเป็นทองแผ่นเดียวกัน อย่างที่ “อนุทิน” ก็ย้ำวันนี้ (31มี.ค.) ว่า “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” กับตนและ “นายเนวิน” มีความสนิทกันมากเปรียบเสมือนพี่น้องกันโดยเฉพาะครอบครัวตนเองที่ลูกชายของตนและลูกสาวนายชนม์สวัสดิ์ น้องเพลง ก็เป็นแฟนกันรักกัน เปรียบเสมือนสูญเสียญาติที่สนิทไปคนหนึ่ง ต้องเสียใจเป็นธรรมดา”

 

@ไม่แต่เท่านั้นในบทบาททางการเมืองแม้ตัว “เอ๋” ไม่สามารถมาอยู่เบื้องหน้าได้ เพราะเคยโดนลงโทษทางคดีทางการเมืองแต่ก็ถือว่ามีบทบาทสำคัญในฐานะแกนนำ “บ้านใหญ่” กลุ่มปากน้ำ สมุทรปราการ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ที่ “ลุงป้อม” ให้น้ำหนักถึงขนาดเคยหักกับ “ลุงตู่” ครั้งที่เคยไปประกาศรับปากกลุ่มปากน้ำเรื่องโควตารัฐมนตรีจนที่สุดการปรับครม.ครั้งหลังมีการตั้ง “สุนทร ปานแสงทอง”

 

จากกลุ่มปากน้ำเป็น รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แถมพปชร.ยังคาดหวัง ว่า การเลือกตั้งหนนี้ จ.สมุทรปราการ ที่เพิ่มมา 2 เขตจาก 6 เขต เป็น 8 เขตเลือกตั้ง บ้านใหญ่ “กลุ่มปากน้ำ”ภายใต้การนำของ “เอ๋” ที่จัดวางกำลังลงตัวเรียบร้อยแล้ว สำหรับ 8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตและ 1 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ (อันดับ8) ที่ประกอบด้วย

 

1.อัครวัฒน์ อัศวเหม 2.ยงยุทธ สุวรรณบุตร 3.ภริม พูลเจริญ 4.วรพร อัศวเหม5.จาตุรนต์ นกขมิ้น 6.ฐาปกรณ์ กุลเจริญ 7.ต่อศักดิ์ อัศวเหม 8.กรุง ศรีวิไล และ ปาร์ตี้ลิสต์ 1.พิมพ์ อัศวเหม จะสามารถคว้าชัยได้ ส.ส.เข้ามาเป็นกอบกำให้ พปชร.อย่างน้อย 6 หรือ 7 ที่นั่ง เพื่อไปรวมกับ “บ้านใหญ่” อื่นๆ ทั้ง กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ โคราชที่พอจะทำให้ พปชร. พอมีแต้มต่อรองการ “รวมศูนย์” เป็น “โซ่ข้อกลาง” ตามคอนเซ็ปต์ “ก้าวข้ามความขัดแย้ง”จับขั้วตั้งรัฐบาลทั้งขั้วเดียวกันเองหรือข้ามขั้ว

 

@แน่นอนว่า การจากไปอย่างกะทันหันของ “เอ๋ ชนมสวัสดิ์” ย่อมสร้างความตกใจให้กับทั้งครอบครัว “นายวัฒนา อัศวเหม”ที่อยู่ต่างประเทศรวมถึงบรรดาแกนนำในพรรคพปชร.อย่างที่ “สุนทร ปานแสงทอง” รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า บอกว่า มีการพูดคุยเป็นห่วงบุตรชายตลอดคืน และเสียใจที่สูญเสียลูกชาย แต่นายวัฒนามีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน ก็คือพวกเราก็พร้อม ย้ำว่าหากพูดกันตรงๆพวกเราก็ยังคงทำงานกันเหมือนเดิม ส่วนการจัดงาน นายวัฒนาไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุดเพราะ “เอ๋” เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่

 

@เช่นเดียวกับ “ผู้กองธรรมนัส” มืองาน “ลุงป้อม” ที่เสียใจกับการจากไปกะทันหันของ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” และยอมรับว่ามีผลกระทบต่อขวัญกำลังใจแต่ในการเลือกตั้งพื้นที่สมุทรปราการ ถือว่ากลุ่มปากน้ำแน่นปึ๊ก เพราะ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”ดูแลคนเดียวมาแต่ต้นรวมถึงการเลือกตั้งครั้งก่อนปี 62 โดยที่พรรคไม่ต้องส่งใครไปช่วยเพราะในพื้นที่เขาแน่น การเมืองที่จ. สมุทรปราการ “คุณเอ๋” เขาดูเบ็ดเสร็จคนเดียว ทั้งท้องถิ่นและทุกเรื่อง

 

ส่วนเหตุการณ์มาเกิดช่วงใกล้เลือกตั้ง จะทำอย่างไรนั้นก็ยังคงเดินหน้าต่อ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่อาจต้องปรับยุทธศาสตร์เข้าไปช่วย ซึ่งยอมรับว่า ผู้สมัครที่ จ.สมุทรปราการทุกคนแข็งมาก มีพื้นฐานการเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอยู่แล้ว ไม่หนักใจเท่าไหร่ เป็นเรื่องของขวัญและกำลังใจมากกว่าที่ต้องเข้าไปช่วยกัน ส่วนจะส่งใครไปช่วยคงต้องคุยกันอีกครั้ง แต่ครอบครัวนี้ตนสนิทมากที่สุด

 

@เรียกว่า ข่าวเศร้าการจากไปของ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ในทางการเมืองนอกจากเรื่อง ขวัญกำลังใจของกลุ่มปากน้ำ ที่ พปชร.“ลุงป้อม” ต้องรีบส่งคนมาช่วย “เติมใจ” ไม่ให้กระเพื่อมกับศึกเลือกตั้ง อย่างที่ “ผู้กองนัส” ว่าแล้ว ในระยะยาวย่อมถูกจับตาว่า การจากไปของ “เสาหลัก” ของบ้านใหญ่กลุ่มปากน้ำ ในครั้งนี้ จะกระทบการเมืองในทิศทางถัดไปหรือไม่ จะทำให้การเมืองในพื้นที่สั่นไหวมั้ย และการสั่นไหวจะกระเพื่อมกลับมาถึง พปชร.หรือไม่.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube