fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย310 & บิ๊กป้อม

ไม่แต่การจับตาภาษากาย ท่าทีระหว่าง “พี่น้อง2ป.” “ลุงป้อม-ลุงตู่” ที่แยกทางกันเดินทางเป็น “พรรคพี่”และ “พรรคน้อง” “พลังประชารัฐ” และ “รวมไทยสร้างชาติ กับการชี้แจ้งตอบโต้ ในที่ต่อ

 

 

 

@ ไม่แต่การจับตาภาษากาย ท่าทีระหว่าง “พี่น้อง2ป.” “ลุงป้อม-ลุงตู่” ที่แยกทางกันเดินทางเป็น “พรรคพี่”และ “พรรคน้อง” “พลังประชารัฐ” และ “รวมไทยสร้างชาติ กับการชี้แจ้งตอบโต้ ในที่ต่อ “จดหมายพี่ฉบับที่ 5”ที่ยังคงมาในทรงขยายตลาดดีลข้ามขั้วกับธีม “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ที่ห้วงหลัง เหมือนจะมี “สัญญาณ” เห็นด้วยมาจากตัวแทน “ฝ่ายอนุรักษนิยม” กับทิศทาง “ลดสอบความขัดแย้ง”ระหว่าง Gen ใหม่ ซึ่งกำลังเติบโตที่ในห้วง “ลุงตู่” อยู่ยาว 8 ปี มีการ “จัดหนัก” กับ “ม็อบเด็ก” ทั้งปฏิบัติการตีก้นสลายม็อบแบบมีเจ็บเนื้อเจ็บตัว แถมด้วยคดีเป็นหางว่าว จนกลายเป็นบาดแผลฝังใจเด็กกับวิธีการใช้
กฎหมายบางตัวที่ครอบจักรวาลของเจ้าหน้าที่รัฐใน “ยุคลุงตู่” ที่ทำท่าจะบานปลายทะลุเพดานไปในระยะยาว

 

 

 

@หากแต่หลายฝ่ายเริ่มจับตาในทิศทางคู่ขนานกับ “คู่ดีล” อีกขั้วข้างอย่าง “พรรคเพื่อไทย”ที่นอกจากการจับตาไปที่ “หัวขบวนครอบครัวเพื่อไทย” ที่เปิดมา “2ชื่อ แคนดิเดตนายกฯ” อย่าง“อุ๊งอิ๊ง” และ “เศรษฐา” และ การจับตาคนที่ 3 “พ.พาน” ว่าจะเป็นใคร ตอนไหน ที่ไหน ทิศทางและท่าที ยังคงยืนในหลักการไม่ปิดประตูตายกับทุกดีล แม้กระทั่งดีลข้ามขั้วมีเพียงการไม่เอา“ระบอบประยุทธ์” เท่านั้น อย่างที่เมื่อมีการถาม “อุ๊งอิ๊ง” ถึง “จม.น้อยลุงป้อม” ล่าสุดก็ยังคงมีคำตอบเดิมยังเร็วไปจะพูดว่าจับกับใคร ให้รอผลเลือกตั้ง หากแต่มีช็อตที่ทุกฝ่ายต้อง เอ๊ะ! เงี่ยหูฟัง คือการพูดถึงเป้าหมายใหม่ในการแลนด์สไลด์ จากเดิม 250 เป็น 310 อย่างที่ “หมอชลน่าน” ประกาศในที่ประชุมใหญ่เพื่อไทยทำนองพรรคไม่กังวลเป้าหมาย 250โดยมั่นใจว่าผ่านจุดนั้นมาแล้วกำลังมุ่งไปที่จุดหมายต่อไปคือ 310เพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยไม่ต้องง้อใคร ที่แม้ดูจะสอดคล้องไปกับโพลหลายสำนักที่มาในทางเพื่อไทยมีลุ้น 200-250 แต่เป้า 310 ก็ยังถูกมองว่ายากจะเป็นไปได้

 

 

 

@กระนั้นเพียงแค่ด่าน 250 หากเพื่อไทยทำได้ ก็ถูกมองว่า สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว โดยอาจมีองค์ประกอบเพิ่มจาก “พรรคพี่” ของ “ลุงป้อม” ที่อย่างน้อยย่อมมีการ “แบ่งสมบัติ” ส.ว. 250 กับ“พรรคน้อง” มาเป็น “ต้นทุน” ที่อาจบวก พรรคฝ่ายค้านเดิมขนาดย่อม แต่การประกาศว่า ผ่านด่าน 250 ไปแล้ว
มีเป้าที่ 310 ถูกมองว่า มีการมองไปถึงการตั้งรัฐบาลแบบเสียงเด็ดขาด โดยทิศทางกระแสนี้เหมือนสำทับกับข่าว“ข้อมูลเปลี่ยน คนเปลี่ยน” ผ่านท่าทีของ “สมศักดิ์-สุริยะ” ที่เคยประกาศเลือกแทงพรรคไหน พรรคนั้นมักได้เป็นรัฐบาล ที่มีข่าวจะขยับจาก “ลุงป้อม” ไปเพื่อไทย

 

 

 

@ที่ทั้งหมดกับ ความมั่นใจในการอัพเลเวล ของเพื่อไทยไป 310 น่าสนใจกับจังหวะจะโคนต่าง ๆของฝั่งอำนาจปัจจุบัน ทั้งความยังไม่พร้อมดึงเช็งการกดปุ่ม “ยุบสภา” จนเกือบสิ้นสุดทางเลื่อนครบวาระ23 มี.ค. ที่จะส่งผลไปถึงกำหนดวันเลือกตั้งตามไทม์ไลน์กกต. 7พ.ค. ของ “ลุงตู่” รวมไปถึง ปัญหาความขัดแย้ง ที่ชุลมุนใน “พรรคร่วมรัฐบาล” ที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกันคือ “ฝ่ายอนุรักษนิยม” โดยมี “พรรคน้อง” รทสช.เป็น“ศูนย์กลางจักรวาล” ทั้งปม ตกปลาในบ่อพี่ บ่อเพื่อน และปมการช่วงชิงความได้เปรียบ การเคลมผลงาน จากการเร่งปั่นงานในช่วงโค้งสุดท้ายหักศอกของ ครม.ลุงตู่ ที่บางจังหวะไปกระทบทั่งคนกันเอง ที่ทั้งหมด ย่อมนับรวมไปถึงอาการ “เสียทรง” ในห้วงใกล้วันยุบสภาของ “พรรคหนู” ซึ่งประกาศและขยับความพร้อมเลือกตั้งก่อนใครในรัฐบาล ว่าจะไปให้ถึง 120 เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมเป็น “นายกฯหนู”จากการออกมาของ “จอมแฉเพื่อชาติ” อย่าง “ชูวิทย์” ที่โจมตีไปที่ “กล่องดวงใจ” ของ “2น.” แถมอาจ
กระทบไปถึงเสบียงกรังที่ต้องใช้ในการสู้ศึกเลือกตั้ง ที่อาการชุลมุนเขย่ากันเองใน “ปีกขวา” ดังว่า ถูกมอง ว่าอาจมีผลไปถึง “ความมั่นใจ” บางประการกับการไปยังเป้า “ตัวเลขใหม่” ที่ 310 ของเพื่อไทยหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube