fbpx
Home
|
ข่าว

“น้อง” เจ็บแขน – “พี่” เจ็บขา

เปิดทำการมา หลังวันหยุดยาว ไปแอดมิดที่ รพ.พระมงกุฎฯ 3 วัน จำต้องโชว์สปิริต “นายกฯลุงตู่” ผู้ยังแข็งแกร่งในปฐพี มาประชุมครม.พร้อมกับอาการป่วยที่เพิ่งหาย

 

 

@ เปิดทำการมา หลังวันหยุดยาว ไปแอดมิดที่ รพ.พระมงกุฎฯ 3 วัน จำต้องโชว์สปิริต “นายกฯลุงตู่” ผู้ยังแข็งแกร่งในปฐพี มาประชุมครม.พร้อมกับอาการป่วยที่เพิ่งหาย โดยยังคงมีเข็มให้ยาฆ่าเชื้อ ปักคาที่หลังมือซ้าย ส่วนแขนขวา เข้าเฝือก เพราะคุณหมอต้องผ่าตัดเอาหนองออก จากอาการบวม ทำให้ 2 มือลุงตู่ เคลื่อนไหวไม่ได้ตามปกติ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคกับการทำงานของ “ลุงตู่” สามารถเซ็นแฟ้มได้ตามปกติ แต่จำต้องลดละการลงพื้นที่ ไปในบางหมาย วันที่ 8 และ 9 ส่วนวันที่ 10 มี.ค. ยังคงไป จ.ฉะเชิงเทรา และหลังจากนั้น ยังคงไปยะลา นราธิวาส และสงขลา โดยเจ้าตัวยืนยัน อาการป่วยมือข้างขวา อักเสบติดเชื้อ ที่หมอได้ปิดแผล และใส่เฝือกอ่อน ไม่เป็นอุปสรรคในการลงพื้นที่ ในต่างจังหวัด และประชุมครม. แต่การลงพื้นที่ ต้องระวังเรื่องการติดเชื้อเพราะยังมีแผลอยู่ คาดว่า 2 สัปดาห์ ก็จะสามารถถอดอุปกรณ์ต่างๆ ออก และใช้ชีวิตตามปกติได้ ตอนนี้การบวมลดลง แต่ก็ยอมรับว่ายังเพลียๆ เพราะนอนไม่ค่อยหลับ เพราะไม่เคยเข้าโรงพยาบาลมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยเคยบาดเจ็บ จากการกระโดดร่ม ซึ่งตอนนี้ยัง ต้องให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ทุกวัน

 

 

 

@ เมื่อนักข่าวถามว่า ที่มีการทดลองเซ็น เตรียมเซ็น การยุบสภา ด้วยหรือไม่ “ลุงตู่” หัวเราะ บอกไม่ต้องลองหรอกมีวิธีการลงนามอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อถามถึงความคืบหน้า วันยุบสภา ลุงตู่ บอกว่า ความคืบหน้า ก็คือความคืบหน้าการยุบสภา ก็ใกล้งวดลงทุกที นี่คือความคืบหน้าแล้ว ส่วนจะเป็นวันไหน ยังไม่รู้ ส่วนที่บอก จะมีการพูดคุยกับบรรดา หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำ ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือยังนั้น ได้พูดคุยกันแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ท่านก็บอกว่า แล้วแต่ ส่วนวันอังคารที่ 14 มี.ค. จะยังมีการประชุม ครม. ในฐานะรัฐบาลปกติอยู่ใช่หรือไม่คิดว่า ก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ ยังมีเรื่องที่ต้องพิจารณาอีกหลายเรื่อง ส่วนที่ว่า ได้พูดคุยกับ “ลุงป้อม” ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือยัง กรณีที่ “ท่านใหม่” โพสต์ข้อความ อย่าดึงฟ้ามาเล่น และอย่าเอามือ ไปปิดพระอาทิตย์ เหมือนบางพรรคการเมือง “ลุงตู่” บอก ไม่ได้คุย และถือเป็นสิทธิ์ของท่าน ที่จะพูดคุยกัน คนรู้จักกัน ทำไมจะคุยกันไม่ได้ อย่าไปมองทุกอย่าง ในแง่ไม่ดี คนเราเจอกัน ก็ต้องคุยกัน

 

 

 

@ ขณะที่เมื่อนักข่าวไปถาม “ลุงป้อม” ว่า ได้ให้กำลังใจ “ลุงตู่” หรือยัง กับอาการเจ็บป่วย “ลุงป้อม” บอกว่า เขาเจ็บตนก็เจ็บ เจ็บที่เท้า ส่วนได้ให้กำลังใจกันหรือไม่นั้น ลุงป้อม บอกว่า ก็คุยกันอยู่ตลอด นักข่าวถามอะไรก็ไม่รู้ ส่วนที่คุยกับ “ม.จ.จุลเจิม” ถึงทิศทางการเมือง เป็นอย่างไร ก็เป็นไปตามที่ “ม.จ.จุลเจิม” มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนกรณี ที่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ย้ำให้ติดตามความเคลื่อนไหวของ “สมศักดิ์” อาจไปอยู่กับพรรค พท. “ลุงป้อม” บอกว่า ให้ไปถามเขาดู พร้อมกับส่ายหน้า เมื่อถามว่า หาก “สมศักดิ์” ไปจริง จะเป็นอย่างไร “ลุงป้อม” ย้อนว่า ถ้าไปก็ไป เมื่อถามย้ำว่า หาก “สมศักดิ์” ไม่อยู่กับ พรรค พปชร. แล้ว จะกระทบหรือไม่ “ลุงป้อม” บอกว่า ไม่รู้ยังไม่เจอกับตน เมื่อถามว่าได้คุยกับ “สมศักดิ์” เรียบร้อยแล้ว ใช่หรือไม่ “ลุงป้อม” ตอบว่า ไม่มี จะมาถามอะไร

 

 

 

@ เรียกว่ายิ่งใกล้ ยุบสภา เลือกตั้ง นอกจากหลายพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล ประชาธิปัตย์,ภูมิใจไทย,ชาติไทยพัฒนาที่เจ็บเนื้อเจ็บตัวทางการเมืองกันไป จาก “คนกันเอง” โดยเฉพาะจาก “พรรคน้อง” รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะ ที่กลายเป็น “คู่แข่ง” ที่กลุ่มเป้าหมายฐานเสียง เดียวกัน คือ “กลุ่มอนุรักษนิยม” แล้ว ในส่วนของ “พี่น้อง2ป.” ที่จำต้องมาเป็น “คู่แข่ง” ชิงนายกฯ คนที่ 30 ก็ถือว่า เจ็บเนื้อเจ็บตัว แบบเจ็บจริงๆ ที่มือ ที่ขา และเจ็บทางการเมือง ที่ปรากฏร่องรอย แลกกันคนละดอกสองดอกก่อนหน้า ที่อาการเจ็บส่วนหนึ่ง ส่งผลไปถึงความพร้อม กับจังหวะ ความได้เปรียบ ถัดไป อันใกล้ คือ ช่วงเวลา การยุบสภา ที่รัฐบาลลุงตู่ จะเป็น “รัฐบาลรักษาการ” ที่อาจลงพื้นที่ได้ไม่ถนัด เช่นการเป็น “นายกฯปกติ” อย่างที่ “อ.วิษณุ” ตอบทีเล่นทีจริง กับ นักข่าว ถึงประเด็น ก่อนยุบสภาฯ นายกฯ ต้องมาหารือ เรื่องข้อกฎหมายอะไรหรือไม่ ว่า “นายกฯลุงตู่” คงไม่มาคุยเกี่ยวกับวันที่จะยุบวันไหน แต่อาจหารือ เรื่องการออก พระราชกฤษฎีกา และในพระราชกฤษฎีกา ไม่ได้ระบุวันเลือกตั้ง เพียงแต่ระบุวันยุบสภาฯ ส่วนที่ว่า เมื่อหารือกันแล้ว ก็พอจะทราบใช่หรือไม่ ว่าเป็นวันไหน “อ.วิษณุ” บอกว่า ใช่ แต่ยังไม่ได้หารือกัน นายกฯ คงรอให้แขนหายก่อนมั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube