fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” เบื่อ – ยุบสภา

ควันหลง หลังการเปิดตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวของ “ลุงตู่” กับการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) (9ม.ค.66) ที่หลายฝ่ายประเมิน อีเว้นท์ดังปังแต่เครื่องเสียง แต่ยังไม่ว้าว ทางการเมือง

 

 

 

@ควันหลง หลังการเปิดตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวของ “ลุงตู่” กับการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) (9ม.ค.66) ที่หลายฝ่ายประเมิน อีเว้นท์ดังปังแต่เครื่องเสียง แต่ยังไม่ว้าว ทางการเมือง ทั้งบรรดา “ผู้คนหน้าเก่า” จาก กปปส. และทั้งวิชชั่นที่ย้อนอดีตกลับไปสู่ “ภาพความไม่สงบ” ที่ทำให้ “ลุงตู่” เข้ามาทำให้ “สงบจบที่ลุง” เหตุเพราะจังหวะนั้นมีอีเว้นท์ใหญ่เพียบทั้งกระแสงานหลังงานประกาศรางวัลศิลปินเกาหลี คอนเสิร์ตวง แบล็คพิ้ง แถมมาเจอข่าว “รองนายกฯฉาว” และ “ชูวิทย์” ที่กลับกลายทำให้ “อีเว้นท์ใหญ่” ของ รทสช.มีมรรคผลเฉพาะการตกเป็น “เป้า” ถูก “ฝ่ายตรงข้าม และ “ฝ่ายคนกันเอง” ที่ มีสถานะเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับ “ลุงตู่” ตั้งแต่หลังวันที่ 9 ม.ค.

 

 

@ไม่ว่าจะเป็น “พรรคพี่” พลังประชารัฐ (พปชร.) หรือ “พรรคหนู” “ภูมิใจไทย” (ภท.) นำมา “ขยายผล” “จับผิด” อย่างที่ “อ.สมชัย” จาก “พรรคเสรีรวมไทย” เตรียมไปยื่น กกต.ตรวจสอบหลายประเด็นในสัปดาห์หน้า เช่นเดียวกับ “ฝ่ายค้าน” เพื่อไทย “จิรายุ ห่วงทรัพย์” เตรียมยื่นกระทู้สดถาม “นายกฯลุงตู่” พรุ่งนี้ (12ม.ค.) ปมเชื่อมโยง การแต่งตั้ง3กุนซือ “ชัชเตาปูน,แรมโบ้,ชุมพล” ที่ “อ.วิษณุ” บอก “ลุงตู่” ใช้โควต้าเต็มแม็ก5คนแล้ว ในวันที่ไปสมัครเป็นสมาชิก รทสช. ที่แม้ “ลุงตู่” จะอ้างว่า “ลากิจ” ก็ต้องไปดูว่า ลากิจ ตอนตีสาม และไปลงนามตอน 08.00 น. แล้วไปเปิดตัว หรือไม่ ที่แม้ไม่ใช่สาระสำคัญ แต่ในทางการเมือง มารยาท จริยธรรม นายกฯมักไม่ทำในช่วง 2-3 เดือนสุดท้าย เพราะถือว่าการที่ไปลงนาม เป็นประโยชน์ต่อนายกฯและบริวาร

 

 

@เรียกว่ามากันเป็นชุดใหญ่ ในจังหวะไม่มีใครเกรงใจใคร ที่แม้ “นายกฯลุงตู่” จะตั้งหลัก ให้สัมภาษณ์ การเมืองครั้งแรกในทำเนียบรัฐบาล หลังมีสถานะสวมหมวก2ใบ ทั้งเป็น “นายกฯ” และ เป็น “สมาชิกพรรค รทสช.” กับความพร้อมรับศึกอภิปราย แบบไม่ลงมติ ที่บอกว่า ช่วงนี้ ไม่ใช่การต่อสู้ทางการเมือง บ้านเมืองกำลังมีปัญหา แต่ก็ไม่กังวล การไม่มีองครักษ์พิทักษ์ ในสภา เพราะตนทำประโยชน์ เพื่อส่วนรวม จะพิทักษ์ ไม่พิทักษ์ก็แล้วแต่ ส่วนเรื่อง “การยุบสภา” ที่กระแส “สภาล่ม” ทุกวันแม้แต่วันนี้ ที่กำลังมีการกดดันมายัง “ลุงตู่” ในฐานะ “คนกดปุ่ม” นั้น “ลุงตู่” บอกจะดูเมื่อถึงเวลาเหมาะสม โดยประเด็นนี้ว่ากันว่ามีการแพลม ว่า “ลุงตู่” อยากให้เลยไปจากวันที่14ก.พ.ไปแล้วเพราะไม่อยากกระทบบรรดาส.ส.ที่กำลังย้ายพรรค พร้อมยืนยัน ไม่มีปัญหากับ “พี่ใหญ่ป้อม” แม้ต้องเป็น “แคนดิเดท” ชิงเก้าอี้นายกฯ ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจกัน จะมาเคลียร์อะไรนักหนา คนเรามีความผูกพันก็เรื่องหนึ่งเรื่องการเมืองก็อีกเรื่องหนึ่งเข้าใจกันแล้ว เพราะทั้งหมด ขึ้นอยู่กับประชาชน จะให้ตนอยู่ต่อ หรือไม่อยู่ต่อ ทีสื่อรายงานท่าทีการให้สัมภาษณ์ของ “ลุงตู่” กับสื่อยังมาทรงเดิมแม้จะเป็นนักการเมืองเต็มตัว ไม่ว่าจะคำตอบปัดๆ หรือการตอบโต้ในหลายช็อตเช่น-ตนจะพูดชี้แจงเองหรือไม่ มันก็เรื่องของตน -อย่ามาถาม “คำถามล็อกๆ แบบนี้” -ถามแบบนี้ ประชาชนได้อะไร– เบื่อคำถามสื่อ -จะอะไรกันนักหนา

 

 

@กระนั้นแม้จะเป็น “นักการเมือง” แล้ว แต่ “ลุงตู่” ก็ยังออกอาการผ่านสีหน้าเหมือนไม่อยากตอบคำถาม ถึงการทำกิจกรรมร่วม กับ พรรค รทสช. ว่า นายกฯจะเริ่มเมื่อไหร่ ในเวลาหรือนอกราชการก่อน โดยบอกว่า “ก็ดูกฎหมายอยู่แล้วอย่าลืมว่า ตนก็มีบทบาทในการเป็นนายกฯ ก็ระมัดระวังอย่างที่สุดก็แล้วกัน อะไรที่เป็นเรื่องงานของรัฐบาลของนายกฯก็ทำต่ออยู่แล้ว เรื่องของพรรค ก็เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งกรรมการบริหารพรรคเขาดำเนินการอยู่แล้ว ตนให้เครดิต” เมื่อถามว่า “กระแสตอบรับ” เป็นอย่างไรหลังจากเปิดตัว ลุงตู่ ย้อนถาม ก็ต้องถามสื่อ จะมาถามอะไรตนเอง เมื่อถามว่ามีfeed back กลับมาบ้างหรือยัง “ลุงตู่” ย้อนถามว่า ฟีดแบค อะไร เมื่อถามว่าในส่วนของนายกฯ “ลุงตู่” บอกว่า อ่านในโซเชียลฯ ในสื่อก็พูดกันทุกวันอยู่แล้ว

 

 

@เมื่อถามว่า ก่อนที่จะตัดสินใจไปรทสช.ก็จะมีการประเมินกันแล้วว่าส.ส.ที่จะได้มาต้องถึง 25 คนในการเสนอชื่อนายกฯในส่วนของพรรคตัวเองในสภา “ลุงตู่” ตอบว่า ก็รู้อยู่แล้วนิ รู้ดีอยู่แล้วไม่ใช่หรือ เมื่อถามว่าหมายความว่านายกฯมีความมั่นใจใช่หรือไม่ว่ รทสช.จะสามารถนำส.ส.เข้ามาได้ ตามจำนวนที่กฎหมายกำหนด “ลุงตู่” ตอบว่า อยู่ที่ประชาชน จะได้ 5 คน 10 คน 20 คน 25 คน อันนี้เท่าไหร่ไม่รู้ จะไปรู้ใจประชาชนได้อย่างไร เมื่อถามว่าถ้าให้นายกฯพูดในทางการเมืองตอนนี้อยากจะพูดอะไร “ลุงตู่” บอกว่า ไม่อยากพูด เมื่อถามว่า ทำไมถึงไม่อยากพูด “ลุงตู่” กล่าวว่า “เพราะเบื่อ” เมื่อถามว่านายกฯเบื่ออะไร นายกฯกล่าวว่า เ “เบื่อคำถามนักข่าว”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube