fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” ไม่อยากเลือกตั้ง

 

จังหวะที่มีภาพความชัดถึงการเลือกตั้ง จะเป็นไปตามไทม์ไลน์ ที่ กกต.วางไว้ 7 พ.ค.

 

 

 

@ จังหวะที่มีภาพความชัดถึงการเลือกตั้ง จะเป็นไปตามไทม์ไลน์ ที่ กกต.วางไว้ 7 พ.ค. โดย “นายกฯลุงตู่” ออกมา พูดถึงจังหวะการ “กดปุ่มยุบสภา” ว่าจะอยู่ในช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่แม้จะไม่รับเสียทีเดียว ว่าจะเป็นวันที่ 15 มี.ค.อย่างที่ โหรหลายสำนัก บอกว่า เป็นฤกษ์ “วันธงชัย” แต่ดูทรง ตามจังหวะเวลาที่เหลือ หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุม มีผล 1 มี.ค. และวันที่ 23 มี.ค.จะเป็นเดดไลน์การหมดวาระแล้ว วันที่ 15 มี.ค. จึงถูกมองว่า เหมาะเจาะแม้ก่อนหน้านี้ จะมีข่าวว่า จะเลือกเป็นวันเกิด “ลุงตู่” 21มี.ค.

 

 

 

@ กระนั้นก็น่าสนใจกับท่าทีของ “นายกฯลุงตู่” เมื่อวาน (22ก.พ.) ที่แม้จะยอมรับกติกาการแข่งขันการเลือกตั้งกระโดดเข้ามาเป็น “สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) ที่นอกจากการโชว์มอตโต้ใหม่ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”แถมอ้อนชาวบ้าน ให้เลือกกลับมาทำงาน เมื่อถูกนักข่าวถามถึงการยุบสภา จะเป็น 15 มี.ค. เพราะเป็นวันธงชัย ว่าจะวันอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันแหละ เมื่อพร้อมทุกอย่าง ก็ยุบสภาได้ ส่วนพร้อมกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว “ลุงตู่” บอกว่า พร้อม500% แล้วมั้ง แถมเมื่อถูกถาม อยากเลือกตั้งหรือไม่ ยังตอบ “ไม่อยากเลือกตั้ง” ก่อนบอกทำนอง ต้องทำให้ประชาชนมีความสุขก่อน อย่าเพิ่งเอาอะไรมาใส่หัวมากๆ ทะเลาะเบาะแว้งกัน การเลือกตั้งมันก็วุ่นอีก ต้องทำให้บ้านเมืองสงบตั้งแต่วันนี้ ทำไมไม่รู้เหมือนกัน ก่อนบ่น ทีวีบางช่อง พูดทั้งวัน บ้านเมืองมันจะสงบมั้ย บางคำถาม ไม่เกิดประโยชน์เลย

 

 

@ เรียกว่าดูทรงลึกๆ “นายกฯลุงตู่” ถูกมองว่า แม้จะจำต้องให้ชัดเจน ถึง ไทม์ไลน์ ยุบสภา เลือกตั้ง ครม.รักษาการ แต่ในใจก็เป็นแบบที่พูด คือไม่อยากเลือกตั้ง แม้ความเข้าที่เข้าทาง หรือความพร้อมของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ที่อีกไม่กี่วัน เตรียมเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ที่จะทำให้ FC รวมถึง “ลุงตู่” มั่นใจ 500% ที่ว่า รทสช.จะ “ฝ่าด่านแรก”คือได้ ส.ส. 5% 25 คน เพื่อสามารถเสนอชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” ได้ อย่างที่มีการคอนเฟิร์มรายชื่อออกมาล่าสุด
ว่าจะมีส.ส.ราว 30 คน อาทิ จาก พรรคพี่ พลังประชารัฐ (พปชร.) 20 ประชาธิปัตย์ (ปชป.) 6 พรรคพลังท้องถิ่นไท 2พรรครวมพลัง 1 พรรคประชาชาติ 1 ไม่นับรวม “บิ๊กเนม” มาเติมคะแนน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อย่าง “แม่เลี้ยงติ๊ก””เจือ ราชสีห์” จาก ปชป. “เสี่ยติ่ง” “สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์” และลูกสาว และอีกหลายๆ คน ที่ทั้งหมด ยังไม่รวมหลังจากนี้อาจมีมาเพิ่ม ในจังหวะโค้งสุดท้าย ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ แบบเขย่าขวัญนักการเมืองที่มีชนัก

 

 

@ กระนั้น ก็น่าสนใจ ในจังหวะความสอดคล้องกันในห้วงนี้ ไม่แต่ปรากฏการณ์ “ชูวิทย์” บุกทำเนียบฯวันก่อนที่พรุ่งนี้ (24ก.พ.) เตรียมบุก กระทรวงคมนาคม ตอกย้ำปมทุจริตโครงการ “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” ภายใต้การดูแลของ”รมต.ศักดิ์สยาม” น้อง “เนวิน” จาก พรรคหนู ภูมิใจไทย (ภท.) ที่มาในช็อตต่อเนื่องกับปรากฏการณ์ “เช็กบิล”บรรดานักการเมือง ที่ติดค้างคดี จากเมื่อวาน (22ก.พ.) ที่ศาลฎีกา ชี้ความผิดคดี “ครูโอ๊ะ” กนกวรรณ อดีต รมช.ศึกษามาถึง ข่าวจาก ป.ป.ช. เตรียม “เช็กบิล” 7 คดีนักการเมือง ถือครองที่ดิน มี ส.ส. 6 คน ส.ว. 1 คน ที่ใน 6 คนครอบคลุม ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาล และ ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะ มี 1 ใน 6 มีตำแหน่งการเมือง ซึ่งเลขาป.ป.ช. “นิวัติไชย” ออกตัวว่า ไม่ได้จงใจดำเนินการช่วงเลือกตั้ง แค่ประจวบเหมาะเท่านั้น

 

 

 

@ เรียกว่ายิ่งงวดใกล้การกดปุ่มยุบสภาเลือกตั้ง ถูกมองว่า ทุกฝ่าย ทุกพรรค ยิ่งดิ้น เพื่อดึงดูดส.ส. นักการเมือง เข้าพรรคเพื่อพร้อมที่สุด และ พรรค รทสช. ก่อนหน้านี้ ก็ถูกวิเคราะห์มาตลอดว่า ไม่พร้อม แต่จากสภาพการณ์ล่าสุด ที่คนในพรรคมั่นใจว่า จะพลิกกลับมา เป็นต่อ หลังจากนี้ ถูกมองว่า อาจสัมพันธ์กับท่าทีความมั่นใจของ “นายกฯลุงตู่” ตามท้ายมอตโต้ที่ว่า”ทำต่อ” หรือ “อยู่ต่อ” เพื่อทำต่อ แม้กระนั้นอีกด้านหนึ่ง หลายฝ่าย ก็ยังสะดุดกับอารมณ์ลึกๆ การยังไม่อยากเลือกตั้งของ “ลุงตู่” ที่มองว่า หากเลือกตั้ง อาจวุ่นวาย ที่ถูกมองเชื่อมโยงไปถึงอาการท่าที ที่ออกมาจาก กกต.ก่อนหน้านี้ กระทั่งถูกหลายฝ่ายออกมา จับผิด กับ กระบวนการเตรียมเลือกตั้ง และ การแก้ไขบางกติกาในช่วงที่ผ่านมา อย่างที่ ไพศาล”อดีตกุนซือรองนายกฯ” โพสต์เฟซบุ๊ก ทำนองว่า ใครวางแผนทำให้การเลือกตั้งปี 62 เป็นโมฆะ เขามาทำเรื่องนี้ตอนนี้เพื่ออะไร? คงคิดว่า ถ้าเป็นโมฆะแล้ว เวลาการเป็นนายกฯ จากการเลือกตั้งปี 62 ก็ไม่นับในระยะเวลา 8 ปี ,คงคิดว่าเมื่อการเลือกตั้งปี 62 โมฆะ บทเฉพาะการเรื่องมาตรา 44 ก็จะใช้บังคับใหม่อีกครั้งหนึ่ง คนที่ดำเนินการเรื่องนี้ ก็พวกเจ้าเก่าหน้าเดิม มืองานนักร้องกองเชียร์ลุงนั่นแหละ ไม่ใช่ใครที่ไหน?

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube