fbpx
Home
|
Video

9 ม.ค. เปิด “ลุงตู่” งานใหญ่แน่นะวิ

@ยืนยันเองจาก “บิ๊กตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)

 

 

 

แล้วว่า “งานใหญ่นะวิ”กับอีเว้นต์ เปิดตัวสมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช.อย่างเป็นทางการ ที่ “ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์”ของ “นายกฯลุงตู่”ที่ถือเป็น “นายกฯสายมู”คนหนึ่ง จัดเต็ม 3 ฤกษ์มงคล ในวันจันทร์โอชา ที่ 9 ม.ค.66 ซึ่งเป็นวันราชาโชค,วันชัยโชค และ วันอำมฤตโชค โดย ราชาโชค มีความหมาย ให้ผลถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ เหมาะสำหรับงานต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่,

 

ชัยโชคเหมาะแก่งานมงคล เหมาะสำหรับงานที่ต้องต่อสู้แข่งขันหรือรบทัพจับศึก และ อำมฤตโชค อำนวยให้ได้รับโชคลาภสำเร็จผลตามที่กำหนดไว้การมีอายุยืน เหมาะสำหรับงานทั่วไป ที่แม้จะไม่มีรายละเอียด “ไส้ใน”ของงานออกมา แต่“บิ๊กตุ๋ย”ก็แย้มแล้ว ว่า การสมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช. ไม่ใช่จบแค่มาเขียนใบสมัคร ต้องมีอะไรที่สมกับ นายกฯ ด้วย คือต้องพร้อมทั้ง นายกฯและ พรรรครทสช.

 

@กระนั้น “บิ๊กตุ๋ย”ก็ยอมรับว่างานนี้ จะเป็นการ เปิดตัว “บิ๊กตู่” เพียงคนเดียว ส่วนคนอื่นๆ จะทยอย “เปิดตัว”ในโอกาสต่อไป ส่วนที่ว่า หลังการสมัคร แล้ว “บิ๊กตู่”มีแผนลงพื้นที่ กทม. ส่วนจะเป็นที่ สวนเบญจกิติ และ ศูนย์ประชุมสิริกิติ์หรือไม่นั้น คงต้องคุยกันอีกที โดยกิจกรรมดังกล่าวแม้จะขึ้นในวันธรรมดา แต่ก็เป็นเวลาหลังเวลาราชการ เพราะการทำงานการเมือง ก็ต้องแยกจากราชการ ซึ่งนายกฯก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ทั้งนี้ เพราะ สวนเบญจกิติ เป็นผลงานของ “นายกฯลูงตู่” ส่วน ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ก็ใช้จัดงานประชุมเอเปค ซึ่งก็เป็นผลงานความสำเร็จของ “พลเอกประยุทธ์”

 

@เรียกว่าถือเป็นความชัดเจนอีกช็อตในการลง “คลุกกับการเมือง”ในการเป็น “นักการเมืองเต็มตัว”ไม่ใช่สถานะ “ลอยตัว”ไม่สังกัดพรรค เหมือนช่วงก่อนการเลือกตั้ง ปี2562 ที่เป็นเพียง “แคนดิเดตนายกฯ”ที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)สมัยที่ “4 กุมาร ศิษย์สมคิด” ยังอยู่ เสนอชื่อที่ “ลุงตู่”ก็มีไปปรากฏตัวช่วยหาเสียงอยู่ครั้งเดียวที่เวทีสนามเทพหัสดิน

 

แต่ครั้งนี้ “ลุงตู่”จะสมัครเป็น “สมาชิก รทสช.” เพียงแต่จะมี “แผงหลัง”อย่าง “กลุ่มรมต.เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น”12คน ที่เคยเป็นข่าว “ไปแน่”รวมถึง “กลุ่มส.ส.ใต้” หรือ “กลุ่มของ รมต.ชัยวุฒิ”เจ้าของฉายาที่นักข่าวตั้ง “วันทอง2ป.” ไม่นับรวมกลุ่มอื่นๆในพรรคพี่ “พลังประชารัฐ”(พปชร.)ตามมาด้วยในวันที่ 9ม.ค.หรือไม่

 

ยังต้องติดตามในห้วง3วันก่อนถึงวันฤกษ์ดี อย่างที่พรุ่งนี้(6ม.ค.) “นายกฯลุงตู่”และ “บิ๊กตุ๋ย”นายกฯน้อย, “บิ๊กป๊อก”มท.1และ “รมต.ดีอีชัยวุฒิ”มีคิวไปเปิดงานเรื่องข้าวที่จ.สิงห์บุรี พื้นที่ของ “ชัยวุฒิ”ที่ถือเป็น รอบที่ 3 ที่ “ลุงตู่”เทียวไล้เทียวขือ ลงพื้นที่จ.สิงห์บุรี จนถูกมองว่าพยายามให้ “รมต.ดีอี”เปลี่ยนใจ จาก “พรรคพี่”

 

@ที่ว่ากันว่าประเด็นการจะมีใครตาม “ลุงตู่”ไปที่ต้องมีการลาออกจากทั้งส.ส.และ รัฐมนตรี ข้างต้น ยังมีปัญหาว่า จะกระทบกับ “โควตา”ที่นั่งซึ่งเป็นของ พปชร.หรือไม่ ที่อาจเป็นเหตุผลอย่างที่ “บิ๊กตุ๋ย”เปิดรูระบายไว้ว่า จะมีการทยอยตามมา ไม่ใช่มาแค่วันที่ 9ม.ค. แต่ก็ยังน่าพิจารณาถึงประเด็นวันที่ 9 จะมีการแสดงให้เห็นถึง“ความพร้อมของพรรค”ฃ

 

ที่ “บิ๊กตุ๋ย”ว่า ว่าจะหมายรวมถึง การแสดงภาพความชัดของ “กองกำลังผู้สมัครส.ส.”ที่จะส่งสมัครตั้งเป้าเพียงให้พ้นน้ำกับตัวเลข5%หรือ25คน ที่จะสามารถเสนอแคนดิเดตนายกฯได้ ตามที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าเป็น “ด่านหินด่านแรก”ของ รทสช.ที่ยังไม่ชัดเจน กับส.ส.เขต ว่าจะไปตกปลา หรือไปดูดจากพรรคไหนบ้าง มีเพียง “บิ๊กเนม”4-5คน รวมถึง “ลุงตู่”ที่จะเป็นส.ส.บุญชีรายชื่อใน กลุ่ม “ซุปเปอร์บอร์ด” ที่ชัด ซึ่งถือเป็น“พรรคขนาดย่อม”หรือจะตั้งเป้าเป็น “พรรคขนาดใหญ่”แบบ “พรรคหนู” “อนุทิน”ที่ส่งเต็มแม็ก โดยตั้งเป้าเป็นพรรคใหญ่ที่ส.ส.120

 

@ที่วันนี้ “เสี่ยหนู”เหมือนบอกในทีว่า “ลุงตู่”เป็น “คู่แข่ง”ในสายตาเช่นเดียวกับที่ “พี่ใหญ่”แห่ง พปชร.และ “หัวหน้าอู๊ดด้า”แห่ง ประชาธิปัตย์(ปชป.) มอง เพราะ “ลุงตู่”ไม่ใช่ “นักการเมืองหน้าใหม่”หรือเพิ่ง เป็นนักการเมืองเพราะเป็นนักการเมือง มาตั้งแต่เป็นนายกฯแล้ว อาชีพ นายกฯ -รมต.ไม่มี มีแต่อาชีพ นักการเมือง Politician

 

และว่า ไม่ต้องแนะนำอะไร “ลุงตู่” เพราะจะเป็น “สอนจระเข้ ให้ว่ายน้ำ” เพราะ “ลุงตู่”มีทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ เป็นนายกฯ มาตั้ง8 ปี แต่ก็ถือว่า สะท้อนระบบประชาธิปไตยเป็นระบบที่สวยงาม ว่า ขนาด “พลเอกประยุทธ์” ซึ่งเคยเป็นผู้นำรัฐประหารมาก่อน ที่สุด ก็ยังมาสู่ การเมืองในระบอบประชาธิปไตย และ ระบบพรรคการเมือง

 

โดย “เสี่ยหนู”ไม่ยอมตอบ หากพรรคภูมิใจไทย ได้สส.มากที่สุด จะยอมหลีกทางให้ “ลุงตู่”เป็นนายกฯหรือไม่แต่เปรียบเทียบเหมือนกับแข่งกอล์ฟ ก็ต้องตีกันเต็มที่อย่างอื่น ค่อยว่ากัน รอดูผลเลือกตั้ง และ ไม่ตอบ ว่า เป็นคู่แข่ง กับ ลุงตู่ หรือไม่ เพราะชิงเก้าอี้นายกฯกัน โดยบอกเพียง มีตัวเลือกเยอะ ก็เป็นประโยชน์กับประชาชน.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube